Thai Lion Air นี่เขายังทำธุรกิจอยู่ปกติไหมครับ

กระทู้คำถาม
พอดีอยู่ดีๆ ก็ cancel flight เช้า เอาไปรวมกับ flight เย็น (โดนเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี ทั้งๆ ที่บินไม่ถึงสิบ flight เท่ากับโอกาสโดน cancel flight สูง 20 กว่า %)

ที่สำคัญ พอ cancel แบบนี้ตารางงานก็เสีย พอจะแจ้งให้เปลี่ยน flight ใหม่ (เพราะไม่สะดวกบินเย็น) ก็ติดต่อมนุษย์ไม่ได้อีก
- ส่ง e-mail ก็ไม่มีการตอบ
- ส่งไลน์ Lion Air Group ก็ใช้เวลา 1-2 ชม. ในการเข้ามาอ่านและตอบ (แล้วลูกค้าบ้านไหนจะนั่งเฝ้าจอไลน์ทั้งวัน)
- โทรศัพท์ ก็ให้รอสายแบบไร้จุดหมาย ไม่มีคนรับ
ที่หนักกว่าบางสายการบิน คือ ไม่มีแม้แต่บอทมาช่วยตอบ

สงสัยอย่างจริงจังว่า TLA มีพนักงาน customer support กี่คนกันแน่
แล้วสายการบินยัง operate ปกติใช่ไหม เพราะนอกจากจำนวน flight น้อย แล้วยัง cancel flight อย่างบ่อย การดูแลลูกค้าก็ดูไม่ใส่ใจเสียขนาดนี้

ถ้าไม่เอาอะไรแล้ว จะได้เลิกพยายามติดต่อฝ่าย support แล้วจะได้ลบแอพออกไปจากเครื่องเลย

###################################################

อัพเดต:  เมื่อวานผมได้เปลี่ยนไฟลท์ไปเป็นวันรุ่งขึ้นครับ แต่ปรากฏว่าวันนี้มันก็ cancel flight แล้วก็ย้ายไปรวมกับไฟลท์เย็นเหมือนเดิม
เห็นด้วยกับความเห็นท่านอื่นๆ ว่า อย่าไปเสี่ยงกับสายการบินนี้เลย บินเจ้าอื่นสบายใจกว่าเยอะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
ผมลอง Search ประวัติไฟลท์เทียบกัน จากเว็บ flightera
โดยลองเทียบดูเส้นทางเดียวกัน เวลาใกล้เคียงกัน จากสองสายการบิน ก็เจอดังรูป

ของ Thai Lion Air
https://www.flightera.net/en/flight/Thai+Lion+Air-BangkokKhon+Kaen/SL644



อันนี้ของอีกเจ้า เส้นทางเดียวกัน เวลาใกล้เคียงกัน
https://www.flightera.net/en/flight/Thai+AirAsia-BangkokKhon+Kaen/FD3254



ไฟลท์ daily ทั้งคู่ เจ้าหนึ่ง โดยรวมๆ ค่อนข้างจะบิน daily จริงๆ (30/31 ไฟลท์ต่อเดือน)
แต่อีกเจ้า ไฟลท์ไม่ถึง 30 เป็นประจำ แสดงว่า cancel ไฟลท์เป็นประจำ

ปล. ต้องขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้เลย ทำให้ผมรู้ว่าเราควรจะ track ประวัติไฟลท์ก่อนจะเลือกซื้อตั๋ว จะได้เห็นว่าสายการบินไหน ไฟลท์ไหนเป็นอย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่