Moshi Moshi แบรนด์​ไทยสไตล์​สำเพ็ง

กระทู้สนทนา

ทำไมสินค้าไลฟ์สไตล์อย่าง ‘โมชิ โมชิ’ แบรนด์ไทยจากสำเพ็ง จึงสามารถเติบโตทั้งในแง่รายได้และกำไรได้อย่างต่อเนื่อง จนทิ้งห่างสองแบรนด์ดังจากจีนและญี่ปุ่นไปทุกที

วันนี้เรามาคุยกับเจ้าของแบรนด์​กัน

คุณอชิระ และ คุณบุณยวีร์  เป็นลูกชายและลูกสาว ของคุณสง่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MOSHI

คุณอชิระ อายุ 32 ปี และคุณบุณยวีร์ อายุ 29 ปี ทั้งสองเป็นคนรุ่นที่ 3 ซึ่งผูกพันกับแบรนด์มาตั้งแต่เริ่มต้น และยังมีบทบาทร่วมกับคนรุ่นที่ 2 ในการขับเคลื่อนแบรนด์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง
อชิระเรียนจบปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ (เอกเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลังเรียนจบ เขาเริ่มต้นทำงานกับบริษัท กิฟท์แลนด์ บริษัทค้าส่งสินค้าไลฟ์สไตล์ของครอบครัวในสำเพ็ง

ต่อมาคุณสง่ามีความคิดที่จะเปิดร้านค้าปลีกภายใต้แบรนด์ของตนเอง

โมชิ โมชิ เลยเกิดขึ้นมาเมื่อปี 2559  โดยอาศัย “ช่องว่าง” ที่น่าสนใจ คือ สินค้าราคาถูกแบบ 20 บาทมีอยู่แล้ว แต่คุณภาพและความสวยงามอาจไม่ตอบโจทย์ ในขณะที่กิฟต์ช็อปราคาแพงก็ยังไม่ใช่ตัวเลือกสำหรับทุกคน

ส่วนตัวคิดว่าสินค้าน่ารักและมีคุณภาพ มีราคาที่นักเรียนนักศึกษาจับต้องได้
ที่ชอบมากคือน้ำหอม


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่