อย่าผูกบัตรเครดิตกับ Appstore

ผมมีประสบการณ์เจอมาเอง  เรื่อง Apple iTune  คิดค่าบริการผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ  โดยที่ Apple บอกผมไม่ได้ว่าใครเป็นผู้ซื้อ?  และซื้ออะไร?  
ซึ่งที่สุดผมจำยอมต้องจ่ายเพื่อไม่ต้องการผิดนัดหรือเป็นหนี้เสียกับบัตรเครดิต

ผมเคยจำเป็นต้องลงทะเบียนบัตรเครดิตเพราะ  ผมไปซื้อ Airpod Pro  เมื่อปลายปี 67 แล้วมี โปร ฟัง Music ฟรี 3 เดือน  หลังจากนั้นจึงค่อยเสียรายเดือน  ขั้นตอนการสมัครบังคับให้ต้องลงทะเบียนบัตรเครดิต

ผมแจ้งเลิกใช้ Music หลังจากใช้ไปประมาณ 1 เดือน  เพราะไม่มีเวลาฟัง  จากนั้นผมจึงลบข้อมูลบัตรที่ลงทะเบียนไว้เพื่อป้องกันการถูกหัก

ต่อมา วันที่ 19 พค 2568  ผมถูกคิดค่าบริการผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ จำนวน 999 บาท  
ผมแจ้ง Apple Support ดำเนินการ    Apple บอกผมไม่ได้ว่าใครเป็นผู้ซื้อ?  และซื้ออะไร?  
1.Apple ทำการระงับการหักบัญชีบัตรเครดิตใบนั้นกับบัญชีผม
2.Apple ลบการชำระเงินผ่านบัตร  ถ้าจะจ่ายผ่านบัตรอีกต้องเป็นบัตรเครดิตใบอื่น
3. Apple ยื่นเรื่องกับธนาคารขอยกเลิกยอดนี้  2 รอบ  ธนาคารไม่ยอมยกเลิกให้  
4. Apple บอกผมไม่ได้ว่าใครเป็นผู้ซื้อ?  และซื้ออะไร?   Apple ให้เหตุผลว่า ผู้ซื้อคนนั้นไม่ได้ยืนยันตัวตน  จึงตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย  
5. Apple กล่าวหาว่า  ผมอาจจะระบุการคิดค่าบริการผ่านบัตรให้กับเครื่องนั้นหรือไปแชร์ข้อมูลบัตรให้กับเครื่องนั้น  
6. Apple ให้ผมไปเจรจากับธนาคารเอง  

สรุปผมต้องจ่าย เพื่อไม่ไห้เสียเครดิตกับธนาคาร  

หวังว่าประสบการณ์นี้จะทำให้ผู้อ่าน  อย่าผูกบัตรเครดิตกับ Appstore  เพราะวันนึงอาจจะเจอกรณีแบบผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่