เรื่องคือ ลูกชายเจ็บหู และมีน้ำไหลออกมา จึงได้พาไปหาหมอ ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ของภาคใต้
> เดินเข้าไปติดต่อจุดเปิดสิทธิบัตรทอง ของโรงพยาบาลเจ้าหน้ามีการแจ้งว่าต้องไปจุดคัดกรองก่อน
>> เดินไปยังจุดคัดกรอง มีเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำอยู่พร้อมตัวยคนไข้จำนวนหนึ่ง ก็รอคิวจนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ แจ้งเจ้าหน้าที่ถึงอาการ เจ้าหน้าที่บอกขึ้นไปชั้น2 ได้เลย ตรงแผนกหูคอจมูก พบแพทย์เฉพาะทาง
>>> เดินต่อไปชั้น2 ติดต่อเจ้าหน้าที่ตรงแผนกรับใบนัด เจ้าหน้าที่แจ้งไม่ได้ พร้อมสีหน้าไม่ดี และบอกต่อว่าไปตรงอีกเคาทเตอร์ เพื่อติดต่อพยาบาลเพราะไม่ได้นัดหมอไว้
>>>> เดินต่อไป รอคิวเพื่อจะคุยกับพยาบาล อีกสักพัก พอได้คุย พยาบาลแจ้งว่า คุณหมอของแผนกมีแค่2 คน คนที่นัดไว้ก็คิวเต็มแล้ว เลยถามต่อว่าถ้าจะนัดตรวจบ้างต้องทำอย่างไร พยาบาลบอกต่อไม่ได้ คิวตอนนี้ยาวถึงเดือน ก.ค. แล้ว (ห๊ะ-วันนี้พึ่งจะต้นเดือนมิ.ย.) ถ้าจะตรวจกับหมอต้องเดือน ก.ค. สรุปพยาบาลไล่ให้ไปตรวจกับ โรงพยาบาลส่วนหลัง (ตรงข้างไปรษณีย์) ก็ห่างไปอีกพอสมควร (เอ๊า...ไปก็ไปไหนๆ ก็มาแล้ว)
>>>>> เดินทางไปโรงพบาบาลส่วนหลัง รอคิวตรงจุดคัดกรองต่อ พอแจ้งอาการไป ได้คิวมา เรียบร้อย อีก 70คิว
>>>>>> ออกจากบ้านไปโรงพยาล 8 โมงเช้า ติดต่อได้คิวเรียบร้อย 9.45 พร้อมรออีก 70คิว สรุปได้ตรวจตอนบ่าย 3 ไปนั่งรอรับยา 4 โมงเย็นกลับบ้านพร้อมยาแก้อักเสบทั่วไป มา1แผง พร้อมพารา แก้ปวดอีก 1 แผง
++++ ขอบคุณสวัสดิการด้านสุขภาพของประชาชนชาวไทย +++++
**พยาบาลใช้น้ำเสียงและกิริยาไม่ดีเลย (อย่าอ้างว่าคนไข้เยอะ เหนื่อย) เพราะเห็นมีพยาบาลนั่งว่างๆ อยู่ที่โต๊ะ พร้อมเล่นโทรศัพท์อยู่ แต่พอเข้าไปถาม ก็ใช้น้ำเสียงและท่าทางไม่ดีเหมือนกัน
ว่าด้วยเรื่องการไปหาหมอในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของภาคใต้
> เดินเข้าไปติดต่อจุดเปิดสิทธิบัตรทอง ของโรงพยาบาลเจ้าหน้ามีการแจ้งว่าต้องไปจุดคัดกรองก่อน
>> เดินไปยังจุดคัดกรอง มีเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำอยู่พร้อมตัวยคนไข้จำนวนหนึ่ง ก็รอคิวจนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ แจ้งเจ้าหน้าที่ถึงอาการ เจ้าหน้าที่บอกขึ้นไปชั้น2 ได้เลย ตรงแผนกหูคอจมูก พบแพทย์เฉพาะทาง
>>> เดินต่อไปชั้น2 ติดต่อเจ้าหน้าที่ตรงแผนกรับใบนัด เจ้าหน้าที่แจ้งไม่ได้ พร้อมสีหน้าไม่ดี และบอกต่อว่าไปตรงอีกเคาทเตอร์ เพื่อติดต่อพยาบาลเพราะไม่ได้นัดหมอไว้
>>>> เดินต่อไป รอคิวเพื่อจะคุยกับพยาบาล อีกสักพัก พอได้คุย พยาบาลแจ้งว่า คุณหมอของแผนกมีแค่2 คน คนที่นัดไว้ก็คิวเต็มแล้ว เลยถามต่อว่าถ้าจะนัดตรวจบ้างต้องทำอย่างไร พยาบาลบอกต่อไม่ได้ คิวตอนนี้ยาวถึงเดือน ก.ค. แล้ว (ห๊ะ-วันนี้พึ่งจะต้นเดือนมิ.ย.) ถ้าจะตรวจกับหมอต้องเดือน ก.ค. สรุปพยาบาลไล่ให้ไปตรวจกับ โรงพยาบาลส่วนหลัง (ตรงข้างไปรษณีย์) ก็ห่างไปอีกพอสมควร (เอ๊า...ไปก็ไปไหนๆ ก็มาแล้ว)
>>>>> เดินทางไปโรงพบาบาลส่วนหลัง รอคิวตรงจุดคัดกรองต่อ พอแจ้งอาการไป ได้คิวมา เรียบร้อย อีก 70คิว
>>>>>> ออกจากบ้านไปโรงพยาล 8 โมงเช้า ติดต่อได้คิวเรียบร้อย 9.45 พร้อมรออีก 70คิว สรุปได้ตรวจตอนบ่าย 3 ไปนั่งรอรับยา 4 โมงเย็นกลับบ้านพร้อมยาแก้อักเสบทั่วไป มา1แผง พร้อมพารา แก้ปวดอีก 1 แผง
++++ ขอบคุณสวัสดิการด้านสุขภาพของประชาชนชาวไทย +++++
**พยาบาลใช้น้ำเสียงและกิริยาไม่ดีเลย (อย่าอ้างว่าคนไข้เยอะ เหนื่อย) เพราะเห็นมีพยาบาลนั่งว่างๆ อยู่ที่โต๊ะ พร้อมเล่นโทรศัพท์อยู่ แต่พอเข้าไปถาม ก็ใช้น้ำเสียงและท่าทางไม่ดีเหมือนกัน