ปกติ มีแต่ยิ่งมาก ยิ่งดี อะไรที่มีมากกว่าเขาก็ยิ่งทำให้เราได้เปรียบ แต่สำหรับกรณีนี้ สิ่งที่ไทยมีมากกว่าประเทศอาเซียน และประเทศอื่นๆในโลกดันเป็น
คนขับ !!!
ต้นเหตุจาก "รัฐซ้อนรัฐ" นี้แหละ ที่จะทำให้ไทยไม่ไปไหนได้ไกล โค่นกันไป ล้มกันมา แย่งชิงการนำ ต่างฝ่ายต่างมี Power ในแบบของตน
ภายใต้สโลกแกน "เราคือประเทศแห่งการประนีประนอม" ยิ้มให้กัน ไหว้กัน ละก็ แย่งพวงมาเลยกัน
สุดท้าย รถโดยสารคันนี้ ไม่แหกโค้งเทกระจาดวันใดวันหนึ่งก็บุญแล้ว ไม่นับว่าจะไปแข่งกะใครเขา
ถ้าไม่แก้ไขโครงสร้างนี้ คงได้แต่นั่งมองความถดถอยในทุกๆด้านอย่างที่เริ่มโผล่มาทีละอย่างๆ จนมองไปทางไหนก็วังเวง
ข้อเสนอ : ควรมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลิกชิงพวกมาลัย จัดระเบียบให้ชัดเจนว่า จะเอาไงกันแน่ รถคันนี้จะให้ใครขับ
จบการวิเคราะห์
มากกว่าใช่ว่าจะดี ประเทศไทย สภาพเหมือนรถโดยสารที่มีคนขับสองคน ขับแข่งกับประเทศอื่นๆที่มีคนขับคนเดียว
คนขับ !!!
ต้นเหตุจาก "รัฐซ้อนรัฐ" นี้แหละ ที่จะทำให้ไทยไม่ไปไหนได้ไกล โค่นกันไป ล้มกันมา แย่งชิงการนำ ต่างฝ่ายต่างมี Power ในแบบของตน
ภายใต้สโลกแกน "เราคือประเทศแห่งการประนีประนอม" ยิ้มให้กัน ไหว้กัน ละก็ แย่งพวงมาเลยกัน
สุดท้าย รถโดยสารคันนี้ ไม่แหกโค้งเทกระจาดวันใดวันหนึ่งก็บุญแล้ว ไม่นับว่าจะไปแข่งกะใครเขา
ถ้าไม่แก้ไขโครงสร้างนี้ คงได้แต่นั่งมองความถดถอยในทุกๆด้านอย่างที่เริ่มโผล่มาทีละอย่างๆ จนมองไปทางไหนก็วังเวง
ข้อเสนอ : ควรมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลิกชิงพวกมาลัย จัดระเบียบให้ชัดเจนว่า จะเอาไงกันแน่ รถคันนี้จะให้ใครขับ
จบการวิเคราะห์