คือผมเป็นวิศวกรที่รัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง อายุ 49 ปีแล้ว ผมเป็น introvert ในที่ทำงานครับ ความจริงอยากเป็นคนพูดเก่ง และดูประสบความสำเร็จในที่ทำงาน แต่พอเราลองเปลี่ยนบุคคลิกกับพบว่าเราเป็นตัวของตัวเองแบบintrovertดีกว่า ประกอบกับงานที่หัวหน้ามอบหมายเป็นงานที่สามารถทำคนเดียวได้ เราจึงไม่ค่อยพูดในที่ทำงาน มีคนอื่นบอกว่าถ้าเราเป็นคนไม่พูด จะถูกเอาเปรียบใน office ครับ ซึ่งผมก็ว่าจริง ทำงานที่นี้ได้มา 25 ปีแล้ว แต่ยังเป็นพนักงานระดับปฏิบัตการอยู่ ไม่ได้ขึ้นตำแหน่งเป็นหัวหน้าหรือนักบริหาร บางทีเราไม่สบายใจที่เราเป็นคนไม่สู้ในที่ทำงาน บางทีเราเครียดมาก แต่ไม่รู้จะไปบอกใคร ขอปรึกษาเพื่อน pantip หน่อยว่าผมควรจะทำอย่างไรในที่ทำงานดีให้มีสุขภาพจิตดีครับ
ขอปรึกษาการเป็นintrovertในที่ทำงานหน่อยครับ