Trueตอบมาแล้วว่าเพราะไม่ปิดอินเทอร์เน็ตเลยหักเงินจ่กในซิมการ์ด ไม่ทราบมีค่ายมือถืออื่นเป็นแบบนี้บ้างไหมคะ

ถูกหักค่าบริการจากใช้งาน DATA
เนื่องจากหมายเลขไม่มีเเพ็กเกจเสริมเน็ต จึงทำให้ถูกหักเงินจากหมายเลขโดยตรงครับ
เพื่อป้องกันการถูกหักเงินจากหมายเลขโดยไม่ตั้งใจ
เเนะนำปิด-เปิดการใช้งาน DATA จากซิมด้วยตัวเอง ดังนี้
1. ปิดบริการ กดหมายเลข *902*02# โทรออก (ฟรี)
2. เปิดบริการ กดหมายเลข *902*01# โทรออก (ฟรี) ครับ
เพื่อป้องกันการถูกหักเงินจากหมายเลขโดยตรง ในระหว่างที่ไม่มีเเพ็กเกจเสริมเน็ต
เเละหากไม่สะดวกกดหมายเลข *902*02# โทรออก เพื่อปิดการใช้งาน DATA 
เเนะนำสมัครแพ็กเกจเน็ตไม่อั้นเร็ว 64 Kbps นาน 30 วัน 20 บาท, 
ค่าบริการ 20 บาท (รวมภาษี), ระยะเวลาการใช้งาน 30 วัน, แบบต่ออายุอัตโนมัติ, 
ใช้บริการอินเทอร์เน็ต 5G/4G/3G ที่ความเร็วสูงสุด 64 Kbps ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน, 
สมัครกด *900*1423# โทรออก
เเพ็กเกจนี้จะทำให้หมายเลขมีเเพ็กเกจเน็ตตลอดเวลา เเละไม่ถูกหักเงินจากหมายเลขโดยตรงครับ
กรณีไม่มีการเปิดใช้งาน DATA จากเครื่องมือถือ 
สาเหตุที่ถูกหักค่าบริการอาจเกิดจาก
- แอปที่ทำงานในพื้นหลัง: บางแอปอาจทำงานอยู่เบื้องหลังและใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่ออัปเดตข้อมูล 
ดาวน์โหลดโฆษณา หรือประมวลผลอื่น ๆ โดยที่เราอาจไม่สังเกตเห็นว่ามีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่
- การอัปเดตระบบหรือแอปอัตโนมัติ: ระบบปฏิบัติการหรือแอปบางตัวอาจดาวน์โหลดไฟล์อัปเดตในพื้นหลังโดยอัตโนมัติ
- โปรแกรมหรือมัลแวร์: หากโทรศัพท์ติดมัลแวร์หรือโปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์ การใช้งานข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาตก็สามารถเกิดขึ้นได้

ทั้งที่เราไม่ได้เปิดเน็ตทางมือถือ เน็ตใช้ไม่ได้ แต่ไม่ได้ปิดเน็ตทางซิมการ์ด

ยังโดนหักเงิน

ไม่ทราบชาวพันทิปที่ใช้มือถือค่ายอื่น เจอแบบนี้บ้างไหมคะ

ขอบคุณทรูที่ตอบมาค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่