ผมกำลังเจอภาวะ Work more than life มากกว่า Work-Life Balance ครับ

ผมทำงานเป็น Admin & Opertor ก็คือผมทำทั้ง 2 ตำแหน่ง ทั้งรับโทรศัพท์, ติดต่อ-ประสานงานกับเพื่อนร่วมงาน, คัดแยกจดหมาย-เอกสาร-พัสดุ รวมถึงงานอื่นที่เป็นส่วนของ Admin (ธุรการ) บางวันโดยส่วนใหญ่ ผมทำงานอย่างหนักโดยไม่หยุดพักบ้าง บางครั้งสายโทรศัพท์เข้ามาหรือมีแขกเข้ามาติดต่อที่บริษัทผมขณะที่ผมกำลังยุ่งอยู่ในส่วนงานของ Admin ทำให้ผมขาดสมาธิ, ขาดสติ และไม่รู้ลำดับงานว่าอะไรที่จำเป็นต้องด่วนหรือไม่ ผมทำในส่วนตำแหน่งทั้ง 2 มานานกว่า 2-3 ปีแล้ว ไม่เคยลดปริมาณเลย นี่คือสาเหตุที่ทำให้ผมเสียสุขภาพจิต, มีปัญหาสุขภาพ, ลดคุณค่าการใช้ชีวิตที่เป็นส่วนตัว รวมถึงมีความเครียดสะสมจะเกิดภาวะหมดไฟในการทำงาน แบบนี้เค้าเรียกว่า "Work more than life" ไม่ใช่ "Work-Life Balance" แล้วครับ แล้วจะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรครับ? เพื่อไม่ให้เกิดมีปัญหาสุขภาพกายและจิตเรื้อรังในอนาคตครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่