ผมมีประสบการณ์เจอมาเอง เรื่อง Apple iTune คิดค่าบริการผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ โดยที่ Apple บอกผมไม่ได้ว่าใครเป็นผู้ซื้อ? และซื้ออะไร?
ซึ่งที่สุดผมจำยอมต้องจ่ายเพื่อไม่ต้องการผิดนัดหรือเป็นหนี้เสียกับบัตรเครดิต
ผมเคยจำเป็นต้องลงทะเบียนบัตรเครดิตเพราะ ผมไปซื้อ Airpod Pro เมื่อปลายปี 67 แล้วมี โปร ฟัง Music ฟรี 3 เดือน หลังจากนั้นจึงค่อยเสียรายเดือน ขั้นตอนการสมัครบังคับให้ต้องลงทะเบียนบัตรเครดิต
ผมแจ้งเลิกใช้ Music หลังจากใช้ไปประมาณ 1 เดือน เพราะไม่มีเวลาฟัง จากนั้นผมจึงลบข้อมูลบัตรที่ลงทะเบียนไว้เพื่อป้องกันการถูกหัก
ต่อมา วันที่ 19 พค 2568 ผมถูกคิดค่าบริการผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ จำนวน 999 บาท
ผมแจ้ง Apple Support ดำเนินการ Apple บอกผมไม่ได้ว่าใครเป็นผู้ซื้อ? และซื้ออะไร?
1.Apple ทำการระงับการหักบัญชีบัตรเครดิตใบนั้นกับบัญชีผม
2.Apple ลบการชำระเงินผ่านบัตร ถ้าจะจ่ายผ่านบัตรอีกต้องเป็นบัตรเครดิตใบอื่น
3. Apple ยื่นเรื่องกับธนาคารขอยกเลิกยอดนี้ 2 รอบ ธนาคารไม่ยอมยกเลิกให้
4. Apple บอกผมไม่ได้ว่าใครเป็นผู้ซื้อ? และซื้ออะไร? Apple ให้เหตุผลว่า ผู้ซื้อคนนั้นไม่ได้ยืนยันตัวตน จึงตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย
5. Apple กล่าวหาว่า ผมอาจจะระบุการคิดค่าบริการผ่านบัตรให้กับเครื่องนั้นหรือไปแชร์ข้อมูลบัตรให้กับเครื่องนั้น
6. Apple ให้ผมไปเจรจากับธนาคารเอง
สรุปผมต้องจ่าย เพื่อไม่ไห้เสียเครดิตกับธนาคาร
หวังว่าประสบการณ์นี้จะทำให้ผู้อ่าน อย่าผูกบัตรเครดิตกับ Appstore เพราะวันนึงอาจจะเจอกรณีแบบผม
อย่าผูกบัตรเครดิตกับ Appstore
ซึ่งที่สุดผมจำยอมต้องจ่ายเพื่อไม่ต้องการผิดนัดหรือเป็นหนี้เสียกับบัตรเครดิต
ผมเคยจำเป็นต้องลงทะเบียนบัตรเครดิตเพราะ ผมไปซื้อ Airpod Pro เมื่อปลายปี 67 แล้วมี โปร ฟัง Music ฟรี 3 เดือน หลังจากนั้นจึงค่อยเสียรายเดือน ขั้นตอนการสมัครบังคับให้ต้องลงทะเบียนบัตรเครดิต
ผมแจ้งเลิกใช้ Music หลังจากใช้ไปประมาณ 1 เดือน เพราะไม่มีเวลาฟัง จากนั้นผมจึงลบข้อมูลบัตรที่ลงทะเบียนไว้เพื่อป้องกันการถูกหัก
ต่อมา วันที่ 19 พค 2568 ผมถูกคิดค่าบริการผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ จำนวน 999 บาท
ผมแจ้ง Apple Support ดำเนินการ Apple บอกผมไม่ได้ว่าใครเป็นผู้ซื้อ? และซื้ออะไร?
1.Apple ทำการระงับการหักบัญชีบัตรเครดิตใบนั้นกับบัญชีผม
2.Apple ลบการชำระเงินผ่านบัตร ถ้าจะจ่ายผ่านบัตรอีกต้องเป็นบัตรเครดิตใบอื่น
3. Apple ยื่นเรื่องกับธนาคารขอยกเลิกยอดนี้ 2 รอบ ธนาคารไม่ยอมยกเลิกให้
4. Apple บอกผมไม่ได้ว่าใครเป็นผู้ซื้อ? และซื้ออะไร? Apple ให้เหตุผลว่า ผู้ซื้อคนนั้นไม่ได้ยืนยันตัวตน จึงตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย
5. Apple กล่าวหาว่า ผมอาจจะระบุการคิดค่าบริการผ่านบัตรให้กับเครื่องนั้นหรือไปแชร์ข้อมูลบัตรให้กับเครื่องนั้น
6. Apple ให้ผมไปเจรจากับธนาคารเอง
สรุปผมต้องจ่าย เพื่อไม่ไห้เสียเครดิตกับธนาคาร
หวังว่าประสบการณ์นี้จะทำให้ผู้อ่าน อย่าผูกบัตรเครดิตกับ Appstore เพราะวันนึงอาจจะเจอกรณีแบบผม