แชร์ประสบการณ์ ระบบการทำงานแย่ๆ ของ 1175 (หลังไมค์) และทีมงานช่างติดตั้ง AIS FIber

เริ่มต้นเรื่อง ติดต่อ 1175 AIS (Pantip หลังไมค์)
ผมมีคอนโด อยู่ต่างจังหวัด ต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ต ได้ติดต่อ ข้อมูลรายละเอียดต่างๆกับทาง AIS (Pantip หลังไมค์)
สรุปยืนยันแจ้งติดตั้ง แล้วล่วงหน้าก่อนติดตั้งประมาณ 1 สัปดาห์
ทาง AIS 1175 โทรติดต่อเข้ามายืนยันทำรายการ ดังนี้
  - โดย  "สมาร์ท-บรเมศ" เป็นเกียรติที่ได้ดูแล คุณ Q ในวันนี้  // คุณ Q (ผมเอง) ยืนยันแพคเน็ต และติดตั้ง
     ในสาย "สมาร์ท-บรเมศ" ขอติดต่อทีมช่างติดตั้ง AIS FIber  เพื่อทำการนัดหมายวันเวลาติดตั้ง (สักครู่ ) และกลับมาแจ้งว่าสมารถติดตั้งได้ทันที
       * ในวันที่ 14 มิ.ย.65 (เสาร์) หรือ 15 มิ.ย. 65 (อาทิตย์)
ผมได้ตกลงนัดหมาย 15 มิ.ย. 65 (อาทิตย์) สะดวกในการเดินทางไปตามนัดหมาย

1175   "สมาร์ท-บรเมศ" ติดต่อกลับมา
แจ้งว่าก่อนช่างเข้าไปติดตั้ง จะมีเบอร์จากทางทีมช่าง ก่อน 1 วันก่อนวันนัดหมาย  หรือก่อน 40 นาที ก่อนเข้าติดตั้ง
รบกวน คุณ Q กรุณาช่วยรับสายด้วยนะครับ
"คุณ Q ยินดีที่จะเข้ามาเป็นครอบครัว AIS ด้วยกันนะครับ" เสียงยินดีระรื่นมาก


...........................ยินดี (คงไม่มีปัญญา)....................................

- ผมขับรถเดินทางไปรอก่อนวันนัดติดตั้ง 1 วัน // ไม่มีสัญญาณใดๆติดต่อ
- ถึงวันติดตั้ง 10.29 น. 1175 โทรติดต่อเข้ามา แจ้งว่าทางช่างติดต่อหา คุณ Q ลูกค้า ไม่ได้!! // ผมแจ้งไปว่า ไม่มีสายใดๆโทรมาเลย (ในสายโทรเข้าไม่มีสายใดๆโทรเข้าเลย) บอกว่ารอสายอยู่เนี้ยะ 1175 "สมายล์-สร้อยเพชร" บอกเดี๋ยวแจ้งทีมช่าง AIS FIber ติดต่ออีกที
- 1 นาที ช่างโทรมาโดยใช้หมายเลข ปกติ  แจ้งมาว่า ไม่สามารถ เข้ามาติดตั้งได้ เหตุผล  ว่าทางนิติ คอนโด ที่นี้ ไม่ทำงาน ส-อา ไม่อนุญาติให้ติดตั้ง - ไม่มีกุญแจตู้สาขา  !!?
/// แต่ว่าทางผม ได้ทำการติดต่อทางนิติ ก่อนหน้าแล้ว ทางนิติแจ้งว่าสามารถเข้ามาติดตั้งได้  ( ทุกค่าย  AIS / 3BB / SInet ) \\\
(วันเสาร์รถทีมช่างติดตั้งอีกค่าย เข้ามาเลย)
** แจ้งไปตามนี้ ทีมช่างบอกให้ ทางลูกค้า คุยกับ 1175 เอง ? ทีมช่างเป็น ซับ รับงานต่ออีกที  //
ผมต้อง (ลูกค้า) ได้โทรไป 1175 ติดต่อนานมากรอสาย กดคิวรอ
1175  ติดต่อกลับมา  และยังมาขอเบอร์ (บุคคลที่ 3)  นิติ  บอกว่าเพื่อให้ ทีมช่างโทรสอบถาม ?  ระบบการทำงานแบบไหนกันแบบนี้ //
สักพัก 1175 แจ้งว่า ทีมช่างโทร หานิติไม่ได้ ไม่สามารถเข้าติดตั้ง ไม่มี กุญแจ!!!?  
*** ผมติดต่อนิติทางไลน์กลุ่มคอนโด นิติบอก เข้าติดตั้งได้ สอบถามที่ รปภ.คอนโด ได้ และ ตู้สาขาไม่ได้ล็อค ***
---------------- 1175 (หลังไมค์) -------ยินดี จะได้เป็นครอบครัว AIS ??---------------

สรุปว่า 1175 บอกว่าทางทีมช่างติดตั้ง AIS Fiber ขอเลื่อนนัดหมายเป็นวันจันทร์ ช่วง หลัง เที่ยง 12.00-15.00  //  
กลับมาเป็นปัญหาของลูกค้า จะต้องเสียเวลา รอ ไปอีก วัน?
*** ก่อนกำหนดนัดหมายนี้
- ทางคุณ 1175 เป็นผู้ประสานงาน
-  ติดต่อทีมช่าง เพื่อนัดหมายเข้าติดตั้ง กำหนดวันนัดหมาย (ซึ่งต้องยืนยันชัดเจนแล้ว)
-  แจ้งลูกค้า ไปตามนัด ?

******************** จะอยากเป็น ยินดีมากไหม จะได้เป็น ครอบครัว AIS ?? *************************

*** มันเรื่องอะไรกัน คุณทำการนัดหมายลูกค้าเข้าติดตั้งแล้ว ซึ่ง ทางผม ไม่ได้ แจ้งติดตั้งด่วน อยู่ที่คุณ เสนอ ติดต่อ ทีมช่าง แจ้งนัด ลูกค้า
และ คุณ"สมาร์ท-บรเมศ"  บอกว่ารอสักครู่ ขอติดต่อกับทีมช่าง ติดตั้ง AIS Fiber เพื่อกำหนด การนัดหมายล่วงหน้า !!!!
ทำไมทีมช่าง ถึงแจ้งว่า คอนโดนี้  เสาร์ -อาทิตย์  เข้าติดตั้งไม่ได้  
( ติดต่อประสานงานกันยังไง )

**** ลูกค้าเสียเวลาเดินทางมาตามกำหนดการนัดหมายล่วงหน้า (นัดหมายก่อนเกือบสัปดาห์)  เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายการเดินทาง

***** ทาง AIS 1175 ( ทีมงาน หลังไมค์) คุณ"สมาร์ท-บรเมศ" // คุณ "สมายล์-สร้อยเพชร"  สอบถามถึงความรับผิดชอบยังไง กับเรื่องที่เกิดกับลูกค้าแบบนี้
ที่คุณดำเนินการ ติดต่อ นัดหมาย และ ยังถามมากับ ผมว่า คุณ Q
"คุณ Q ยินดีที่จะเข้ามาร่วมเป็นครอบครัว AIS กับเราใช่ไหมครับ) ?!?!?!?

******* AIS บริษัทใหญ่มหาชน ระดับนี้ ระบบ การจัดการ แย่แบบนี้  - ความรับผิดชอบ มีหรือไม่ครับ *******

เพี้ยนเซ็งเป็ดเพี้ยนหืม
** แก้ไขคำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่