การไปเดินพรมแดงครั้งที่ 2 ในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ของ "เบ็คกี้ - รีเบคก้า" ซึ่งครั้งนี้ไปฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ L'Oréal Paris นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากค่ะ โดยกระทู้นี้จะรวมผลการจัดอันดับต่างๆ ของสื่อด้านแฟชั่นและสื่อที่วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลหนังเมืองคานส์นะคะ เนื่องจากผลวิเคราะห์ MIV (Media Impact Value) ตัวสุดท้ายเพิ่งออกวันนี้ เลยจะมาสรุปผลต่างๆ ให้อ่านกันค่ะ
(1) "เบ็คกี้ - รีเบคก้า ได้อันดับที่ 1 TOP 30 Influencer at Cannes 2025 By EMV 🎉
🔹 EMV 11.1M ดอลลาร์สหรัฐ
หรือประมาณ 363 ล้านบาท
ข้อมูลจาก
http://Lefty.io
(2) "L'Oréal Paris" ได้อันดับที่ 1 TOP 10 Beauty Brands at Cannes 2025 By EMV 🎉
🔹 EMV 53.6M ดอลลาร์สหรัฐ
หรือประมาณ 1,754 ล้านบาท
ข้อมูลจาก
http://Lefty.io
(3) จากบทความของ Vouge Business "ใครเป็นผู้ชนะบนโซเชียลมีเดียในงานคานส์"
🔹10 อันดับผู้ทรงอิทธิพลในงานคานส์ 2025
"รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง" นักแสดงสาวชาวไทย ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของ EMV การปรากฏตัวในงานคานส์ของเธอสำหรับแบรนด์ L'Oréal สร้างรายรับจาก EMV ได้ 11.1 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 44.1 เปอร์เซ็นต์ของยอดรวมของแบรนด์
ที่มา :
https://voguebusiness.com/story/fashion/who-won-2025-cannes-on-social-media
(4) จากบทความของ Vouge Business "ใครเป็นผู้ชนะบนโซเชียลมีเดียในงานคานส์"
แบรนด์ความงามก็ได้รับผลดีเช่นกัน EMV จากแบรนด์ความงามพุ่งสูงขึ้น 187 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบปีต่อปี ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก L'Oréal Paris และรางวัล Lights on Women's Worth Award งานเดียวสามารถสร้างรายได้ EMV ได้ 53.6 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 78 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าที่เกี่ยวข้องกับความงามทั้งหมดในงานเทศกาล
L'Oréal เลือกใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์จากทั่วทุกทวีปกว่า 30 คนเป็นแรงผลักดันให้ L'Oréal ครองตำแหน่งผู้นำ EMV ดาราสาวชาวไทย "รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง" ขึ้นแท่นเป็นดาราที่ครองตำแหน่งสูงสุดในการจัดอันดับ EMV โดยเธอปรากฏตัวที่เทศกาลคานส์เพื่อแบรนด์นี้ ซึ่งสร้างรายได้ EMV ได้ถึง 11.1 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 44.1 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมของแบรนด์ ซึ่งถือเป็นผู้มีอิทธิพลในงานมากที่สุด
ที่มา :
https://www.voguebusiness.com/story/fashion/who-won-2025-cannes-on-social-media
(5) CAMPAYGN บริษัททางด้าน IT ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับงานเทศกาล Cannes 2025
INFLUENCER BEST COVERAGE by INTERACTIONS
- No.1 - Becky Rebecca - 2.1M by Interactions
10 Influencer Ranking by INTERACTIONS
- No.1 - Becky Rebecca - 11M by Interractions
10 Brands Ranking by IMPRESSIONS
- No.1 - L'Oreal Paris - 195M by Interractions
10 Brands Ranking by EMV
- No.1 - L'Oreal Paris - 12M€ by EMV
ที่มา :
https://linkedin.com/posts/campaygn_festival-de-cannes-2025-data-analytics-report-activity-7334219848475947010-5yKE/
(6) WeArisma ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับงาน Cannes Film Festival 2025
Top 20 Brands by EMV
No.1 - L'Oreal Paris with EMV €93.6M
Top 20 Brands by Mentions
No.3 - L'Oreal Paris with earning 1,058 mentions
หมายเหตุ : รายงานนี้ เปิดเผยข้อมูลในส่วนของแบรนด์เท่านั้น ไม่ได้มีการกล่าวถึงเบ็คกี้
(7) Lefty by Karla Otto ได้เผยแพร่รายงาน เทศกาล Cannes Festival 2025
TOP BEAUTY BRANDS BY EMV
- No.1 - L'Oreal Paris - $53.6M
TOP BEAUTY INFLUENCERS BY EMV
- No.1 - Becky Rebecca - $12M in EMV
TOP MEDIA DRIVERS ACROSS CATEGORIES
- No.1 - Becky Rebecca - $11.1M in EMV
จากกรณีศึกษาในหัวข้อ "ลอรีอัลดึงดูดความสนใจจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ได้อย่างไร" กล่าวถึงเบ็คกี้ไว้ว่า
‘‘ต้องยกความดีความชอบในครั้งนี้ให้กับความโดดเด่นของ นักแสดงสาวชาวไทยอย่าง รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง หรือ เบ็คกี้ อาร์มสตรอง ที่ช่วยสร้างยอด EMV ให้กับแบรนด์ได้ถึง $12M’’
⭐️ผู้ทรงอิทธิพลในแต่ละภูมิภาค
- อิทธิพลของเอเชียแปซิฟิกส่องประกายด้วยดาราสาวไทย-อังกฤษ Becky Armstrong เป็นผู้นำในรายชื่อ (APAC - 41.5%)
ข้อมูลจาก
http://Lefty.io
(8) จากรายงานของ
http://Lefty.io
Top Voice Amplifying Cannes 2025
- Becky Armstrong
Top Media Drivers
🏆 No.1 - Becky Armstrong $11.1M in EMV โดยความร่วมมือของแบรนด์ L'Oréal Paris
(9) ผล MIV (Media Impact Value) เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ จาก Launch Metrics
🏆อันดับที่ 1 - Top Placement by MIV: Rebecca Patricia Armstrong
จากทั้งหมด 170K Placements โพสต์ของเบ็คกี้ที่เดินพรมแดงสร้างมูลค่าสื่อได้มากที่สุด 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ
🏆 อันดับที่ 1 - The Celebrity Voice ที่มีผลงานเฉลี่ยต่อโพสต์ดีที่สุด: Rebecca Patricia Armstrong
ในบรรดาเซเลบริตี้ โพสต์ของเบคกี้มีค่าเฉลี่ย MIV ต่อ 1 โพสต์สูงที่สุด 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐต่อโพสต์
🥉อันดับที่ 3 - Top Celebrities by MIV (ขึ้นกับจำนวนโพสต์ที่นำมาคำนวณ) - Rebecca Patricia Armstrong
เมื่อนำจำนวนโพสต์ทั้งหมดของเซเลบริตี้แต่ละคนมาคิดมูลค่ารวม (ขึ้นกับว่าแต่ละคนมีโพสต์ที่เข้าเกณฑ์การนับกี่โพสต์) ของเบ็คกี้คือเมื่อคิดมูลค่ารวมแล้วได้อันดับที่ 3 สร้างมูลค่า 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐ
โดยในหัวข้อ Voice Insight (ข้อมูลเชิงลึกของ Voice) กล่าวถึงว่า
ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ
Media Voice เป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุดในการรายงานข่าวเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ โดยมีรายได้รวมต่อโพสต์ 824 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 75 ของผลงานทั้งหมด
The Celebrity Voice สร้างมูลค่าต่อโพสต์สูงสุด รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง มีผลงานเฉลี่ยดีที่สุด โดยสร้างมูลค่ารวมต่อโพสต์ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และสร้างมูลค่ารวมทั้งหมด 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐ
มาดูกันว่า "เบ็คกี้ - รีเบคก้า" ติดอันดับอะไรบ้าง จากการไปเดินพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์
(1) "เบ็คกี้ - รีเบคก้า ได้อันดับที่ 1 TOP 30 Influencer at Cannes 2025 By EMV 🎉
🔹 EMV 11.1M ดอลลาร์สหรัฐ
หรือประมาณ 363 ล้านบาท
ข้อมูลจาก http://Lefty.io
(2) "L'Oréal Paris" ได้อันดับที่ 1 TOP 10 Beauty Brands at Cannes 2025 By EMV 🎉
🔹 EMV 53.6M ดอลลาร์สหรัฐ
หรือประมาณ 1,754 ล้านบาท
ข้อมูลจาก http://Lefty.io
(3) จากบทความของ Vouge Business "ใครเป็นผู้ชนะบนโซเชียลมีเดียในงานคานส์"
🔹10 อันดับผู้ทรงอิทธิพลในงานคานส์ 2025
"รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง" นักแสดงสาวชาวไทย ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของ EMV การปรากฏตัวในงานคานส์ของเธอสำหรับแบรนด์ L'Oréal สร้างรายรับจาก EMV ได้ 11.1 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 44.1 เปอร์เซ็นต์ของยอดรวมของแบรนด์
ที่มา :
https://voguebusiness.com/story/fashion/who-won-2025-cannes-on-social-media
(4) จากบทความของ Vouge Business "ใครเป็นผู้ชนะบนโซเชียลมีเดียในงานคานส์"
แบรนด์ความงามก็ได้รับผลดีเช่นกัน EMV จากแบรนด์ความงามพุ่งสูงขึ้น 187 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบปีต่อปี ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก L'Oréal Paris และรางวัล Lights on Women's Worth Award งานเดียวสามารถสร้างรายได้ EMV ได้ 53.6 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 78 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าที่เกี่ยวข้องกับความงามทั้งหมดในงานเทศกาล
L'Oréal เลือกใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์จากทั่วทุกทวีปกว่า 30 คนเป็นแรงผลักดันให้ L'Oréal ครองตำแหน่งผู้นำ EMV ดาราสาวชาวไทย "รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง" ขึ้นแท่นเป็นดาราที่ครองตำแหน่งสูงสุดในการจัดอันดับ EMV โดยเธอปรากฏตัวที่เทศกาลคานส์เพื่อแบรนด์นี้ ซึ่งสร้างรายได้ EMV ได้ถึง 11.1 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 44.1 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมของแบรนด์ ซึ่งถือเป็นผู้มีอิทธิพลในงานมากที่สุด
ที่มา :
https://www.voguebusiness.com/story/fashion/who-won-2025-cannes-on-social-media
(5) CAMPAYGN บริษัททางด้าน IT ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับงานเทศกาล Cannes 2025
INFLUENCER BEST COVERAGE by INTERACTIONS
- No.1 - Becky Rebecca - 2.1M by Interactions
10 Influencer Ranking by INTERACTIONS
- No.1 - Becky Rebecca - 11M by Interractions
10 Brands Ranking by IMPRESSIONS
- No.1 - L'Oreal Paris - 195M by Interractions
10 Brands Ranking by EMV
- No.1 - L'Oreal Paris - 12M€ by EMV
ที่มา :
https://linkedin.com/posts/campaygn_festival-de-cannes-2025-data-analytics-report-activity-7334219848475947010-5yKE/
(6) WeArisma ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับงาน Cannes Film Festival 2025
Top 20 Brands by EMV
No.1 - L'Oreal Paris with EMV €93.6M
Top 20 Brands by Mentions
No.3 - L'Oreal Paris with earning 1,058 mentions
หมายเหตุ : รายงานนี้ เปิดเผยข้อมูลในส่วนของแบรนด์เท่านั้น ไม่ได้มีการกล่าวถึงเบ็คกี้
(7) Lefty by Karla Otto ได้เผยแพร่รายงาน เทศกาล Cannes Festival 2025
TOP BEAUTY BRANDS BY EMV
- No.1 - L'Oreal Paris - $53.6M
TOP BEAUTY INFLUENCERS BY EMV
- No.1 - Becky Rebecca - $12M in EMV
TOP MEDIA DRIVERS ACROSS CATEGORIES
- No.1 - Becky Rebecca - $11.1M in EMV
จากกรณีศึกษาในหัวข้อ "ลอรีอัลดึงดูดความสนใจจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ได้อย่างไร" กล่าวถึงเบ็คกี้ไว้ว่า
‘‘ต้องยกความดีความชอบในครั้งนี้ให้กับความโดดเด่นของ นักแสดงสาวชาวไทยอย่าง รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง หรือ เบ็คกี้ อาร์มสตรอง ที่ช่วยสร้างยอด EMV ให้กับแบรนด์ได้ถึง $12M’’
⭐️ผู้ทรงอิทธิพลในแต่ละภูมิภาค
- อิทธิพลของเอเชียแปซิฟิกส่องประกายด้วยดาราสาวไทย-อังกฤษ Becky Armstrong เป็นผู้นำในรายชื่อ (APAC - 41.5%)
ข้อมูลจาก http://Lefty.io
(8) จากรายงานของ http://Lefty.io
Top Voice Amplifying Cannes 2025
- Becky Armstrong
Top Media Drivers
🏆 No.1 - Becky Armstrong $11.1M in EMV โดยความร่วมมือของแบรนด์ L'Oréal Paris
(9) ผล MIV (Media Impact Value) เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ จาก Launch Metrics
🏆อันดับที่ 1 - Top Placement by MIV: Rebecca Patricia Armstrong
จากทั้งหมด 170K Placements โพสต์ของเบ็คกี้ที่เดินพรมแดงสร้างมูลค่าสื่อได้มากที่สุด 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ
🏆 อันดับที่ 1 - The Celebrity Voice ที่มีผลงานเฉลี่ยต่อโพสต์ดีที่สุด: Rebecca Patricia Armstrong
ในบรรดาเซเลบริตี้ โพสต์ของเบคกี้มีค่าเฉลี่ย MIV ต่อ 1 โพสต์สูงที่สุด 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐต่อโพสต์
🥉อันดับที่ 3 - Top Celebrities by MIV (ขึ้นกับจำนวนโพสต์ที่นำมาคำนวณ) - Rebecca Patricia Armstrong
เมื่อนำจำนวนโพสต์ทั้งหมดของเซเลบริตี้แต่ละคนมาคิดมูลค่ารวม (ขึ้นกับว่าแต่ละคนมีโพสต์ที่เข้าเกณฑ์การนับกี่โพสต์) ของเบ็คกี้คือเมื่อคิดมูลค่ารวมแล้วได้อันดับที่ 3 สร้างมูลค่า 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐ
โดยในหัวข้อ Voice Insight (ข้อมูลเชิงลึกของ Voice) กล่าวถึงว่า
ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ
Media Voice เป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุดในการรายงานข่าวเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ โดยมีรายได้รวมต่อโพสต์ 824 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 75 ของผลงานทั้งหมด
The Celebrity Voice สร้างมูลค่าต่อโพสต์สูงสุด รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง มีผลงานเฉลี่ยดีที่สุด โดยสร้างมูลค่ารวมต่อโพสต์ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และสร้างมูลค่ารวมทั้งหมด 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐ