ทำไมทรูถึงทำแบบนี้กับลูกค้า?

กระทู้สนทนา
เราใช้เน็ตบ้านทรูที่บ้านคุณแม่ แต่เราเป็นคนชำระเงินโดยเราจ่ายเดือนละ 426.93บาททุกเดือน
พอมาเดือนนี้เราก็จ่ายเงินตามรอบปกติ ตามรายการแจ้งหนี้ในแอป แต่พอจ่ายไป ในระบบแจ้งเราว่าได้รับเงินจากเรา 275.51บาท และบอกว่าเรายังมียอดค้างชำระอีก 151.42บาท

เราโทรไปcall centerแจ้งรายละเอียด เจ้าหน้าที่ให้เราส่งหลักฐานไปทางอีเมล
เราส่งหลักฐานทุกอย่างไป จนสุดท้ายได้เป็นแค่ sms กลับมา แจ้งว่า จากยอดที่เราจ่าย 426.93
เขาเอาไปตัดเน็ตบ้าน 275.51 และนำไปตัดค่ายกเลิกเบอร์คงค้างอีก 151.42 ซึ่งเป็นเบอร์ที่เรายกเลิกและเคลียร์ค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว

หลังจากได้ข้อความ เราโทรไปหาcall centerอีกครั้ง เล่าเรื่องทุกอย่างใหม่หมด ปละขอคำอธิบายว่ายอดค้างเบอร์ยกเลิกคืออะไร เรายกเลิกไปแล้ว ทำไมถึงมีมาเรียกเก็บอีก เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้ข้อความอะไรที่ขัดเจนได้ และบอกว่าให้เราไปติดต่อศูนย์ทรู

วันต่อมาได้ไปศูนย์ทรู โชว์หลักฐานชำระเงินทั้งหมด
เจ้าหน้าที่รับเรื่องแจ้งว่าต้องให้เจ้าของเบอร์ (คุณแม่เรา) มาติดต่อทำเรื่องขอคืนเงินที่ศูนย์ด้วยตัวเอง (ขอคืนเงินในที่นี้คือ จะหักยอดคงค้างเราออกให้ถูกต้อง)

เราบอกคุณแม่ให้ไปติดต่อที่ศูนย์ทรู เราได้ต่อสายคุยกับเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์เช่นกัน เจ้าหน้าที่รับเรื่อง รับหลักฐานทั้งหมด และแจ้งว่าจะทำเรื่องคืนเงินให้เรา ให้รอเช็คภายในอาทิตย์หน้า มันควรจะไม่มียอดคงค้างอยู่

เราโอเค จนสักพักโทรมาอัปเดตกับเราว่า เงินที่จัดไป คือตัดยอดคงค้างเบอร์ที่เราเคยยกเลิกไว้ ตามที่เราเคยได้sms

เราถามเจ้าหน้าที่ว่า
1.ใบเรียกเก็บเงินในเดือนนี้คุณมีแจ้งมาแค่ค่าเน็ตบ้าน และเราก็จ่ายไปเต็มจำนวน เพราะเหตุใดคุณถึงนำเงินที่เราชำระ ไปหักเงินในส่วนอื่น

2.เงินส่วนที่คุณนำไปหัก เหตุใดถึงไม่มีรายการแจ้งหนี้ใดๆ แจ้งให้ทราบ แต่เลือกที่จะตัดไปตามอำเภอใจ?

3.ก่อนหน้าที่เรามีไปยกเลิกเบอร์นี้จริงในเดือนธันวา แต่เราคุยกับเจ้าหน้าที่ และชำระยอดทุกอย่างที่คงค้างไปตั้งแต่ธันวาแล้ว โดยที่ไม่ได้รับข้อมูลว่ามันจะต้องมียอดอะไรมาเรียกเก็บภายหลังเพิ่มเติมอีก

4.เราขอให้เจ้าหน้าที่เช็คย้อนหลังให้เราหน่อยว่า ครั้งที่เราไปยกเลิก คุณได้รับเงินค่าอะไรไปแล้วบ้าง เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ (เราผิดเองด้วยในข้อนี้ที่เราไม่ได้เก็บหลักฐานการชำระเงินไว้ และเราจ่ายเงินสดไป เพราะเราไม่คิดว่ามันจะต้องเกิดอะไรแบบนี้ บอกกับตัวเองว่าจะไม่จ่ายอะไรพวกนี้ด้วยเงินสดอีก 😕)

5.เรามียกเลิกเบอร์ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว เหตุใดถึงมาหักยอดค้างอะไรนี่ในเดือนพฤษภาคมปีนี้? ทำไมไม่หักในรอบเดือนถัดไปหลักจากที่ยกเลิก แล้วทำไมถึงไม่มีใบแจ้งหนี้อะไรบอกเลย

คำถามห้าข้อด้านบนทั้งหมด เราไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนเลยจากเจ้าหน้าที่

สุดท้ายเราเหนื่อยมาก หลายวันก่อนที่เราจะไปศูนย์เราโทรหา callcenter หลายรอบมาก และต้องเล่าเรื่องเดิมซ้ำๆและไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไรเลยที่เป็นประโยชน์

สุดท้ายวันนี้เราเลยตัดสินใจจ่ายเงินที่ค้างให้จบๆไป แล้วเดี๋ยวเราคงจะไปต้องติดเน็ตบ้านค่ายอื่นให้คุณแม่ แล้วก็จะมายกเลิกเน็ตทรูเร็วๆนี้

ผิดหวัง โมโห โกรธมากกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น และก็เหนื่อยมากเช่นกัน แย่มาก👎 เงินมันอาจจะไม่ได้เยอะอะไร แต่เราก็แค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่