"ของที่สั่งมา 3 สัปดาห์ขายหมดภายใน 2 วัน... กระเป๋า 300,000 วอนขายหมด"
เปิดอีกที่อยู่ที่เซาเปาโล บราซิล… “รอ 5 ชั่วโมงถึงจะเข้าได้”
เมื่อวันที่ 15 (เวลาท้องถิ่น) ทางเข้าชั้น 1 ของอาคารใกล้กับสวน Chapultepec ใจกลางเมืองเม็กซิโกซิตี้ เต็มไปด้วยผู้คนในท้องถิ่นประมาณ 100 คน
นี่คือแฟน ๆ ที่ได้เยี่ยมชม BTS pop-up store (ร้านค้าชั่วคราว) 'BTS POP UP: SPACE OF BTS IN MEXICO CITY' ที่จัดขึ้นที่นี่ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 10 สิงหาคมนี้
ณ สถานที่จัดงานเปิดให้บริการวันละ 10 ชั่วโมง ผู้จัดงานได้อนุญาตให้เข้าได้ชั่วโมงละ 100 คน โดยต้องมีการจองล่วงหน้า
มีรายงานว่า การจองที่ทำไว้เมื่อหนึ่งเดือนก่อนถูกขายหมดภายในไม่กี่นาทีหลังจากระบบเปิดตัวทางออนไลน์
ผู้จัดงานรายงานว่า มีคนบางคนทำการจองจากมอนเตร์เรย์ กัวดาลาฮารา และมาซาทลัน ซึ่งใช้เวลาเดินทางโดยเครื่องบิน 1 ชั่วโมง 30 นาที - 2 ชั่วโมง
ไดอาน่า (อายุ 27 ปี) อาชีพทนายความ อวดถุงช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยสิ่งของต่าง ๆ ของเธอ และพูดด้วยรอยยิ้มกว้างว่า "มีของมากมายที่ฉันอยากซื้อ และการได้อยู่ที่นี่ก็ทำให้ฉันรู้สึกดีมาก"
ไม่มีพื้นที่ให้แถวยาวนั้นสั้นลงบริเวณเคาน์เตอร์ชำระเงินด้านหนึ่ง และก็มีสติกเกอร์ 'SOLD OUT' บนชั้นวางกระเป๋าและลำโพง
กระเป๋าบอสตันมูลค่าประมาณ 300,000 วอน (7,000 บาท) และสินค้าที่ราคาสูงกว่า 200,000 วอน (4,700 บาท) ถูกขายหมดภายในหนึ่งหรือสองวันหลังจากเปิดร้านป๊อปอัป
เจ้าหน้าที่ของร้านป๊อปอัปรายหนึ่งกล่าวว่า "สินค้าที่จำหน่ายในระยะเวลา 3 สัปดาห์ขายหมดภายใน 2 วัน ดังนั้น จึงมีสินค้าจำนวนมากที่ต้องจัดส่งอีกครั้ง" และ "เรากำลังพยายามให้โอกาสผู้คนให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ในการซื้อ โดยกำหนดจำนวนสินค้าจำกัดต่อคน"
คริสติน่า (16) นักเรียนมัธยมปลายกล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า “ฉันนำเงินเก็บที่เก็บได้ไปซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในวันนี้ ฉันหวังว่าชูก้า สมาชิกคนโปรดของฉันจะรู้ว่ามีแฟนคลับ BTS อยู่กี่คนในเม็กซิโก”
จากรายงาน '2023 Global Hallyu Status' ที่เผยแพร่โดย Korea Foundation (KF) ระบุว่าจำนวนแฟนเพลงเกาหลีในเม็กซิโกเพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบกับปี 2022 โดยมีจำนวนถึง 27.8 ล้านคน ถือเป็นจำนวนที่มากเป็นอันดับสองของโลก รองจากจีน
ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ซึ่งอยู่ห่างจากเม็กซิโกซิตี้ประมาณ 7,500 กม. มีการเปิดตัวป๊อปอัปสโตร์ของ BTS ในศูนย์การค้าขนาดใหญ่บนถนน Paulista Avenue ใจกลางเมือง ตั้งแต่วันที่ 13 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
สื่อท้องถิ่น G1 รายงานว่า “ในวันแรกของการเปิดตัว แฟน ๆ ต่างเข้าแถวรอประมาณ 5 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น. แม้ว่าอากาศในเซาเปาโลจะหนาวเย็น โดยมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 10 องศาเซลเซียส” และ “ยังมีภาพที่หาชมได้ยากยิ่ง คือ พนักงานเขียนตัวเลขบนมือของผู้ที่ยืนรอด้วยปากกาเพื่อจัดการกับฝูงชน”
✨ BTS Pop-up Store ในเม็กซิโก ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก … แม้ต้องนั่งเครื่องบินถึง 2 ชั่วโมงมาเพื่อซื้อ