ถูก dtac แจ้งว่าติดสัญญา 12 เดือน แต่พอใช้จริงกลับล็อกเบอร์ให้ใช้ 24 เดือน!? ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ
อยากขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ ในพันทิปค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า…
เมื่อประมาณกลางปี 2567 เราซื้อซิม เบอร์สวย จาก dtac พร้อมสมัครแพ็กเกจ dtac 5G Better 1699 บาท (เน็ตไม่จำกัด โทรฟรี 1000 นาที) ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ขายแจ้งว่า ต้องใช้งานตามสัญญาโปรโมชั่นเพียง 12 เดือนเท่านั้น หลังจากนั้นจะ

📌 เราก็ตัดสินใจสมัครโดยไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าแค่ 1 ปีก็พอรับได้

เราติดต่อ Dtac ประมาณ วันที่ 26.05.25 เนื่องจากในแอพแจ้งว่าโปรโมชั่นของเราจะสิ้นสุดลง 14 มิ.ย. 68
เราจะเปลี่ยนแพ็กเกจให้ถูกลง เลยสอบถามกับทาง dtac หากเราครบปี เราต้องการเปลี่ยนโปรโมชั่น ปรากฏว่า…

❗ dtac แจ้งว่า เราต้องใช้โปรโมชั่นนี้ต่อไปจนถึง 4 มิถุนายน 2569
❗ รวมแล้วคือ 24 เดือน ไม่ใช่ 12 เดือนตามที่แจ้งไว้ตอนแรก
- เราโอเคกับการใช้เบอร์นี้ไปจนถึง 2569 แต่ยังไม่มีข้อระบุตรงไหนว่าต้องใช้โปรโมชั่นนี้จนถึงปีหน้า

เราก็เลยขอเอกสารยืนยันจากทาง dtac — สิ่งที่เขาส่งมา คือ ไฟล์ PDF พิมพ์ใหม่ ที่ลงวันที่ 2 มิ.ย. 2568 (ไม่ใช่ตอนสมัคร) โดยระบุว่าโปรโมชั่นใช้งาน 24 รอบบิล แต่ที่สำคัญคือ…
🔻 ไม่มีลายเซ็นเรา
🔻 ไม่ใช่เอกสารที่เราเคยเห็นหรือเคยลงชื่อยินยอม

จากที่ได้รับ emai เหมือน dtac พยายามใช้เอกสาร “หลังเหตุการณ์” มายืนยันสัญญาที่ย้อนหลังได้แบบไม่มีหลักฐานยินยอมจากลูกค้า

อยากได้คำแนะนำหรือประสบการณ์จากคนอื่นด้วยค่ะ เผื่อมีใครเคยผ่านมาก่อน 🙏

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นค่ะ 



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่