สวัสดีครับ ผมจะมาเล่าประสบการณ์ กับค่ายมือถือชื่อดังอย่าง TrueMove H ที่เบอร์โทรศัพท์ของผมโดนระงับสัญญาณแบบเงียบๆ โดยที่ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าใดๆ ทั้งสิ้น
หลังจากพบว่าเบอร์ไม่สามารถใช้งานได้ ตั้งแต่ กันยายน-ตุลาคม 2567 ผมก็พยายามติดต่อไปยัง Call Center, เข้าไปที่สาขาทรูช็อปหลายรอบแล้วนะครับ เพื่อขอคำอธิบายและให้ทางค่ายช่วยกู้คืนเบอร์กลับมา แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือ "ไม่สามารถทำอะไรให้ได้เลย"
ทางสาขาบอกว่า "ระบบไม่พร้อม" หรือ "ต้องรอประสานงาน" แล้วก็เงียบหายไปแบบนั้น! ผมลองประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของ กสทช. ก็พบว่า...
เขาไม่แม้แต่จะช่วยประสานให้เลย
จนกระทั่งเมื่อวาน สุดท้ายต้องให้ผมเป็นฝ่ายตามเอง และมาทราบว่าเบอร์ได้ถูกดึงกลับและอยู่ส่วนกลางของ กสทช แล้ว รอจัดสรร ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทางสาขาไม่เคยบอกเลย!
ตอนนี้ผมเดือดร้อนมาก เพราะเบอร์นี้ถูกผูกไว้กับ Social Network, Email, บัญชีธนาคาร ฯลฯ หลายสิบ ID
แค่เปลี่ยนเบอร์ใหม่ก็ปวดหัวแล้ว แต่นี่ไม่มีเบอร์เลย
และทางค่ายก็เหมือนจะปล่อยลอยแพลูกค้าแบบนี้จริงๆ
ผมอยากให้ทาง True ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้
เพราะนี่ไม่ใช่แค่เบอร์โทรศัพท์ธรรมดา แต่มันคือไลฟ์ไลน์ในการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน
หากใครมีประสบการณ์คล้ายกัน หรือพอจะแนะนำวิธีแก้ไขได้บ้าง กรุณาช่วยแชร์หน่อยครับ
หรือถ้าใครรู้วิธีร้องเรียนที่ได้ผลจริงๆ กับ True หรือ กสทช. ก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ร้องเรียน TrueMove H เบอร์ถูกระงับโดยไม่แจ้งล่วงหน้า และบริการแย่มากกก ไม่มีใครรับผิดชอบจนตอนนี้เดือดร้อนหนัก!
เขาไม่แม้แต่จะช่วยประสานให้เลย
จนกระทั่งเมื่อวาน สุดท้ายต้องให้ผมเป็นฝ่ายตามเอง และมาทราบว่าเบอร์ได้ถูกดึงกลับและอยู่ส่วนกลางของ กสทช แล้ว รอจัดสรร ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทางสาขาไม่เคยบอกเลย!
แค่เปลี่ยนเบอร์ใหม่ก็ปวดหัวแล้ว แต่นี่ไม่มีเบอร์เลย
และทางค่ายก็เหมือนจะปล่อยลอยแพลูกค้าแบบนี้จริงๆ
เพราะนี่ไม่ใช่แค่เบอร์โทรศัพท์ธรรมดา แต่มันคือไลฟ์ไลน์ในการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน
หรือถ้าใครรู้วิธีร้องเรียนที่ได้ผลจริงๆ กับ True หรือ กสทช. ก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ