เนื่องจากมีการแจ้งขอเปลี่ยนกล่อง true vision เป็น true id และ router เนื่องจาก speed net ช้ากว่าแแพคเกจที่สมัครไว้ ที่ 1000/500 แต่ speedจริงวิ่งแค่ 2ร้อยกว่าๆ วันนี้มีช่างเข้ามาเปลี่ยน router ให้ หลังจากเปลี่ยน router เสร็จก็ test speed กับช่าง ก็ยังวิ่ง speed 2ร้อยกว่าๆ
ช่างเลยโทรเข้าศูนย์ น่าเป็นทีม support ช่าง เพราะระบบอัตโนมัติแจ้งให้ช่างระบุรหัสประจำตัวช่างด้วย ซึ่งช่างเปิด speaker ตลอด เราเลยได้ยินว่าคุยอะไรกันบ้าง.
ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย แล้วให้ช่างแจ้งข้อมูล โดยบทสนาประมาณนี้
ช่าง : speed ลูกค้ามาไม่เต็ม ช่วยเช็คให้หน่อย
พนักงานหญิง : เงียบไปหาข้อมูลซักพักพร้อมตอบกลับช่างด้วยน้ำเสียงเหวี่ยงๆ ว่าปิดงานหรือยัง ได้ดูใบงานไหมว่า job ให้ทำอะไร ดูตามใบงาน
ช่าง : ลูกค้าเปลี่ยน router speed 1000 แต่ความเร็วไม่เพิ่ม
พนักงานหญิง : น้ำเสียงเหวี่ยงเหมือนเดิมว่า ปิดงานหรือยัง. แพคเกจเดิมลูกค้า 200/200 ปิดงานมาก่อน speed ถึงจะปรับ ถ้าปิดแล้วไม่ได้ค่อยโทรมาใหม่ หรือไม่ก็ไปเช็คกับ sale
แล้วเธอก็วางสายไป
ผมเลยถามช่างว่าทำไมแพคเกจผมถึงเป็น 200/200. ผมใช้ 1000/500 มาตลอด แล้วขอดูใบงานของช่าง
ซึ่งข้อมูลของช่าง speed เป็น 1024/200
แต่รายละเอียดในบิลเป็น 1000/500 มาตลอด
อยากรู้ว่ามันมีอะไรผิดพลาดตรงไหน หรือ true แอบลด speed หลังบ้าน เพราะคิดว่าลูกค้าไม่รู้ เพราะทุกครั้งที่แจ้งปัญหาไป speed จะกลับมาเร็วแป๊บนึง แล้วก็ช้าเหมือนเดิม และจะมีคำตอบประมาณว่าตามแพคเกจเป็น speed สูงสุด ซึ่งความเร็วอาจจะไม่ถึง ขึ้นอยู่กับสายสัญญาณ และ พื้นที่ ซึ่งอย่างนั้นถ้า speed มันวิ่งแค่ 10-20mb ก็ยังถือว่าวิ่งอยู่ใน package
ผมรบกวนเปลี่ยนข้อความโฆษณาจาก ความเร็วสูงสุดเป็นความเร็วต่ำสุดที่จะได้ ผมจะได้ไม่ต้องคาดหวังว่าจะได้ speed สูงสุดตาม package
ตั้งกระทู้เพื่อให้เพื่อนๆ หมั่นตรวจสอบการใช้งาน เพราะมันเป็นสิทธิที่เราควรได้รับแบบตรงไปตรงมา ส่วนตัวผมเดี๋ยวไปแจ้ง สคบ. กับ กสทช. ต่อครับ
ทรูปล่อย speed internet ต่ำกว่าแพคเกจที่ใช้งาน
ช่างเลยโทรเข้าศูนย์ น่าเป็นทีม support ช่าง เพราะระบบอัตโนมัติแจ้งให้ช่างระบุรหัสประจำตัวช่างด้วย ซึ่งช่างเปิด speaker ตลอด เราเลยได้ยินว่าคุยอะไรกันบ้าง.
ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย แล้วให้ช่างแจ้งข้อมูล โดยบทสนาประมาณนี้
ช่าง : speed ลูกค้ามาไม่เต็ม ช่วยเช็คให้หน่อย
พนักงานหญิง : เงียบไปหาข้อมูลซักพักพร้อมตอบกลับช่างด้วยน้ำเสียงเหวี่ยงๆ ว่าปิดงานหรือยัง ได้ดูใบงานไหมว่า job ให้ทำอะไร ดูตามใบงาน
ช่าง : ลูกค้าเปลี่ยน router speed 1000 แต่ความเร็วไม่เพิ่ม
พนักงานหญิง : น้ำเสียงเหวี่ยงเหมือนเดิมว่า ปิดงานหรือยัง. แพคเกจเดิมลูกค้า 200/200 ปิดงานมาก่อน speed ถึงจะปรับ ถ้าปิดแล้วไม่ได้ค่อยโทรมาใหม่ หรือไม่ก็ไปเช็คกับ sale
แล้วเธอก็วางสายไป
ผมเลยถามช่างว่าทำไมแพคเกจผมถึงเป็น 200/200. ผมใช้ 1000/500 มาตลอด แล้วขอดูใบงานของช่าง
ซึ่งข้อมูลของช่าง speed เป็น 1024/200
แต่รายละเอียดในบิลเป็น 1000/500 มาตลอด
อยากรู้ว่ามันมีอะไรผิดพลาดตรงไหน หรือ true แอบลด speed หลังบ้าน เพราะคิดว่าลูกค้าไม่รู้ เพราะทุกครั้งที่แจ้งปัญหาไป speed จะกลับมาเร็วแป๊บนึง แล้วก็ช้าเหมือนเดิม และจะมีคำตอบประมาณว่าตามแพคเกจเป็น speed สูงสุด ซึ่งความเร็วอาจจะไม่ถึง ขึ้นอยู่กับสายสัญญาณ และ พื้นที่ ซึ่งอย่างนั้นถ้า speed มันวิ่งแค่ 10-20mb ก็ยังถือว่าวิ่งอยู่ใน package
ผมรบกวนเปลี่ยนข้อความโฆษณาจาก ความเร็วสูงสุดเป็นความเร็วต่ำสุดที่จะได้ ผมจะได้ไม่ต้องคาดหวังว่าจะได้ speed สูงสุดตาม package
ตั้งกระทู้เพื่อให้เพื่อนๆ หมั่นตรวจสอบการใช้งาน เพราะมันเป็นสิทธิที่เราควรได้รับแบบตรงไปตรงมา ส่วนตัวผมเดี๋ยวไปแจ้ง สคบ. กับ กสทช. ต่อครับ