เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อบ้านหลังหนึ่ง หลังแรกราคา 10 กว่าล้านกับพฤษภา ในปี 67โดยยังไม่ได้เข้าอยู่ เมื่อปีที่ผ่านมา ผ่านไป 7 เดือน พบว่ามีน้ำรั่วซึมที่โรงจอดรถจากด้านบน มีการแจ้ง 1739 ไป ก็มาซ่อมแซมเรื่องการรั่วซึมในเดือน กค 67 ที่ผ่านมา ให้กลับมาเป็นปกติ จนกระทั่งบ้านหมดประกันเมื่อปลายปี 67 ก็ไม่พบปัญหาอะไร
ช่วงต้นปี 68 ผมเริ่มนำผู้รับเหมาเข้ามาต่อเติมบ้าน พบว่ามีน้ำรั่วซึมที่จุดเดิม โดยที่ช่างผู้รับเหมาต่อเติมบ้านผม แจ้งว่าน่าจะเป็นปัญหาที่โครงสร้างต้องให้ทางโครงการเข้ามาตรวจสอบแล้วก็ดูแลกันไปตามระยะเวลาประกันโครงสร้าง 5 ปี ผมจึงแจ้งไปยัง 1739 เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 19 พค 68 ที่ผ่านมา ผมแจ้งไปที่ 1739 ถึง 3 รอบ เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามา จนเมื่อกระทั่งวันที่ 6 มิย 68 ที่ผ่านมา ผมได้รับข้อความจากผู้จัดการนิติหมู่บ้านว่าบ้านมีประวัติซ่อมจบไปตั้งแต่เมื่อ กค 67 ที่ผ่านมา ตีว่าไม่ใช่งานซ่อมต่อเนื่องไม่รับเคลมให้ เรื่องก็มีเท่านี้ครับ ผมจึงขอฝากคำถามไปถึงผู้ที่ดูแลส่วนงานนี้ของทางพฤษภาผ่านทางช่องทางนี้ทีครับว่า
1. วันนี้เราดูแลลูกค้ากันแค่ว่า ถ้าเคยมีประวัติแจ้งซ่อมไปแล้ว พอหมดประกันก็ตีว่าไม่ใช่งานซ่อมต่อเนื่องไม่รับเคลมเลยเหรอครับ ควรต้องมาตรวจสอบหน้างานกันหน่อยไหมแล้วก็ชี้แจงกันไปเลยว่าได้ไม่ได้เพราะอะไร ปัญหามันอยู่ที่ตรงไหน แล้วถ้าในกรณีที่ในระยะเวลาประกันการซ่อมของคุณมันเป็นการแก้ปัญหาที่ผิดจุดล่ะ หรือถ้ามันเป็นปัญหาทางด้านโครงสร้างจริงขึ้นมาก็จะได้แก้ไขก็ว่ากันไป
2. ผมพยายามติดต่อไปยังช่องทางที่ให้ไว้ซึ่งก็มีแค่ 1739 ถึง 3 รอบ รอมาเกือบเดือน สุดท้ายคุณแค่ฝากผู้จัดการหมู่บ้านพิมพ์ข้อความมาแจ้งว่า ไม่ใช่งานต่อเนื่องไม่รับเคลม อันนี้มันใช่เหรอครับ ผมซื้อบ้านหลังละ 10 กว่าล้านนะครับ ไม่ใช่ราคาหมื่นสองหมื่น ผมเก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิต ยิ่งเป็นบ้านหลังแรกผมก็คาดหวังว่าจะได้รับการดูแลที่ดี การชี้แจงแบบเป็นเหตุเป็นผล อะไรที่หมดประกันถ้าไม่ใช่ปัญหาเรื่องโครงสร้างก็ว่ากันไป ผมรับได้ แต่ไม่ใช่ดูแค่ประวัติการเคลมแล้วแจ้งมาแค่นี้จบ
ผมเองเป็นหนึ่งในบุคลากรที่ทำสัญญาแนะนำเรื่องบ้านโครงการส่วนลด พฤกษา ให้พนักงานที่ทำงานกันกว่าพันชีวิต เพราะเชื่อว่ามีมาตรฐานชั้นนำของประเทศในการส่งมอบและดูแลลูกบ้านมาอย่างยาวนาน อย่างน้อยก็ขอให้ผมอย่าถึงขั้นที่ต้องรู้สึกผิดที่ผมได้แนะนำโครงการของพฤกษาที่แลดูขาดความจริงใจในการดูแลแก่พนักงานของผมเลยครับ หรือถ้ามองว่าการโพสต์ของผมมีเจตนาล่วงเกินตรงส่วนไหนผมก็ขออภัย ผมแค่ต้องการพื้นที่เพื่อให้ทางผู้รับผิดชอบของพฤษภามาชี้แจงกับผม เพราะผมก็ไม่รู้ว่าจะต้องติดต่อผ่านช่องทางไหนนอกจาก 1739 ที่ผมเห็นมีอยู่แค่ช่องทางเดียว
1739 พฤกษาดูแลกันแบบนี้เหรอครับ
ช่วงต้นปี 68 ผมเริ่มนำผู้รับเหมาเข้ามาต่อเติมบ้าน พบว่ามีน้ำรั่วซึมที่จุดเดิม โดยที่ช่างผู้รับเหมาต่อเติมบ้านผม แจ้งว่าน่าจะเป็นปัญหาที่โครงสร้างต้องให้ทางโครงการเข้ามาตรวจสอบแล้วก็ดูแลกันไปตามระยะเวลาประกันโครงสร้าง 5 ปี ผมจึงแจ้งไปยัง 1739 เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 19 พค 68 ที่ผ่านมา ผมแจ้งไปที่ 1739 ถึง 3 รอบ เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามา จนเมื่อกระทั่งวันที่ 6 มิย 68 ที่ผ่านมา ผมได้รับข้อความจากผู้จัดการนิติหมู่บ้านว่าบ้านมีประวัติซ่อมจบไปตั้งแต่เมื่อ กค 67 ที่ผ่านมา ตีว่าไม่ใช่งานซ่อมต่อเนื่องไม่รับเคลมให้ เรื่องก็มีเท่านี้ครับ ผมจึงขอฝากคำถามไปถึงผู้ที่ดูแลส่วนงานนี้ของทางพฤษภาผ่านทางช่องทางนี้ทีครับว่า
1. วันนี้เราดูแลลูกค้ากันแค่ว่า ถ้าเคยมีประวัติแจ้งซ่อมไปแล้ว พอหมดประกันก็ตีว่าไม่ใช่งานซ่อมต่อเนื่องไม่รับเคลมเลยเหรอครับ ควรต้องมาตรวจสอบหน้างานกันหน่อยไหมแล้วก็ชี้แจงกันไปเลยว่าได้ไม่ได้เพราะอะไร ปัญหามันอยู่ที่ตรงไหน แล้วถ้าในกรณีที่ในระยะเวลาประกันการซ่อมของคุณมันเป็นการแก้ปัญหาที่ผิดจุดล่ะ หรือถ้ามันเป็นปัญหาทางด้านโครงสร้างจริงขึ้นมาก็จะได้แก้ไขก็ว่ากันไป
2. ผมพยายามติดต่อไปยังช่องทางที่ให้ไว้ซึ่งก็มีแค่ 1739 ถึง 3 รอบ รอมาเกือบเดือน สุดท้ายคุณแค่ฝากผู้จัดการหมู่บ้านพิมพ์ข้อความมาแจ้งว่า ไม่ใช่งานต่อเนื่องไม่รับเคลม อันนี้มันใช่เหรอครับ ผมซื้อบ้านหลังละ 10 กว่าล้านนะครับ ไม่ใช่ราคาหมื่นสองหมื่น ผมเก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิต ยิ่งเป็นบ้านหลังแรกผมก็คาดหวังว่าจะได้รับการดูแลที่ดี การชี้แจงแบบเป็นเหตุเป็นผล อะไรที่หมดประกันถ้าไม่ใช่ปัญหาเรื่องโครงสร้างก็ว่ากันไป ผมรับได้ แต่ไม่ใช่ดูแค่ประวัติการเคลมแล้วแจ้งมาแค่นี้จบ
ผมเองเป็นหนึ่งในบุคลากรที่ทำสัญญาแนะนำเรื่องบ้านโครงการส่วนลด พฤกษา ให้พนักงานที่ทำงานกันกว่าพันชีวิต เพราะเชื่อว่ามีมาตรฐานชั้นนำของประเทศในการส่งมอบและดูแลลูกบ้านมาอย่างยาวนาน อย่างน้อยก็ขอให้ผมอย่าถึงขั้นที่ต้องรู้สึกผิดที่ผมได้แนะนำโครงการของพฤกษาที่แลดูขาดความจริงใจในการดูแลแก่พนักงานของผมเลยครับ หรือถ้ามองว่าการโพสต์ของผมมีเจตนาล่วงเกินตรงส่วนไหนผมก็ขออภัย ผมแค่ต้องการพื้นที่เพื่อให้ทางผู้รับผิดชอบของพฤษภามาชี้แจงกับผม เพราะผมก็ไม่รู้ว่าจะต้องติดต่อผ่านช่องทางไหนนอกจาก 1739 ที่ผมเห็นมีอยู่แค่ช่องทางเดียว