คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
AMD Bug Report Tool
https://www.amd.com/en/resources/support-articles/faqs/AMDBRT.html
1. ลองใช้โปรแกรม DDU ถอน driver แล้วลง AMD driver ใหม่
2. ลองใช้โปรแกรม CrystalDiskInfo ตรวจสอบสภาพการทำงานของ HDD / SSD
https://crystalmark.info/en/software/crystaldiskinfo/
Health Status
สถานะดิสก์ (SSD) = Good (ดี) 100% ไหม
3. เปิด Task Manager > กดที่แท็บ Disk 1 ครั้ง แล้วดูว่ามี App ตัวไหน ใช้งาน SSD เยอะ
4. ขอข้อมูลเพิ่มเติม
- Mainboard ยี่ห้ออะไร รุ่น/รหัสอะไร
- Power Supply ยี่ห้ออะไร รุ่น/รหัสอะไร กี่ Watt
https://www.amd.com/en/resources/support-articles/faqs/AMDBRT.html
1. ลองใช้โปรแกรม DDU ถอน driver แล้วลง AMD driver ใหม่
2. ลองใช้โปรแกรม CrystalDiskInfo ตรวจสอบสภาพการทำงานของ HDD / SSD
https://crystalmark.info/en/software/crystaldiskinfo/
Health Status
สถานะดิสก์ (SSD) = Good (ดี) 100% ไหม
3. เปิด Task Manager > กดที่แท็บ Disk 1 ครั้ง แล้วดูว่ามี App ตัวไหน ใช้งาน SSD เยอะ
4. ขอข้อมูลเพิ่มเติม
- Mainboard ยี่ห้ออะไร รุ่น/รหัสอะไร
- Power Supply ยี่ห้ออะไร รุ่น/รหัสอะไร กี่ Watt
แสดงความคิดเห็น
เครื่องจอดำเด้ง AMD Bug Report Tool ทั้งที่นั่งเฉยๆ SSD 100% ใครเคยเจอหรือมีวิธีแก้บ้างครับ
ผมลองอัปเดตไดรเวอร์ AMD เป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้ว ใช้ sfc /scannow เช็กไฟล์ระบบก็ไม่เจออะไรพัง GPU อุณหภูมิอยู่ประมาณ 56°C ขณะว่าง ถือว่าเย็นดี ยังไม่ได้ลอง DDU ล้างไดรเวอร์แบบคลีน และยังไม่ปิด AMD Bug Report Tool เพราะอยากรู้ว่าต้นเหตุจริงๆ คืออะไร
สเปคเครื่อง
CPU: 12th gen Intel(R) Core(TM) i5-12400f (12CPUs), 2.5GHz
GPU: AMD Radeon RX6600
RAM: 32768MB
SSD: HS-SSD-Desire(S) 1024G
OS: Windows 10 Pro [64-bit]
ใครเคยเจออาการคล้ายๆ กัน หรือมีวิธีวิเคราะห์ว่า SSD 100% มาจากอะไร รบกวนแนะนำหน่อยครับ อยากแก้ให้จบซักที ขอบคุณล่วงหน้าครับ 🙏