เริ่มต้นเรื่อง ติดต่อ 1175 AIS (Pantip หลังไมค์)
ผมมีคอนโด อยู่ต่างจังหวัด ต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ต ได้ติดต่อ ข้อมูลรายละเอียดต่างๆกับทาง AIS (Pantip หลังไมค์)
สรุปยืนยันแจ้งติดตั้ง แล้วล่วงหน้าก่อนติดตั้งประมาณ 1 สัปดาห์
ทาง AIS 1175 โทรติดต่อเข้ามายืนยันทำรายการ ดังนี้
- โดย "สมาร์ท-บรเมศ" เป็นเกียรติที่ได้ดูแล คุณ Q ในวันนี้ // คุณ Q (ผมเอง) ยืนยันแพคเน็ต และติดตั้ง
ในสาย "สมาร์ท-บรเมศ" ขอติดต่อทีมช่างติดตั้ง AIS FIber เพื่อทำการนัดหมายวันเวลาติดตั้ง (สักครู่ ) และกลับมาแจ้งว่าสมารถติดตั้งได้ทันที
* ในวันที่ 14 มิ.ย.65 (เสาร์) หรือ 15 มิ.ย. 65 (อาทิตย์)
ผมได้ตกลงนัดหมาย 15 มิ.ย. 65 (อาทิตย์) สะดวกในการเดินทางไปตามนัดหมาย

1175 "สมาร์ท-บรเมศ" ติดต่อกลับมา
แจ้งว่าก่อนช่างเข้าไปติดตั้ง จะมีเบอร์จากทางทีมช่าง ก่อน 1 วันก่อนวันนัดหมาย หรือก่อน 40 นาที ก่อนเข้าติดตั้ง
รบกวน คุณ Q กรุณาช่วยรับสายด้วยนะครับ
"คุณ Q ยินดีที่จะเข้ามาเป็นครอบครัว AIS ด้วยกันนะครับ" เสียงยินดีระรื่นมาก
...........................ยินดี (คงไม่มีปัญญา)....................................
- ผมขับรถเดินทางไปรอก่อนวันนัดติดตั้ง 1 วัน // ไม่มีสัญญาณใดๆติดต่อ
- ถึงวันติดตั้ง 10.29 น. 1175 โทรติดต่อเข้ามา แจ้งว่าทางช่างติดต่อหา คุณ Q ลูกค้า ไม่ได้!! // ผมแจ้งไปว่า ไม่มีสายใดๆโทรมาเลย (ในสายโทรเข้าไม่มีสายใดๆโทรเข้าเลย) บอกว่ารอสายอยู่เนี้ยะ 1175 "สมายล์-สร้อยเพชร" บอกเดี๋ยวแจ้งทีมช่าง AIS FIber ติดต่ออีกที
- 1 นาที ช่างโทรมาโดยใช้หมายเลข ปกติ แจ้งมาว่า ไม่สามารถ เข้ามาติดตั้งได้ เหตุผล ว่าทางนิติ คอนโด ที่นี้ ไม่ทำงาน ส-อา ไม่อนุญาติให้ติดตั้ง - ไม่มีกุญแจตู้สาขา !!?
/// แต่ว่าทางผม ได้ทำการติดต่อทางนิติ ก่อนหน้าแล้ว ทางนิติแจ้งว่าสามารถเข้ามาติดตั้งได้ ( ทุกค่าย AIS / 3BB / SInet ) \\\
(วันเสาร์รถทีมช่างติดตั้งอีกค่าย เข้ามาเลย)
** แจ้งไปตามนี้ ทีมช่างบอกให้ ทางลูกค้า คุยกับ 1175 เอง ? ทีมช่างเป็น ซับ รับงานต่ออีกที //
ผมต้อง (ลูกค้า) ได้โทรไป 1175 ติดต่อนานมากรอสาย กดคิวรอ
1175 ติดต่อกลับมา และยังมาขอเบอร์ (บุคคลที่ 3) นิติ บอกว่าเพื่อให้ ทีมช่างโทรสอบถาม ? ระบบการทำงานแบบไหนกันแบบนี้ //
สักพัก 1175 แจ้งว่า ทีมช่างโทร หานิติไม่ได้ ไม่สามารถเข้าติดตั้ง ไม่มี กุญแจ!!!?
*** ผมติดต่อนิติทางไลน์กลุ่มคอนโด นิติบอก เข้าติดตั้งได้ สอบถามที่ รปภ.คอนโด ได้ และ ตู้สาขาไม่ได้ล็อค ***
---------------- 1175 (หลังไมค์) -------ยินดี จะได้เป็นครอบครัว AIS ??---------------
สรุปว่า 1175 บอกว่าทางทีมช่างติดตั้ง AIS Fiber ขอเลื่อนนัดหมายเป็นวันจันทร์ ช่วง หลัง เที่ยง 12.00-15.00 //
กลับมาเป็นปัญหาของลูกค้า จะต้องเสียเวลา รอ ไปอีก วัน?
*** ก่อนกำหนดนัดหมายนี้
- ทางคุณ 1175 เป็นผู้ประสานงาน
- ติดต่อทีมช่าง เพื่อนัดหมายเข้าติดตั้ง กำหนดวันนัดหมาย (ซึ่งต้องยืนยันชัดเจนแล้ว)
- แจ้งลูกค้า ไปตามนัด ?
******************** จะอยากเป็น ยินดีมากไหม จะได้เป็น ครอบครัว AIS ?? *************************
*** มันเรื่องอะไรกัน คุณทำการนัดหมายลูกค้าเข้าติดตั้งแล้ว ซึ่ง ทางผม ไม่ได้ แจ้งติดตั้งด่วน อยู่ที่คุณ เสนอ ติดต่อ ทีมช่าง แจ้งนัด ลูกค้า
และ คุณ"สมาร์ท-บรเมศ" บอกว่ารอสักครู่ ขอติดต่อกับทีมช่าง ติดตั้ง AIS Fiber เพื่อกำหนด การนัดหมายล่วงหน้า !!!!
ทำไมทีมช่าง ถึงแจ้งว่า คอนโดนี้ เสาร์ -อาทิตย์ เข้าติดตั้งไม่ได้
( ติดต่อประสานงานกันยังไง )
**** ลูกค้าเสียเวลาเดินทางมาตามกำหนดการนัดหมายล่วงหน้า (นัดหมายก่อนเกือบสัปดาห์) เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายการเดินทาง
***** ทาง AIS 1175 ( ทีมงาน หลังไมค์) คุณ"สมาร์ท-บรเมศ" // คุณ "สมายล์-สร้อยเพชร" สอบถามถึงความรับผิดชอบยังไง กับเรื่องที่เกิดกับลูกค้าแบบนี้
ที่คุณดำเนินการ ติดต่อ นัดหมาย และ ยังถามมากับ ผมว่า คุณ Q
"คุณ Q ยินดีที่จะเข้ามาร่วมเป็นครอบครัว AIS กับเราใช่ไหมครับ) ?!?!?!?
******* AIS บริษัทใหญ่มหาชน ระดับนี้ ระบบ การจัดการ แย่แบบนี้ - ความรับผิดชอบ มีหรือไม่ครับ *******


** แก้ไขคำผิด
แชร์ประสบการณ์ ระบบการทำงานแย่ๆ ของ 1175 (หลังไมค์) และทีมงานช่างติดตั้ง AIS FIber
ผมมีคอนโด อยู่ต่างจังหวัด ต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ต ได้ติดต่อ ข้อมูลรายละเอียดต่างๆกับทาง AIS (Pantip หลังไมค์)
สรุปยืนยันแจ้งติดตั้ง แล้วล่วงหน้าก่อนติดตั้งประมาณ 1 สัปดาห์
ทาง AIS 1175 โทรติดต่อเข้ามายืนยันทำรายการ ดังนี้
- โดย "สมาร์ท-บรเมศ" เป็นเกียรติที่ได้ดูแล คุณ Q ในวันนี้ // คุณ Q (ผมเอง) ยืนยันแพคเน็ต และติดตั้ง
ในสาย "สมาร์ท-บรเมศ" ขอติดต่อทีมช่างติดตั้ง AIS FIber เพื่อทำการนัดหมายวันเวลาติดตั้ง (สักครู่ ) และกลับมาแจ้งว่าสมารถติดตั้งได้ทันที
* ในวันที่ 14 มิ.ย.65 (เสาร์) หรือ 15 มิ.ย. 65 (อาทิตย์)
ผมได้ตกลงนัดหมาย 15 มิ.ย. 65 (อาทิตย์) สะดวกในการเดินทางไปตามนัดหมาย
1175 "สมาร์ท-บรเมศ" ติดต่อกลับมา
แจ้งว่าก่อนช่างเข้าไปติดตั้ง จะมีเบอร์จากทางทีมช่าง ก่อน 1 วันก่อนวันนัดหมาย หรือก่อน 40 นาที ก่อนเข้าติดตั้ง
รบกวน คุณ Q กรุณาช่วยรับสายด้วยนะครับ
"คุณ Q ยินดีที่จะเข้ามาเป็นครอบครัว AIS ด้วยกันนะครับ" เสียงยินดีระรื่นมาก
...........................ยินดี (คงไม่มีปัญญา)....................................
- ผมขับรถเดินทางไปรอก่อนวันนัดติดตั้ง 1 วัน // ไม่มีสัญญาณใดๆติดต่อ
- ถึงวันติดตั้ง 10.29 น. 1175 โทรติดต่อเข้ามา แจ้งว่าทางช่างติดต่อหา คุณ Q ลูกค้า ไม่ได้!! // ผมแจ้งไปว่า ไม่มีสายใดๆโทรมาเลย (ในสายโทรเข้าไม่มีสายใดๆโทรเข้าเลย) บอกว่ารอสายอยู่เนี้ยะ 1175 "สมายล์-สร้อยเพชร" บอกเดี๋ยวแจ้งทีมช่าง AIS FIber ติดต่ออีกที
- 1 นาที ช่างโทรมาโดยใช้หมายเลข ปกติ แจ้งมาว่า ไม่สามารถ เข้ามาติดตั้งได้ เหตุผล ว่าทางนิติ คอนโด ที่นี้ ไม่ทำงาน ส-อา ไม่อนุญาติให้ติดตั้ง - ไม่มีกุญแจตู้สาขา !!?
/// แต่ว่าทางผม ได้ทำการติดต่อทางนิติ ก่อนหน้าแล้ว ทางนิติแจ้งว่าสามารถเข้ามาติดตั้งได้ ( ทุกค่าย AIS / 3BB / SInet ) \\\
(วันเสาร์รถทีมช่างติดตั้งอีกค่าย เข้ามาเลย)
** แจ้งไปตามนี้ ทีมช่างบอกให้ ทางลูกค้า คุยกับ 1175 เอง ? ทีมช่างเป็น ซับ รับงานต่ออีกที //
ผมต้อง (ลูกค้า) ได้โทรไป 1175 ติดต่อนานมากรอสาย กดคิวรอ
1175 ติดต่อกลับมา และยังมาขอเบอร์ (บุคคลที่ 3) นิติ บอกว่าเพื่อให้ ทีมช่างโทรสอบถาม ? ระบบการทำงานแบบไหนกันแบบนี้ //
สักพัก 1175 แจ้งว่า ทีมช่างโทร หานิติไม่ได้ ไม่สามารถเข้าติดตั้ง ไม่มี กุญแจ!!!?
*** ผมติดต่อนิติทางไลน์กลุ่มคอนโด นิติบอก เข้าติดตั้งได้ สอบถามที่ รปภ.คอนโด ได้ และ ตู้สาขาไม่ได้ล็อค ***
---------------- 1175 (หลังไมค์) -------ยินดี จะได้เป็นครอบครัว AIS ??---------------
สรุปว่า 1175 บอกว่าทางทีมช่างติดตั้ง AIS Fiber ขอเลื่อนนัดหมายเป็นวันจันทร์ ช่วง หลัง เที่ยง 12.00-15.00 //
กลับมาเป็นปัญหาของลูกค้า จะต้องเสียเวลา รอ ไปอีก วัน?
*** ก่อนกำหนดนัดหมายนี้
- ทางคุณ 1175 เป็นผู้ประสานงาน
- ติดต่อทีมช่าง เพื่อนัดหมายเข้าติดตั้ง กำหนดวันนัดหมาย (ซึ่งต้องยืนยันชัดเจนแล้ว)
- แจ้งลูกค้า ไปตามนัด ?
******************** จะอยากเป็น ยินดีมากไหม จะได้เป็น ครอบครัว AIS ?? *************************
*** มันเรื่องอะไรกัน คุณทำการนัดหมายลูกค้าเข้าติดตั้งแล้ว ซึ่ง ทางผม ไม่ได้ แจ้งติดตั้งด่วน อยู่ที่คุณ เสนอ ติดต่อ ทีมช่าง แจ้งนัด ลูกค้า
และ คุณ"สมาร์ท-บรเมศ" บอกว่ารอสักครู่ ขอติดต่อกับทีมช่าง ติดตั้ง AIS Fiber เพื่อกำหนด การนัดหมายล่วงหน้า !!!!
ทำไมทีมช่าง ถึงแจ้งว่า คอนโดนี้ เสาร์ -อาทิตย์ เข้าติดตั้งไม่ได้
( ติดต่อประสานงานกันยังไง )
**** ลูกค้าเสียเวลาเดินทางมาตามกำหนดการนัดหมายล่วงหน้า (นัดหมายก่อนเกือบสัปดาห์) เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายการเดินทาง
***** ทาง AIS 1175 ( ทีมงาน หลังไมค์) คุณ"สมาร์ท-บรเมศ" // คุณ "สมายล์-สร้อยเพชร" สอบถามถึงความรับผิดชอบยังไง กับเรื่องที่เกิดกับลูกค้าแบบนี้
ที่คุณดำเนินการ ติดต่อ นัดหมาย และ ยังถามมากับ ผมว่า คุณ Q
"คุณ Q ยินดีที่จะเข้ามาร่วมเป็นครอบครัว AIS กับเราใช่ไหมครับ) ?!?!?!?
******* AIS บริษัทใหญ่มหาชน ระดับนี้ ระบบ การจัดการ แย่แบบนี้ - ความรับผิดชอบ มีหรือไม่ครับ *******
** แก้ไขคำผิด