เราอายุ 40+++อยู่ในวงการประกันชีวิตมา เกือบ 20 ปี เป็นตั้งแต่ telesales รุ่นบุกเบิก จนผันตัวมาอยู่ inbound เคยเป็นระดับ supervisor, senior บลาๆ จึงห่างหายจากการรับสาย inbound โดยตรงไปพักใหญ่ จนเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ชีวิตกลับต้องมาเป็น call center inbound แบบ full time เมื่อไม่นานมานี้ ต้องยอมรับว่าต้องปรับตัวค่อนข้างเยอะและความมีอีโก้ในสมองที่เคยเป็นหัวหน้า เข้าเรื่องเลยแล้วกัน เราโดนร้องเรียนจากลูกค้าและโดนพักงาน1 อาทิตย์ และความรู้สึกตอนนี้คือไม่อยากทำงานนี้แล้ว แต่แก่เกินที่จะเปลี่ยนงานแบบข้ามสายงาน ข้ามสายอาชีพ เราสื่อสารภาษาอังกฤษได้ เรามี IC license มีใบอนุญาตตัวแทน แล้วแทบไม่มีความรู้ในสายงานอื่นเลย อยากถามเพื่อนๆว่ามีงานอะไรแนะนำเราบ้างที่มันใกล้เคียงกับประสบการณ์ที่มี แต่เราไม่อยากทำงาน call center ที่มันต้องรับมือกับลูกค้าตรงๆ
ตอนนี้เราเครียดมาก มีลูกเรียนมหาลัย 2 คน ไม่มีเงินสำรองเลย เพราะเราเลี้ยงลูกคนเดียวมา 7-8 ปี ในใจลึกๆก็ยังบอกตัวเองว่าต้องอดทน ปรับ เปลี่ยน เพื่อความอยู่รอด แต่อีกใจนึงมันรู้สึกว่า ถ้าความรู้สึกไปต่อไม่ได้รีบหาโอกาสใหม่ดีกว่ามั้ย ถ้าเราได้เรียบเรียงอะไรงงๆก็ขอโทษที **** เราโดนร้องเรียนลูกค้าตะโกนใส่ แต่เราหลุดขำ**** ซึ่งเรายอมรับผิดทุกประการว่าเราผิด เป็นพฤติกรรมที่ผิดมหันต์ นี่แหละคือเหตุผลที่คิดว่าเราไม่สามารถไปต่อกับอาชีพนี้ได้
หมดไฟทำงานออฟฟิศ
ตอนนี้เราเครียดมาก มีลูกเรียนมหาลัย 2 คน ไม่มีเงินสำรองเลย เพราะเราเลี้ยงลูกคนเดียวมา 7-8 ปี ในใจลึกๆก็ยังบอกตัวเองว่าต้องอดทน ปรับ เปลี่ยน เพื่อความอยู่รอด แต่อีกใจนึงมันรู้สึกว่า ถ้าความรู้สึกไปต่อไม่ได้รีบหาโอกาสใหม่ดีกว่ามั้ย ถ้าเราได้เรียบเรียงอะไรงงๆก็ขอโทษที **** เราโดนร้องเรียนลูกค้าตะโกนใส่ แต่เราหลุดขำ**** ซึ่งเรายอมรับผิดทุกประการว่าเราผิด เป็นพฤติกรรมที่ผิดมหันต์ นี่แหละคือเหตุผลที่คิดว่าเราไม่สามารถไปต่อกับอาชีพนี้ได้