เพราะอะไรคนไทยถึงขวนขวาย รถ Hybrid รถไฟฟ้า หรือรถประหยัดน้ำมันกันครับ ?

ไม่ได้มีเจตนาบลูลี่ หรือดูถูกกันนะครับ แค่อยากแลกเปลี่ยนความเห็นกัน

จขกท. และแฟน ปัจจุบันมีรถคนละคัน

1. City Hatchback 1.0 Turbo รถผมเอง
2. Yaris 2019 รถแฟนผม

ปัจจุบันผมกับแฟน ต่างคนต่างใช้ ถ้าขับเมืองไปทำงาน หรือ ไปทางเดียวกัน แฟนจะไม่ค่อยขับ ผมจะเป็นคนขับ บางวันก็ขับรถเครื่องยนต์ Turbo

บางวันก็ขับรถยนต์เครื่อง N/A แต่สังเกตุบนถนน เดี๋ยวนี้ มีแต่รถไฟฟ้า รถยนต์ Hybrid โดย สำหรับค่าน้ำมันกับอัตราการกินน้ำมันถือว่ารับได้

จากที่พัก ไปถึงที่ทำงานแฟน และขับไปที่ทำงานผม แล้วไปรับแฟน ไป-กลับ 60 กม. สลับกันใช้ คันนึง วันเว้นวัน  

สมัยน้ำมันตอนลิตรละ 40 เติม ไป-กลับ ก็ไม่มีปัญหาผ่านจุดนั้นมาได้  ส่วนตัว จขกท และแฟน มีการวางแผนการใช้เงินอยู่แล้ว

ทั้งค่าผ่อนรถ ค่าซ่อมบำรุง ค่าน้ำมัน ค่าเฉลี่ยค่าน้ำมัน

- Yaris เติมอาทิตย์ละ 1,000 , City Turbo อาทิตย์ละ 1,200 อยู่ได้ทั้งอาทิตย์ยิ่งสลับกันใช้งานด้วย (ตามราคาน้ำมันตอนนี้ลิตรละ 33)

แต่ถ้าคำนวณโหดๆ ลิตรละ 40 บาท

- Yaris อาทิตย์ละ 1,400 , City Turbo อาทิตย์ละ 1,600 สลับกันใช้ คันนึง วันเว้นวัน เหมือนกัน

สรุปรายเดือน (เฉพาะไปทำงาน มีแวะก่อนเข้าบ้านเล็กน้อย ทางผ่าน แต่ไม่ไกล)

Yaris ตกละเดือน 4,000 - 5,000 / เดือน
City Turbo ตกละเดือน 6,000 / เดือน

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 70
ก็ให้ค่าน้ำมันลิตรละ 15 บาทเหมือนประเทศอื่นๆเขาบ้างอ่ะครับ อันนี้น้ำมันของไทยไปคิดค่าน้ำมันเหมือนอยู่นอกประเทศ ก็นี่แหละเป็นกับดักเอามาให้ประเทศจีนเห็นจุดอ่อนของประเทศไทย สังเกตในแถบประเทศยุโรปเขาก็ยังไม่ได้เน้นเรื่องรถไฟฟ้าเท่าไหร่ // กลับมาดูประเทศญี่ปุ่นบ้างเขามาลงทุนในไทยตั้งโรงงานอุตสาหกรรมในไทยตั้งหลายบริษัทถ้าพูดถึงความซื่อสัตย์ความมั่นคงความสัมพันธ์อันยาวนานที่มีกับไทยผมยังคิดว่าดีกว่าประเทศจีนอีก ทำไมน่ะเหรอผมทำงานในนิคมอุตสาหกรรมทั้งเจ้าของบริษัทเป็นของคนญี่ปุ่นและคนจีน พวกคุณรู้อะไรไหมว่าโรงงานของทางญี่ปุ่นให้คุณค่ากับคนไทยมากกว่าประเทศจีนหลายเท่านัก แล้วตอนนี้เป็นไงไปทำกับเขาโรงงานญี่ปุ่นหลายตัวเริ่มปิดตัวลงเพราะว่าจีนเริ่มเข้ามาลงทุนในไทย ลองแอบไปดูคอมเม้นบ้างว่าคนที่ไปทำงานที่บริษัทจีนเนี่ยที่เขามาลงทุนโรงงานในไทยเนี่ยเขารู้สึกอย่างไร ตอนนี้รถไฟฟ้าก็เหมือนพังเป็น domino ด้วยความที่เป็นการมาลงทุนเพื่อฉาบฉวยเอารายได้จากไทย ซึ่งทางญี่ปุ่นเขาก็เห็นว่าแบตเตอรี่มันแบบนี้ไม่ได้ยั่งยืนเขาคิดระบบที่เป็นไฮโดรเจนเป็นผลดีกับสิ่งแวดล้อมในระยะยาวส่วนแบตเตอรี่เนี่ยมันก็เหมือนมือถือนั่นแหละรถไฟฟ้าสักแสนคันแบตเตอรี่ต้องเปลี่ยนมันยิ่งกว่าทำลายสิ่งแวดล้อมเสียอีก ฝากไปคิดครับผมอาจจะผิดก็ได้แต่แสดงความรู้สึกส่วนตัวออกมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่