ตอนแรกผมคิดว่าถ้าบ.แม่เข้ามาทำตลาดเองจะแลดูน่าเชื่อถือ แต่เนต้าก็ทำให้ผมและหลายๆคนผิดหวัง
ซึ่งก็ไม่ผิดไปจากความคาดหมายของหลายๆคน เพราะบ.โฮซอนในจีนไม่ใช่ผู้เล่นรายใหญ่ พอเจอสงครามราคา ฟองสบู่แตก ก็เลยมีแววไปก่อนเพื่อน
ผมลองถามคำถามนี้กับ deepseek เค้าให้รถ 4 ยี่ห้อที่จะรอด นั่นคือ
BYD
MG
GWM
Changan deepal
แต่เท่าที่เคยอ่านมาเห็นมีคนบอกว่า GAC ก็เข้มแข็ง Geely ก็น่าจะรอด
การที่ BYD เป็นตัวเต็งว่าจะรอด มันก็เป็นผลดีต่อแบรนด์ สร้างความเชื่อมั่นว่าไม่เจอแพ แล้วมันก็จะกลายเป็น โตโยต้าแห่งโลก EV
ขอแค่บริการหลังการขายดีๆ สินค้าทนทานไม่จุกจิก
ต่อให้บริษัทแม่จากจีนเข้ามาทำตลาดรถ EV ในประเทศไทยเอง ก็ใช่ว่าจะรอด จะให้ดีต้องใหญ่และมั่นคงด้วยจริงมั้ย ใครบ้างที่จะรอด
ซึ่งก็ไม่ผิดไปจากความคาดหมายของหลายๆคน เพราะบ.โฮซอนในจีนไม่ใช่ผู้เล่นรายใหญ่ พอเจอสงครามราคา ฟองสบู่แตก ก็เลยมีแววไปก่อนเพื่อน
ผมลองถามคำถามนี้กับ deepseek เค้าให้รถ 4 ยี่ห้อที่จะรอด นั่นคือ
BYD
MG
GWM
Changan deepal
แต่เท่าที่เคยอ่านมาเห็นมีคนบอกว่า GAC ก็เข้มแข็ง Geely ก็น่าจะรอด
การที่ BYD เป็นตัวเต็งว่าจะรอด มันก็เป็นผลดีต่อแบรนด์ สร้างความเชื่อมั่นว่าไม่เจอแพ แล้วมันก็จะกลายเป็น โตโยต้าแห่งโลก EV
ขอแค่บริการหลังการขายดีๆ สินค้าทนทานไม่จุกจิก