คิดยังไง กับลูกค้าที่เอาของที่ซื้อ มาไว้หน้าเคาร์เตอร์คิดเงิน แล้วไปดูสินค้าอย่างอื่นต่อคะ ?
คือ เรื่องมันมีอยู่ว่า มีลูกค้าคนหนึ่ง มาซื้อของที่ร้านและคุยโทรศัพท์ไปด้วย และพนักงานขายของ ก็เอาตะกร้าไปให้ และลูกค้า ตอบว่า ไม่ พนักงานขายเลยเดินออกมา และเขาเลือกสินค้าเสร็จ เขาเอาสินค้าว่าวางไว้หน้าเคาน์เตอร์ เราก็คิดเงินปกติ และถามลูกค้าว่า จะสแกน หรือ จ่ายสดดีคะ
ลูกค้าเลยตอบมาว่า อะไรนะคะ เราก็เลยพูดไปอีกรอบ และเสียงดังกว่ารอบแรก เพราะกลัวลูกค้าไม่ได้ยินอีก ลูกค้าเลยตอบมาว่า ขอดูของตรงนี้ก่อน ด้วยน้ำเสี่ยงที่เริ่มไม่ค่อยดี เราเลยเงียบ และไม่ได้มองหน้าลูกค้า และทำงานอย่างอื่นรอแทน และลูกค้าก็เอาเงินสดให้ เราก็ทอนคิดเงิน ทอนเงินไป พอทอนเงินเสร็จ เขาว่าเราไม่มีมารยาทชักสีหน้าใส่เขา คอยดูจะโทรฟ้อง และเดินออกไปท่าทีไม่พอใจ
แบบนี้ คือ เราผิดไหมคะ แล้วต้องบอกเกเจ้านายไหม
#เราย้อนกล้องดูกับพี่ๆที่ทำงาน เขาก็บอกว่า ก็หน้าปกติ ไม่ได้ชักสีหน้า เราก็ว่าหน้าเราก็ปกติค่ะ
คิดยังไง กับลูกค้าที่มาซื้อของ และวางสินค้าบนเคาน์เตอร์คิดเงิน แต่เดินไปดูของต่อ
คือ เรื่องมันมีอยู่ว่า มีลูกค้าคนหนึ่ง มาซื้อของที่ร้านและคุยโทรศัพท์ไปด้วย และพนักงานขายของ ก็เอาตะกร้าไปให้ และลูกค้า ตอบว่า ไม่ พนักงานขายเลยเดินออกมา และเขาเลือกสินค้าเสร็จ เขาเอาสินค้าว่าวางไว้หน้าเคาน์เตอร์ เราก็คิดเงินปกติ และถามลูกค้าว่า จะสแกน หรือ จ่ายสดดีคะ
ลูกค้าเลยตอบมาว่า อะไรนะคะ เราก็เลยพูดไปอีกรอบ และเสียงดังกว่ารอบแรก เพราะกลัวลูกค้าไม่ได้ยินอีก ลูกค้าเลยตอบมาว่า ขอดูของตรงนี้ก่อน ด้วยน้ำเสี่ยงที่เริ่มไม่ค่อยดี เราเลยเงียบ และไม่ได้มองหน้าลูกค้า และทำงานอย่างอื่นรอแทน และลูกค้าก็เอาเงินสดให้ เราก็ทอนคิดเงิน ทอนเงินไป พอทอนเงินเสร็จ เขาว่าเราไม่มีมารยาทชักสีหน้าใส่เขา คอยดูจะโทรฟ้อง และเดินออกไปท่าทีไม่พอใจ
แบบนี้ คือ เราผิดไหมคะ แล้วต้องบอกเกเจ้านายไหม
#เราย้อนกล้องดูกับพี่ๆที่ทำงาน เขาก็บอกว่า ก็หน้าปกติ ไม่ได้ชักสีหน้า เราก็ว่าหน้าเราก็ปกติค่ะ