นิพพานคือสภาวะที่ว่าง จากตัวตน
เมื่ออินทรีย์สมกัน นิพพานจึงมีอยู่ได้“ทุกขณะจิต”
สมาธิอย่างหนึ่ง ก็ให้สติอย่างหนึ่ง
สติอย่างหนึ่งก็ให้สติอย่างหนึ่ง
ทั้งสติ สมาธิ ขณะนั้นเป็นอย่างไร ก็รู้ได้ผ่านการ“รู้จิต”
สติขณะนั้นเป็นอย่างไร สมาธิขณะนั้นเป็นอย่างไร รู้ได้จากการ อ่านจิตเป็น
จิตจึงไมได้มีแค่ อย่างพิศดาร 121 ดวง มันมีนับไม่ถ้วน ตามความละเอียด หยาบ ตามกำลังอินทรีย์ผู้พิจารณานั้น
อ่านจิตเป็นก็ไม่ได้ใช้ตัวตน ในการอ่าน สลัดตัวตนทิ้งได้ ก็เห็นจิตตัวจริง เป็นแค่สติ“รู้“
”รู้และรู้ว่าไม่มีตัวตนในขณะการรู้นั้น“
อ่านจิตเป็นก็เห็นนิพพาน
เมื่ออินทรีย์สมกัน นิพพานจึงมีอยู่ได้“ทุกขณะจิต”
สมาธิอย่างหนึ่ง ก็ให้สติอย่างหนึ่ง
สติอย่างหนึ่งก็ให้สติอย่างหนึ่ง
ทั้งสติ สมาธิ ขณะนั้นเป็นอย่างไร ก็รู้ได้ผ่านการ“รู้จิต”
สติขณะนั้นเป็นอย่างไร สมาธิขณะนั้นเป็นอย่างไร รู้ได้จากการ อ่านจิตเป็น
จิตจึงไมได้มีแค่ อย่างพิศดาร 121 ดวง มันมีนับไม่ถ้วน ตามความละเอียด หยาบ ตามกำลังอินทรีย์ผู้พิจารณานั้น
อ่านจิตเป็นก็ไม่ได้ใช้ตัวตน ในการอ่าน สลัดตัวตนทิ้งได้ ก็เห็นจิตตัวจริง เป็นแค่สติ“รู้“
”รู้และรู้ว่าไม่มีตัวตนในขณะการรู้นั้น“