สวัสดีครับ
ผมใช้ AIS Fibre พื้นที่สมุปราการ แพรกษา มานานกว่า 4 ปี แล้วครับ ใช้แพ็กเกจพื้นฐาน 399 บาท/เดือน
แต่ก็มีบริการเสริมเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งอุปกรณ์เสริม เน็ตเพิ่ม ฯลฯ
รวมๆ แล้วผมจ่ายเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 800–1,000 บาท ถือว่าใช้จริงจัง และเป็นลูกค้าประจำ
ล่าสุดผมกำลังจะ ย้ายจากห้องเช่าหนึ่ง ไปอยู่อีกห้องฝั่งตรงข้ามในตึกเดียวกัน
ไม่ได้ย้ายที่อยู่แบบเปลี่ยนโซน แค่ย้ายข้ามห้องในตึก
แต่พอแจ้งย้ายกับเจ้าหน้าที่ AIS กลับได้คำตอบว่า...
> ❌ ต้องยกเลิกแพ็กเกจเดิม และเปลี่ยนเป็นแพ็กเกจใหม่เท่านั้น
❌ แพ็กเกจเริ่มต้นตอนนี้คือ 599 บาท/เดือน
❌ ไม่สามารถใช้แพ็กเกจเดิม 399 บาทได้อีกต่อไป เพราะถือเป็น "ติดตั้งใหม่"
ฟังแล้วรู้สึกไม่แฟร์เลยครับ เพราะ:
ผมไม่ได้ย้ายบ้านแค่ข้ามห้องเป็นห้องฝั่งตรงข้ามกัน
เป็นลูกค้าเก่าที่จ่ายเยอะ
ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการใช้งานใดๆ
ไม่ได้ต้องการอัปเกรดแพ็กเกจเลยด้วยซ้ำ
อยากสอบถามเพื่อนๆ ว่า:
1. แบบนี้เป็นเรื่องปกติของ AIS Fibre ไหมครับ?
2. มีใครเคยเจออะไรแบบนี้กับค่ายไหนบ้าง
3. ถ้าจะเปลี่ยนค่ายอินเทอร์เน็ตบ้าน มีเจ้าไหนแนะนำไหมครับ?
ใช้ทำงานทั่วไป ดูหนังบ้าง ไม่เล่นเกม
ขอบริการดี ราคาไม่แรง ไม่ต้องบังคับอัปเกรดแบบนี้
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นครับ 🙏
AIS Fibre, เน็ตบ้าน, ย้ายจุดติดตั้ง, ลูกค้าเก่า, อินเทอร์เน็ต, ช่วยแนะนำเน็ตบ้าน, เน็ตบ้านค่ายไหนดี
ลูกค้าเก่า AIS Fibre จ่ายเฉลี่ยเดือนละ 800+ บาท ย้ายห้องข้ามฝั่ง โดนบังคับเปลี่ยนแพ็กเกจขึ้นราคา ใครเคยเจอบ้าง?
ผมใช้ AIS Fibre พื้นที่สมุปราการ แพรกษา มานานกว่า 4 ปี แล้วครับ ใช้แพ็กเกจพื้นฐาน 399 บาท/เดือน
แต่ก็มีบริการเสริมเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งอุปกรณ์เสริม เน็ตเพิ่ม ฯลฯ
รวมๆ แล้วผมจ่ายเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 800–1,000 บาท ถือว่าใช้จริงจัง และเป็นลูกค้าประจำ
ล่าสุดผมกำลังจะ ย้ายจากห้องเช่าหนึ่ง ไปอยู่อีกห้องฝั่งตรงข้ามในตึกเดียวกัน
ไม่ได้ย้ายที่อยู่แบบเปลี่ยนโซน แค่ย้ายข้ามห้องในตึก
แต่พอแจ้งย้ายกับเจ้าหน้าที่ AIS กลับได้คำตอบว่า...
> ❌ ต้องยกเลิกแพ็กเกจเดิม และเปลี่ยนเป็นแพ็กเกจใหม่เท่านั้น
❌ แพ็กเกจเริ่มต้นตอนนี้คือ 599 บาท/เดือน
❌ ไม่สามารถใช้แพ็กเกจเดิม 399 บาทได้อีกต่อไป เพราะถือเป็น "ติดตั้งใหม่"
ฟังแล้วรู้สึกไม่แฟร์เลยครับ เพราะ:
ผมไม่ได้ย้ายบ้านแค่ข้ามห้องเป็นห้องฝั่งตรงข้ามกัน
เป็นลูกค้าเก่าที่จ่ายเยอะ
ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการใช้งานใดๆ
ไม่ได้ต้องการอัปเกรดแพ็กเกจเลยด้วยซ้ำ
อยากสอบถามเพื่อนๆ ว่า:
1. แบบนี้เป็นเรื่องปกติของ AIS Fibre ไหมครับ?
2. มีใครเคยเจออะไรแบบนี้กับค่ายไหนบ้าง
3. ถ้าจะเปลี่ยนค่ายอินเทอร์เน็ตบ้าน มีเจ้าไหนแนะนำไหมครับ?
ใช้ทำงานทั่วไป ดูหนังบ้าง ไม่เล่นเกม
ขอบริการดี ราคาไม่แรง ไม่ต้องบังคับอัปเกรดแบบนี้
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นครับ 🙏
AIS Fibre, เน็ตบ้าน, ย้ายจุดติดตั้ง, ลูกค้าเก่า, อินเทอร์เน็ต, ช่วยแนะนำเน็ตบ้าน, เน็ตบ้านค่ายไหนดี