ทำไมเงินเดือนพนักงาน Part-time เซเว่นถึงออกทุก ๆ 45 วัน?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อเลยค่ะ คือตอนนี้เรากำลังทำงาน Part-time ที่ 7-11 สาขาหนึ่งในกทม.อยู่ แต่เรามาเอะใจว่าทำไมที่สาขาของเราถึงเงินเดือนออกทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน โดยเงินเดือนจำนวนนี้คือเงินที่ได้จากการทำงานของวันที่ 1-30/31 ของเดือนก่อน เท่ากับว่าเงินเดือนของเราจะออกทุก ๆ 45 วัน แต่เราไปค้นหาข้อมูลเจอมาว่าปกติแล้วเงินเดือนของพนักงาน 7-11 จะต้องออกทุก ๆ สิ้นเดือนของทุก ๆ เดือน หรือก็คือทุก ๆ 30/31 วัน แบบนี้นับว่าผิดปกติหรือเปล่าคะ? อย่างถ้าเรามีภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายทุก ๆ สิ้นเดือน ไหนจะค่ากินรายวัน ค่าเดินทางไปทำงานอีก แบบนี้มันไม่เอาเปรียบไปหน่อยเหรอคะ? ทำไมต้องรอเพิ่มอีกตั้ง 15 วัน? มันเป็นไปตามนโยบายของ 7-11 จริง ๆ ใช่ไหมคะ? หรือเป็นที่แค่สาขาเราที่พิเศษกว่าที่อื่น? แล้ว 15 วันที่รอเพิ่มจากปกตินี้ยังไม่รวมค่าแรงที่ทำตั้งแต่วันที่ 1-15 ในเดือนนั้น ๆ ด้วย รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่