เราใช้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านของ AIS มาหลายปีแล้ว และตอนสมัครก็ได้โปรที่แถมซิมมือถือมาด้วย ซึ่งตอนนั้นเราถามเจ้าหน้าที่ชัดเจนเลยว่า “ซิมนี้ให้คนอื่นใช้ได้ไหม” เพราะตั้งใจจะให้พ่อใช้ เจ้าหน้าที่บอกว่าจะให้ใครใช้ก็ได้ พ่อเราก็เลยตกลงเลิกใช้เบอร์เติมเงินเดิมของตัวเอง แล้วหันมาใช้ซิม AIS ที่ได้จากโปรที่ผูกกับwifiนี้แทน
ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พ่อใช้เบอร์นี้ทำทุกอย่าง ทั้งผูกพร้อมเพย์ แอปธนาคาร เบอร์ที่ติดต่อกับหน่วยงานต่างๆ คือใช้จริงจังแบบเป็นเบอร์หลักเลย
แต่พอช่วงนี้มีมาตรการใหม่ ว่าชื่อเจ้าของซิมต้องตรงกับชื่อในบัญชีธนาคารหรือพร้อมเพย์ ไม่งั้นอาจใช้งานแอปไม่ได้ พ่อเราก็เจอปัญหาทันที เพราะชื่อในระบบของซิมยังเป็นชื่อเรา
พอเราไปติดต่อศูนย์ AIS เพื่อขอเปลี่ยนชื่อเจ้าของซิมให้เป็นชื่อพ่อ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า
“ถ้าเปลี่ยนชื่อ ซิมนี้จะหลุดจากโปรเดิมทันที ต้องสมัครโปรใหม่ ตอนนี้มีโปรรายเดือน399 ”
ซึ่งหมายความว่า โปรที่แถมซิมมากับอินเทอร์เน็ตบ้านตอนแรกจะถูกตัดไป และกลายเป็นโปรใหม่ (ยังไม่รวมค่าเน็ตบ้านที่เราจ่ายอยู่แล้วเป็นแพ็กเกจ POWER4 GIGA Special III 1000/500 Mbps ค่า บริการรายเดือน พร้อมกล่อง AIS PLAYBOX และ เน็ตมือถือไม่จำกัด ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 10 Mbps, โทรฟรี 200 นาที)
สรุปก็คือ เราจะต้องจ่ายเพิ่มอีกเกือบ 400 บาท/เดือน ทั้งที่เราแค่ขอเปลี่ยนชื่อเจ้าของซิมให้ตรงกับผู้ใช้งานจริง ซึ่งก็ไม่ได้มีเจตนาอะไรผิดเลย
มันรู้สึกไม่ยุติธรรม เพราะตอนแรกก็แจ้งทุกอย่างกับเจ้าหน้าที่ชัดเจนแล้วว่าเราจะให้พ่อใช้ และเขาก็บอกว่าให้ใครใช้ก็ได้ พ่อก็เลยย้ายค่ายมา AIS เพราะไว้ใจ และใช้เบอร์ที่พ่วงนี้มาตลอด
สุดท้ายกลับต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ และทาง AIS ก็ไม่มีทางเลือกอื่นให้เลยนอกจากเสียเงินเพิ่มถ้าจะเปลี่ยนชื่อเราเป็นชื่อพ่อ มีใครเคยเจออะไรแบบนี้ไหมคะ หรือมีวิธีแนะนำมั้ย เพราะรู้สึกเสียใจมากจริงๆ ทั้งที่ใช้บริการค่ายมือถือกับ AIS มากว่า 20ปีแล้ว
ขอแชร์ประสบการณ์โปรเน็ตบ้าน AIS ที่แถมซิมมือถือ แล้วเจอปัญหาใหญ่ตอนจะเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ซิม
ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พ่อใช้เบอร์นี้ทำทุกอย่าง ทั้งผูกพร้อมเพย์ แอปธนาคาร เบอร์ที่ติดต่อกับหน่วยงานต่างๆ คือใช้จริงจังแบบเป็นเบอร์หลักเลย
แต่พอช่วงนี้มีมาตรการใหม่ ว่าชื่อเจ้าของซิมต้องตรงกับชื่อในบัญชีธนาคารหรือพร้อมเพย์ ไม่งั้นอาจใช้งานแอปไม่ได้ พ่อเราก็เจอปัญหาทันที เพราะชื่อในระบบของซิมยังเป็นชื่อเรา
พอเราไปติดต่อศูนย์ AIS เพื่อขอเปลี่ยนชื่อเจ้าของซิมให้เป็นชื่อพ่อ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า
“ถ้าเปลี่ยนชื่อ ซิมนี้จะหลุดจากโปรเดิมทันที ต้องสมัครโปรใหม่ ตอนนี้มีโปรรายเดือน399 ”
ซึ่งหมายความว่า โปรที่แถมซิมมากับอินเทอร์เน็ตบ้านตอนแรกจะถูกตัดไป และกลายเป็นโปรใหม่ (ยังไม่รวมค่าเน็ตบ้านที่เราจ่ายอยู่แล้วเป็นแพ็กเกจ POWER4 GIGA Special III 1000/500 Mbps ค่า บริการรายเดือน พร้อมกล่อง AIS PLAYBOX และ เน็ตมือถือไม่จำกัด ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 10 Mbps, โทรฟรี 200 นาที)
สรุปก็คือ เราจะต้องจ่ายเพิ่มอีกเกือบ 400 บาท/เดือน ทั้งที่เราแค่ขอเปลี่ยนชื่อเจ้าของซิมให้ตรงกับผู้ใช้งานจริง ซึ่งก็ไม่ได้มีเจตนาอะไรผิดเลย
มันรู้สึกไม่ยุติธรรม เพราะตอนแรกก็แจ้งทุกอย่างกับเจ้าหน้าที่ชัดเจนแล้วว่าเราจะให้พ่อใช้ และเขาก็บอกว่าให้ใครใช้ก็ได้ พ่อก็เลยย้ายค่ายมา AIS เพราะไว้ใจ และใช้เบอร์ที่พ่วงนี้มาตลอด
สุดท้ายกลับต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ และทาง AIS ก็ไม่มีทางเลือกอื่นให้เลยนอกจากเสียเงินเพิ่มถ้าจะเปลี่ยนชื่อเราเป็นชื่อพ่อ มีใครเคยเจออะไรแบบนี้ไหมคะ หรือมีวิธีแนะนำมั้ย เพราะรู้สึกเสียใจมากจริงๆ ทั้งที่ใช้บริการค่ายมือถือกับ AIS มากว่า 20ปีแล้ว