ลองขับ GWM HAVAL H6 PHEV จาก กรุงเทพ - จันทบุรี วิ่ง 2 รอบ ไปกลับ จะดูว่าวิ่งด้วย EV ล้วนๆได้กี่โล หลังจากนั้นใช้โหมด ไฮบริด ตลอดทั้ง 2 รอบ น้ำมันจะได้เกิน 20 โลลิตรมั๊ย ขาไปรอบแรกใช้โหมด EV ล้วนๆ
ออกจากบ้านกดรัเซ็ทเป็น ศูนย์ แบตเตอรี่เหลือ 83% ก่อนออกจากบ้าน เพราะที่ไปรับรถตอนแรกลืมกดรีเซ็ทเป็น ศูนย์ จากนั้นวิ่งจากบ้านไปจนเหลือแบต 12% จอดดูเลขไมล์วิ่งไปแล้ว 141 กม. ( จริงดินึกในใจ วิ่งไฟฟ้าความเร็วที่ใช้ 70 80 90 100 105 บ้าง ) ได้ 141 กม.แบตเหลือ 12% ก็ใกล้กับที่ทาง GWM เคลมไว้ 150 กม.นะ
ต่อจากนั้นเลยปรับไปใช้โหมด ไฮบริด ตลอด ขับไปเกือบถึง จันทบุรี เหลืออีก 10 กิโล วกรถกลับเพราะ ไข้มา รู้ว่าไม่ไหวแน่ อดทนกลับมาถึงบ้านมืดค่ำ มาดูอัตราสิ้นเปลืงน้ำมันได้ 4.1L ต่อ 100 กม. นำมาหารได้ 24 โลลิตร หลังจากกินยาและพักอยู่บ้าน 1 วัน อาการดีขึ้น มาอีกวันขับไป จันทบุรี ต่อรอบนี้มีผู้ใหญ่นั่งกันมารวมผมด้วย 4 คน โหมดที่ใช้เป็น ไฮบริดตลอดตั้งแต่วันนั้นความเร็วเดินทาง 80 90 100 115 120 โหมด ไฮบริด ให้อัตราเร่งสนุกดี รู้สึกคันเร่งตึงเท้ากว่า / EV ออกไปทางคันเร่งเบา
ระบบเบรคแรกๆ เบรคหัวทิ่ม พอปรับตัวได้ก็ชิน ใครมาขับแรกๆ ถ้าชินกับเบรครถของคุณ มักจะเบรคหัวทิ่ม อัตราเร่ง ไฮบริด ออกตัวดี มีกำลังเร่งแซงทันใจ สนุก เพราะมีเครื่องยนต์มาช่วยด้วย ทำงานควบคู่ไปกับมอเตอร์ไฟฟ้า ในช่วงที่ต้องการอัตราเร่ง แถมยังทำงานไปได้ดีกับเกีบร์ DHT ทำงานได้สมูทลื่นดี เสียงลมมีเข้ามาช่วง 90 ได้ยินแผ่วๆ ข้างกระจกคู่หน้าแถวบริเวณกระจกมองข้างและด้านบน 130 นี่ได้ยินชัดเจน ภายในกว้างโปร่งขึ้นลงสะดวกสำหับผู้ใหญ่ไม่บ่น
ระบบแอร์จอดตากแดดก็ร้อนธรรมดา ขึ้นมาต้องเร่งแอร์ให้เย็นหน่อยสักพักก็ไม่ร้อน หรือใครจะโหลดแอปมาก็ได้ สั่งงานผ่านมือถือจะได้ไม่ร้อน
เอาเป็นว่าทั้งหมดที่วิ่งไป 2 ครั้งจันทบุรี ครั้งที่ 2 ทำได้ 20 โลลิตรในโหมดไฮบริด มีวิ่งชมเมืองลองอัตราเร่ง 3-4 รอบ และขาไปรอบ 2 ขับที่ 115-120 มีเกินบ้างสั้นๆ เลยได้ 20 โลลิตร เพราะตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปวิ่งไฟฟ้าแบตเหลือ 12% ก็ไม่ได้ใช้โหมด EV อีกเลย
ใช้แต่ไฮบริดตลอด สรุปวิ่งไปจันทบุรี 2 วัน ทั้งหมดวิ่งมาแล้ว 600 กว่าโล กลับมาถึงบ้าน น้ำมันยังบอกวิ่งได้อีก 300 กว่าโล
เอาเป็นว่าททั้งไฟฟ้าเต็ม + น้ำมันเต็ม วิ่งได้ 900 กว่า เกือบพันโลแน่ๆ แต่ถ้าขับดีๆ พันโลน่าจะถึง
https://www.youtube.com/watch?v=QsQ4wY22EPQ
ลองขับ GWM HAVAL H6 PHEV วิ่งไฟฟ้าเคลมไว้ 150 โล จริงมั๊ย วิ่งน้ำมันถึง 20 โล/ลิตรป่ะ
ออกจากบ้านกดรัเซ็ทเป็น ศูนย์ แบตเตอรี่เหลือ 83% ก่อนออกจากบ้าน เพราะที่ไปรับรถตอนแรกลืมกดรีเซ็ทเป็น ศูนย์ จากนั้นวิ่งจากบ้านไปจนเหลือแบต 12% จอดดูเลขไมล์วิ่งไปแล้ว 141 กม. ( จริงดินึกในใจ วิ่งไฟฟ้าความเร็วที่ใช้ 70 80 90 100 105 บ้าง ) ได้ 141 กม.แบตเหลือ 12% ก็ใกล้กับที่ทาง GWM เคลมไว้ 150 กม.นะ
ต่อจากนั้นเลยปรับไปใช้โหมด ไฮบริด ตลอด ขับไปเกือบถึง จันทบุรี เหลืออีก 10 กิโล วกรถกลับเพราะ ไข้มา รู้ว่าไม่ไหวแน่ อดทนกลับมาถึงบ้านมืดค่ำ มาดูอัตราสิ้นเปลืงน้ำมันได้ 4.1L ต่อ 100 กม. นำมาหารได้ 24 โลลิตร หลังจากกินยาและพักอยู่บ้าน 1 วัน อาการดีขึ้น มาอีกวันขับไป จันทบุรี ต่อรอบนี้มีผู้ใหญ่นั่งกันมารวมผมด้วย 4 คน โหมดที่ใช้เป็น ไฮบริดตลอดตั้งแต่วันนั้นความเร็วเดินทาง 80 90 100 115 120 โหมด ไฮบริด ให้อัตราเร่งสนุกดี รู้สึกคันเร่งตึงเท้ากว่า / EV ออกไปทางคันเร่งเบา
ระบบเบรคแรกๆ เบรคหัวทิ่ม พอปรับตัวได้ก็ชิน ใครมาขับแรกๆ ถ้าชินกับเบรครถของคุณ มักจะเบรคหัวทิ่ม อัตราเร่ง ไฮบริด ออกตัวดี มีกำลังเร่งแซงทันใจ สนุก เพราะมีเครื่องยนต์มาช่วยด้วย ทำงานควบคู่ไปกับมอเตอร์ไฟฟ้า ในช่วงที่ต้องการอัตราเร่ง แถมยังทำงานไปได้ดีกับเกีบร์ DHT ทำงานได้สมูทลื่นดี เสียงลมมีเข้ามาช่วง 90 ได้ยินแผ่วๆ ข้างกระจกคู่หน้าแถวบริเวณกระจกมองข้างและด้านบน 130 นี่ได้ยินชัดเจน ภายในกว้างโปร่งขึ้นลงสะดวกสำหับผู้ใหญ่ไม่บ่น
ระบบแอร์จอดตากแดดก็ร้อนธรรมดา ขึ้นมาต้องเร่งแอร์ให้เย็นหน่อยสักพักก็ไม่ร้อน หรือใครจะโหลดแอปมาก็ได้ สั่งงานผ่านมือถือจะได้ไม่ร้อน
เอาเป็นว่าทั้งหมดที่วิ่งไป 2 ครั้งจันทบุรี ครั้งที่ 2 ทำได้ 20 โลลิตรในโหมดไฮบริด มีวิ่งชมเมืองลองอัตราเร่ง 3-4 รอบ และขาไปรอบ 2 ขับที่ 115-120 มีเกินบ้างสั้นๆ เลยได้ 20 โลลิตร เพราะตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปวิ่งไฟฟ้าแบตเหลือ 12% ก็ไม่ได้ใช้โหมด EV อีกเลย
ใช้แต่ไฮบริดตลอด สรุปวิ่งไปจันทบุรี 2 วัน ทั้งหมดวิ่งมาแล้ว 600 กว่าโล กลับมาถึงบ้าน น้ำมันยังบอกวิ่งได้อีก 300 กว่าโล
เอาเป็นว่าททั้งไฟฟ้าเต็ม + น้ำมันเต็ม วิ่งได้ 900 กว่า เกือบพันโลแน่ๆ แต่ถ้าขับดีๆ พันโลน่าจะถึง
https://www.youtube.com/watch?v=QsQ4wY22EPQ