ThaiVeitjet ซื้อบริการเสริมเลือกที่นั่ง แต่ ไม่ได้นั่งตามที่ซื้อไว้ 😫

สวัสดีค่ะ ไม่แน่ใจว่าใครเคยเจอประสบการณ์แบบเดียวกันกับเราไหม เราเลือกซื้อบริการเสริม เลือกที่นั่ง ติดหน้าต่าง พอไม่ได้นั่งติดหน้า แต่มันคือตรงกลางงับ ตอนซื้อเราแต่จำแถวที่นั่งไม่ได้ แต่ติดหน้าต่างแน่นอน ตรงไหนยังว่างกดซื้อได้เราก็กดไป เลขแถวที่นั่งคร่าวๆที่จำได้คือ 20 - 21
นานๆนั่งเครื่องบิน จำไม่ได้หรอกว่า ACB ที่นั่งไหนติดหน้าต่าง วันที่เดินทางเราถึงสนามบินก่อนเวลาบิน 2 ชั่วโมงเพื่อไปให้ทันเชคอินและโหลดกระเป๋า เราได้ตั๋วมาเป็นเลข ซึ่งไม่ใช่ 20-21 ตอนแรกก็สับสน หรือเราจำผิดเลขนะ เราจองตั๋วผ่านเว็บเอเจนซี่ แต่ซื้อบริการเสริมผ่านเว็บของสายการบิน ไม่มีเมลล์ส่งเข้ามาถึงเรานะ จะเข้าเอเจนซี่แทน คิดในแง่ดีเออชำระแล้วคงได้แล้วแหละ เพราะปกติก็ได้นั่งตามที่ซื้อไว้ตลอด (ตอนนั้นก็ลืมคิดว่ามันเสิร์จเน็ตดูที่นั่งได้ แต่ก็คิดได้ตอนนั่งอยู่บนเครื่องแล้ว + รีบไปเชคอินเพราะหิวข้าวแล้วก็เพลียจากงานมากๆ รีบเชคอินไปทานข้าวนั่งพักผ่อนลืมคิดเรื่องนี้ไปเลย😿)
เราได้สอบถามที่แอดมินเพจในไลน์ออฟฟิเชียลของสายการบิน เราสอบถามเกี่ยวกับรหัสของเราว่าได้ทำงานซื้อบริการเลือกที่นั่งไหม เราจำไม่ได้ว่าซื้อที่นั่งอะไร เพราะเราได้ที่นั่งไม่ตรงกับที่จอง แอดมินได้มีการถามกลับว่าได้แจ้งหน้าเคาร์เตอร์ไหม เราบอกไม่ได้แจ้งค่ะ (คิดได้ทีหลังว่าแจ้งแบบไหน แจ้งว่าที่นั่งผิดหรือแจ้งว่าซื้อที่นั่งมา แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่า ABC อะไรยังติดหน้าต่างไง แต่นั่งสายการบินอื่นไม่เคยแจ้งนะและได้นั่งตามที่จองปกติ) แอดมินแจ้งว่า : จากการตรวจสอบผู้โดยสารซื้อที่นั่ง 21F มาค่ะ แต่ได้นั่งที่นั่ง –E (ที่นั่งตรงกลาง) ซึ่งสองที่นั่งนี้ราคาเท่ากันทำให้แอดมินไม่สามารถดำเนินการคืนเงินให้ได้นะคะ อย่างไรต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ เราได้ถามกลับไปว่าทำไมถึงไม่ได้นั่งที่ซื้อไว้ และได้คำตอบว่า : เนื่องจากผู้โดยสารทำการเช็คอินออนไลน์ค่ะ หากทำการเช็คอินออนไลน์ระบบจะสุ่มเลือกที่นั่งให้อัตโนมัติจึงทำให้ที่นั่งที่ซื้อไว้หลุดค่ะ แอดมินต้องอภัยในความไม่สะดวกอีกครั้งนะคะ และ ปิดจบด้วย ขอบคุณที่ติดต่อเข้ามาในวันนี้ค่ะ พร้อมข้อความยาวเอียด เรารีบถามกลับว่าเราไปเชคอินออนไลน์ตอนไหนเวลาไหนกี่โมง เพราะเราไม่ได้เชคอินออนไลน์เลย เอ้ะหรือตอนที่ซื้อบริการเสริมเข้าไปแล้วมันเชื่อมกับการเชคอินไปด้วย…ไม่ทันละ แอดมินได้ออกจากแชทไปแล้ว กลายเป็นน้องเอมี่มาตอบแทน เป็นวิธีการเชคอินออนไลน์งับพ้ม…เห้อ…สรุปก็ไม่รู้เรื่อง…ไม่ได้เงินคืน…และ…ไม่รู้ว่าตัวเองไปเชคอินออนไลน์ไว้ตอนไหน…ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ การจ่ายเงินเพื่อเลือกนั่งติดหน้าต่าง เพราะไม่อยากรีบลงเร็ว ต้องรีบลุกรีบยืนไปรอต่อคิวกดดันแอร์เปิดประตูจะลงเครื่อง คนนั่งข้างๆติดหน้าต่างก็ลุกลี้จะลงอย่างเดียว โดนมาประจำเลยจ่ายตั้งเพิ่มเพื่อให้ทุกคนลงก่อนได้เลย เราไม่รีบค่ะ เชิญลงก่อนได้ ไว้ทางเดินเริ่มว่างแล้วเราค่อยลุกค่ะ ไม่รีบ ไม่รน เดินสบายๆ คนไม่เบียดไม่เสี่ยงโดนกระเป๋าฟาดหัวอีก 😓  
อีกนิดค่ะ ที่บอกว่าเชคอินออนไลน์แล้วที่นั่งที่ซื้อไว้จะหลุด…คนไม่รู้เรื่องจะทำยังไง ถ้าเขาซื้อที่นั่งไว้และเชคอินออนไลน์ สุดท้ายที่นั่งหลุด หรือ เป็นแบบนี้ทุกสายการบินการค่ะ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ถามเป็นความรู้ ปกติไม่เคยเชคอินออนไลน์ เพราะมีกระเป๋าโหลดตลอด ทำไม่เป็นว่างั้นเหอะ ไปเชคอินที่หน้าเคาร์เตอร์สบายใจสุด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่