เรื่องอาจจะยาวไปหน่อย แต่มันก็น่าจะเป็นอุทาหรณ์ได้ด้วยนะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราไปยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านของทรูที่ผูกกับเบอร์โทรศัพท์มือถือและทรูวิชั่น เพราะเราย้ายบ้านมาอยู่ต่างจังหวัดได้ปีกว่าแล้ว เราได้ให้ลูก แพ็คของ ที่จะต้องใช้คืนส่งมาให้ทางไปรษณีย์ ครั้งแรกเราไปเมื่อวันที่ 20 กว่า แต่ว่าอุปกรณ์ที่ลูกส่งมาไม่ครบ เราจึง ต้องรอให้ลูกส่งของที่เหลือมาเพิ่มเติมให้ จึงจะมายกเลิกได้ และเดือนสุดท้ายนี้เราได้ชำระค่าบริการ ไปแล้ว และทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าเราจะยกเลิก ให้มาก่อนวันที่ 9 เพราะวันที่ 9 เป็นวันตัดยอด ซึ่งเราจ่ายเงินไปถึงวันที่ 9 แล้ว โดยปกติ เราก็จะจ่ายค่าเน็ต + โทรศัพท์ จะอยู่ที่ 600 กว่าบาท แล้วก็เจ้าหน้าที่บอกว่าให้เรามาก่อนวันที่ 9 เพราะว่าเราจ่ายไปครบแล้วจะได้ไม่มีบิลรอบต่อมา เราจึงคิดว่า เราได้จ่ายไปหมดแล้วจริงๆ เราก็ได้กลับไปที่ ร้านอีก ในวันที่ 8 เพื่อเอาของทั้งหมด ไปคืนให้และยกเลิก เน็ตบ้าน เจ้าหน้าที่ถามเราว่า จะยกเลิกเบอร์โทรศัพท์ด้วยไหม ซึ่งเราเห็นว่าเราใช้มานานแล้วเราก็ไม่อยากยกเลิก ทั้งๆที่สัญญาณที่นี่ ห่วยมากหมุนติ้วจนเวียนหัว แต่เราใช้อินเตอร์เน็ตบ้านของที่นี่แล้วเราจึงใช้ WiFi เลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไร จนเราบอกเขาว่า ถ้าเราจะใช้ต่อ เจ้าหน้าที่ถึงได้ แนะนำโปร 199 ให้กับเรา เราก็โอเคเปลี่ยนเป็นโปร 199 หลังจากนั้นเราเห็นว่า มียอดค่าโทรศัพท์แจ้งเข้ามาว่าเราต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ 600 บาท เราก็ตกใจเลยโทรเข้าไปที่ Call Center Call Center บอกเราว่า เบอร์ มันมีโปร 599 แต่ว่าที่มันถูกเหลือร้อยกว่าบาทเพราะว่ามันไปผูกกับอินเตอร์เน็ตบ้าน แต่ที่นี้เรายกเลิกก่อนที่จะตัดยอด เพราะฉะนั้นตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. ถึงวัน 8 มิ.ย. เราต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ในราคาโปรคือ 599 บาท เราก็ถาม Call Center ไปว่าเรื่องพวกนี้เราจะรู้ได้ยังไง แล้วทำไมเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ถึงไม่แนะนำเรา เรารู้สึกไม่โอเคแบบนี้เลย ทาง Call Center ก็ตอบเราไม่ได้ ได้แต่บอกว่าแล้วจะให้เจ้าหน้าที่ของ True Shop โทรมาติดต่อคุยกับเราเอง เราโทรไปตั้งแต่เที่ยง ตอนนี้ 5 โมงครึ่งยังไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆซึ่งเราก็ร้อนใจ เพราะเงิน 600 บาทมันไม่ใช่เงินน้อยๆสำหรับสมัยนี้เลยกว่าเราจะหาเงินได้แต่ละบาทแต่เราต้องมาเสียรู้กับเรื่องแบบนี้หรอแค่ 1 วันอีกวันเดียว แล้วทำไมเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งเรา สรุปนี่มันคือเรื่องโง่ๆของเราเองใช่ไหม เราก็คงต้องจ่ายแบบโง่ๆแบบนี้ใช่ไหม
การยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านที่ผูกไว้กับเบอร์มือถือ
เรื่องมีอยู่ว่า เราไปยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านของทรูที่ผูกกับเบอร์โทรศัพท์มือถือและทรูวิชั่น เพราะเราย้ายบ้านมาอยู่ต่างจังหวัดได้ปีกว่าแล้ว เราได้ให้ลูก แพ็คของ ที่จะต้องใช้คืนส่งมาให้ทางไปรษณีย์ ครั้งแรกเราไปเมื่อวันที่ 20 กว่า แต่ว่าอุปกรณ์ที่ลูกส่งมาไม่ครบ เราจึง ต้องรอให้ลูกส่งของที่เหลือมาเพิ่มเติมให้ จึงจะมายกเลิกได้ และเดือนสุดท้ายนี้เราได้ชำระค่าบริการ ไปแล้ว และทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าเราจะยกเลิก ให้มาก่อนวันที่ 9 เพราะวันที่ 9 เป็นวันตัดยอด ซึ่งเราจ่ายเงินไปถึงวันที่ 9 แล้ว โดยปกติ เราก็จะจ่ายค่าเน็ต + โทรศัพท์ จะอยู่ที่ 600 กว่าบาท แล้วก็เจ้าหน้าที่บอกว่าให้เรามาก่อนวันที่ 9 เพราะว่าเราจ่ายไปครบแล้วจะได้ไม่มีบิลรอบต่อมา เราจึงคิดว่า เราได้จ่ายไปหมดแล้วจริงๆ เราก็ได้กลับไปที่ ร้านอีก ในวันที่ 8 เพื่อเอาของทั้งหมด ไปคืนให้และยกเลิก เน็ตบ้าน เจ้าหน้าที่ถามเราว่า จะยกเลิกเบอร์โทรศัพท์ด้วยไหม ซึ่งเราเห็นว่าเราใช้มานานแล้วเราก็ไม่อยากยกเลิก ทั้งๆที่สัญญาณที่นี่ ห่วยมากหมุนติ้วจนเวียนหัว แต่เราใช้อินเตอร์เน็ตบ้านของที่นี่แล้วเราจึงใช้ WiFi เลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไร จนเราบอกเขาว่า ถ้าเราจะใช้ต่อ เจ้าหน้าที่ถึงได้ แนะนำโปร 199 ให้กับเรา เราก็โอเคเปลี่ยนเป็นโปร 199 หลังจากนั้นเราเห็นว่า มียอดค่าโทรศัพท์แจ้งเข้ามาว่าเราต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ 600 บาท เราก็ตกใจเลยโทรเข้าไปที่ Call Center Call Center บอกเราว่า เบอร์ มันมีโปร 599 แต่ว่าที่มันถูกเหลือร้อยกว่าบาทเพราะว่ามันไปผูกกับอินเตอร์เน็ตบ้าน แต่ที่นี้เรายกเลิกก่อนที่จะตัดยอด เพราะฉะนั้นตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. ถึงวัน 8 มิ.ย. เราต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ในราคาโปรคือ 599 บาท เราก็ถาม Call Center ไปว่าเรื่องพวกนี้เราจะรู้ได้ยังไง แล้วทำไมเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ถึงไม่แนะนำเรา เรารู้สึกไม่โอเคแบบนี้เลย ทาง Call Center ก็ตอบเราไม่ได้ ได้แต่บอกว่าแล้วจะให้เจ้าหน้าที่ของ True Shop โทรมาติดต่อคุยกับเราเอง เราโทรไปตั้งแต่เที่ยง ตอนนี้ 5 โมงครึ่งยังไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆซึ่งเราก็ร้อนใจ เพราะเงิน 600 บาทมันไม่ใช่เงินน้อยๆสำหรับสมัยนี้เลยกว่าเราจะหาเงินได้แต่ละบาทแต่เราต้องมาเสียรู้กับเรื่องแบบนี้หรอแค่ 1 วันอีกวันเดียว แล้วทำไมเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งเรา สรุปนี่มันคือเรื่องโง่ๆของเราเองใช่ไหม เราก็คงต้องจ่ายแบบโง่ๆแบบนี้ใช่ไหม