ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ AliExpress และเมื่อสินค้ามาถึงประเทศไทย ระบบแสดงว่าผ่านพิธีการศุลกากรเรียบร้อยแล้ว จากนั้นมีการส่งต่อให้ขนส่งภายในประเทศดำเนินการจัดส่งต่อเมื่อวันที่31พ.ค. แต่ระบบกลับขึ้นสถานะว่า "มีผู้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว" ทั้งที่ในความเป็นจริง ผมยังไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด
จนถึงปัจจุบัน เวลาผ่านมากว่า 10 วันแล้ว สินค้าก็ยังไม่มาถึง ผมจึงได้ยื่นคำร้องขอคืนเงินผ่านระบบของ AliExpress แต่คำร้องไม่ผ่านการอนุมัติ โดยมีเหตุผลว่า “หลักฐานไม่เพียงพอ”
ผมเลยติดต่อผู้ขาย ก็ได้รับคำแนะนำให้ไปติดตามกับไปรษณีย์ไทย แต่หมายเลขพัสดุที่ได้รับมากลับไม่สามารถใช้ตรวจสอบสถานะในระบบของไปรษณีย์ไทยได้ และเมื่อไปติดต่อตามสาขาที่รับผิดชอบ ก็ไม่สามารถค้นหาพัสดุได้เช่นกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าการค้นหาจำเป็นต้องมีหมายเลขพัสดุเท่านั้น ไม่สามารถค้นหาด้วยชื่อหรือเบอร์โทรศัพท์ได้
รู้สึกเสียดายเงิน ค่าของประมาณ 6,000 บาท ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับของ และยังไม่สามารถเรียกร้องคืนเงินได้จากทั้งผู้ขายและระบบของ AliExpress อยากรู้ว่าแบบนี้สามารถทำอะไรได้อีกไหมหรือต้องยอมรับว่าไม่ได้ของแล้วจริงๆ
สั่งของAliexpressไม่ได้รับของ แต่ในระบบขึ้นมีคนรับแล้ว
ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ AliExpress และเมื่อสินค้ามาถึงประเทศไทย ระบบแสดงว่าผ่านพิธีการศุลกากรเรียบร้อยแล้ว จากนั้นมีการส่งต่อให้ขนส่งภายในประเทศดำเนินการจัดส่งต่อเมื่อวันที่31พ.ค. แต่ระบบกลับขึ้นสถานะว่า "มีผู้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว" ทั้งที่ในความเป็นจริง ผมยังไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด
จนถึงปัจจุบัน เวลาผ่านมากว่า 10 วันแล้ว สินค้าก็ยังไม่มาถึง ผมจึงได้ยื่นคำร้องขอคืนเงินผ่านระบบของ AliExpress แต่คำร้องไม่ผ่านการอนุมัติ โดยมีเหตุผลว่า “หลักฐานไม่เพียงพอ”
ผมเลยติดต่อผู้ขาย ก็ได้รับคำแนะนำให้ไปติดตามกับไปรษณีย์ไทย แต่หมายเลขพัสดุที่ได้รับมากลับไม่สามารถใช้ตรวจสอบสถานะในระบบของไปรษณีย์ไทยได้ และเมื่อไปติดต่อตามสาขาที่รับผิดชอบ ก็ไม่สามารถค้นหาพัสดุได้เช่นกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าการค้นหาจำเป็นต้องมีหมายเลขพัสดุเท่านั้น ไม่สามารถค้นหาด้วยชื่อหรือเบอร์โทรศัพท์ได้
รู้สึกเสียดายเงิน ค่าของประมาณ 6,000 บาท ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับของ และยังไม่สามารถเรียกร้องคืนเงินได้จากทั้งผู้ขายและระบบของ AliExpress อยากรู้ว่าแบบนี้สามารถทำอะไรได้อีกไหมหรือต้องยอมรับว่าไม่ได้ของแล้วจริงๆ