ลูกค้าเก่า AIS Fibre จ่ายเฉลี่ยเดือนละ 800+ บาท ย้ายห้องข้ามฝั่ง โดนบังคับเปลี่ยนแพ็กเกจขึ้นราคา ใครเคยเจอบ้าง?

สวัสดีครับ

ผมใช้ AIS Fibre พื้นที่สมุปราการ แพรกษา มานานกว่า 4 ปี แล้วครับ ใช้แพ็กเกจพื้นฐาน 399 บาท/เดือน
แต่ก็มีบริการเสริมเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งอุปกรณ์เสริม เน็ตเพิ่ม ฯลฯ
รวมๆ แล้วผมจ่ายเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 800–1,000 บาท ถือว่าใช้จริงจัง และเป็นลูกค้าประจำ

ล่าสุดผมกำลังจะ ย้ายจากห้องเช่าหนึ่ง ไปอยู่อีกห้องฝั่งตรงข้ามในตึกเดียวกัน
ไม่ได้ย้ายที่อยู่แบบเปลี่ยนโซน แค่ย้ายข้ามห้องในตึก

แต่พอแจ้งย้ายกับเจ้าหน้าที่ AIS กลับได้คำตอบว่า...

> ❌ ต้องยกเลิกแพ็กเกจเดิม และเปลี่ยนเป็นแพ็กเกจใหม่เท่านั้น
❌ แพ็กเกจเริ่มต้นตอนนี้คือ 599 บาท/เดือน
❌ ไม่สามารถใช้แพ็กเกจเดิม 399 บาทได้อีกต่อไป เพราะถือเป็น "ติดตั้งใหม่"



ฟังแล้วรู้สึกไม่แฟร์เลยครับ เพราะ:

ผมไม่ได้ย้ายบ้านแค่ข้ามห้องเป็นห้องฝั่งตรงข้ามกัน

เป็นลูกค้าเก่าที่จ่ายเยอะ

ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการใช้งานใดๆ

ไม่ได้ต้องการอัปเกรดแพ็กเกจเลยด้วยซ้ำ


อยากสอบถามเพื่อนๆ ว่า:

1. แบบนี้เป็นเรื่องปกติของ AIS Fibre ไหมครับ?


2. มีใครเคยเจออะไรแบบนี้กับค่ายไหนบ้าง


3. ถ้าจะเปลี่ยนค่ายอินเทอร์เน็ตบ้าน มีเจ้าไหนแนะนำไหมครับ?

ใช้ทำงานทั่วไป ดูหนังบ้าง ไม่เล่นเกม

ขอบริการดี ราคาไม่แรง ไม่ต้องบังคับอัปเกรดแบบนี้




ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นครับ 🙏
AIS Fibre, เน็ตบ้าน, ย้ายจุดติดตั้ง, ลูกค้าเก่า, อินเทอร์เน็ต, ช่วยแนะนำเน็ตบ้าน, เน็ตบ้านค่ายไหนดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่