ขอถามคมนาคมหน่อยว่า รถเมล์ในกทม จะให้เอกชนหมดใช่ไหม ทำไมราคาแพง

ผมก็เข้าใจน่ะว่า รถเมล์ น่ะขาดทุน
แต่ผมไม่ค่อยชอบที่  คมนาคม จะยกการเดินรถเมล์ให้เอกชนหมดหรือ เป็นส่วนใหญ่
ผมว่าน่ะ ทำยังไงก็ได้ให้  ขนส่งมวลชน เป็นเหมือนไปรษณีย์ไทยให้ได้ คือมีกำไรนิดหน่อย
หรือขาดทุนน้อยลง แต่คงเป็นไปไม่ได้ เพราะว่า ไปรษณีย์ มันไม่มีการส่งฟรี ยังไงก็ต้องเสียเงิน
แต่รถเมล์ขสมก  มันมีการขอขึ้นฟรี จากชาวบ้าน ผมก็เจอบ่อย ขึ้นมาแล้วบอกว่าขอไปลงโน่นนี่
ไม่มีเงิน  หรือ บางคนบอกจุดลงไม่ไกลเพื่อจะจ่ายค่ารถเมล์แอร์ถูกลงแต่จริงๆไปไกลกว่านั้น
อันนี้เจอจริง  เด็กวัยรุ่นนั่งรถเมล์จากบางพลู นนทบุรี  บอกว่าจะลง แคราย  แต่จริงๆ ไปลงแถวเดอะมอลล์
หรือไกลกว่านั้น  พอถึงแคราย กระเป๋าก็บอกว่าแครายแต่เด็กนั่งมึนต่อไปลงเดอะมอลล์งาม
ซึ่งกระเป๋าก็ไม่ว่าอะไรยิ้มๆ  และรถเมล์มันจะมีช่วงเร่งด่วน คนขึ้นเต็มรถเมล์ บางคนก็เนียนนั่งฟรี
ซึ่งคนเยอะแน่น กระเป๋าจำไม่ได้หมดหรอกว่าใครจายไม่จ่าย  ถ้าเนียนกระเป๋าเขย่ากระบอกตั๋วแกล้งมึนไม่จ่ายก็จบ

  สิ่งที่อยากฝากคือ การให้เอกชนมาวิ่งรถเมล์ในกทม มันก็ดีเพราะว่าขสมก เองคงหารถและคนขับได้ไม่หมดหรอก
แต่ อยากให้ขสมก คุมรถเมล์ในกทม อย่าต่ำกว่า 60% อีก 40% ให้เอกชนร่วมวิ่งก็ได้
และที่เกิดปัญหาตอนนี้คือ  คมนาคม ให้สายรถเมล์ที่ทำกำไรให้เอกชนวิ่งเหลือแต่สายขาดทุนให้ ขสมกวิ่ง
อย่างมี รถเมล์สายนึง  จริงๆ ถ้าเอกชนต้องเอาไปด้วยเพราะว่าได้รถเมล์สายอื่นในเขตเดียวกันไปหมดแล้ว
แต่เขาก็ไม่เอาสายนี้ เนื่องจาก มีคนใช้บัตรประชารัฐเยอะ และมันมีรถกระป๋องวิ่งเยอะหลายสายด้วย เท่ากับแย่งผู้โดยสาร
หรือมีอีกสายนึง คมนาคมจะให้ เอกชนวิ่ง บอกขายหลายรอบแล้วแต่เอกชนไม่เอาเพราะว่าถึงมีคนขึ้นแต่ว่า ขาดทุน วิ่งรอบนึง
มีคนขึ้นจริงแต่ยังไม่พอค่าน้ำมันเลย

    รถเมล์ในกทม มันขาดทุนอยู่แล้ว  มันเป็นเหมือนการบริการชาวบ้าน พวกมีเงินมันไม่มานั่งรถเมล์หรอก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่