หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
Sensor อุณหภูมิน้ำ 2NR มันส่งตัวเลขมาร้อนเกินจริงป่าวครับ ? วิศวะและเพื่อนช่าง Toyota / Daihatsu ช่วยบอกที
กระทู้คำถาม
ซ่อมบำรุงรถยนต์
ศูนย์บริการรถยนต์
ช่างเทคนิค
Toyota Avanza
Toyota
>> วันนี้ลองทดสอบตามคำแนะนำของหลายท่าน และได้คำตอบแล้ว อยู่ที่ ค.ห.9 นะครับ <<
ผมหาสาเหตุความร้อนจนน่ากังวลเรื่องความไม่ทน ของเครื่องรุ่นนี้อยู่นานมาก กลัวปะเก็นจะแล่บจากแรงดันที่สูงในเวลาอันรวดเร็ว
ขับรถมากี่คัน ไม่เคยเจอความร้อนเกิน 84c°
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มาเจอคันนี้ความร้อน idle อยู่ที่ 89° แล้วขึ้นไปถึง 96° (เกือบ 100 !!) ถึงลงมา 89° ้ท่าเดิม วน Loop แบบนี้ไปเรื่อยๆ
ถึงเปิดแอร์ก็ได้เท่านี้ โดยที่พัดลมไม่ทำงาน !?
เหมือนใช้แค่วาล์วน้ำคุม Temp อย่างเดียว
ซื้อพัดลมหม้อน้ำตัวใหม่มาลอง ก็ได้เท่ากัน ทั้งที่ไมล์แค่ 28,xxx ถึงเห็นว่าปลั๊กมันมีแค่ 2 สาย
ถ้าพัดลม 2 สปีดทั่วไป จะมี 3 สายเพื่อเป่าเบอร์ 2 ตอนอุณหภูมิประมาณ 98°
แต่นี่ขึ้นไปถึง 96° ไม่ได้ยินเสียงพัดลมซักแอะ ความร้อนก็ลงมาตามที่ว่าไป
ที่พีคกว่านั้นคือ ด้วยความที่ใช้รถใหม่ เลยไม่ต้องซ่อมมานาน ทักษะพวกนี้ก็หลงลืมบ้าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เปลี่ยนพัดลมเสร็จ จับใส่ท่อยางบน ก็สตาร์ทเลย "โดยที่ไม่ได้เติมน้ำ"
จนความร้อนไหลขึ้นไปถึง 106° แต่ไม่ได้ยินเสียงพัดลมซักที ถึงรีบดับเครื่อง
ลงมาคิดในใจ ชิบxายแล้วมึj !!!
วิ่งไม่ถึง 30,000 โลจะทำเครื่องพังแล้วเหรอวะ
ภาพในหัวคือลงมาควันต้องคลุ้งเต็มเครื่องแบบที่เคยเห็นในรถที่เคย Heat แน่ๆ
แต่ไม่เลย ทุกอย่างดูปกติมาก
และมีข้อสังเกตว่า ตอนเปิดฝาหน้า ไม่มีไอร้อนพุ่งใส่หน้าแบบรถคันอื่น ทั้ง Camry, Innova, Yaris ตัวแรก, March
อันนั้นร้อนแค่ 84° ก็จับฝาหน้าแทบไม่ได้แล้ว
มาคันนี้แค่อุ่นๆ ยังกับความร้อนไม่เกิน 70°
อีกอย่างคือน้ำยาหล่อเย็นในถังพัก ไม่กระดิกเลย
เป็นคันอื่นมันขยายตัวจนเกินขีด Full ไปแล้ว
คำถามคือ ที่ผมสงสัยนี่มันจริงไหม ??
1. เซนเซอร์ความร้อนเครื่องรุ่นนี้ อุณหภูมิสูงเกินจริง
2. พดลมเครื่องรุ่นนี้แค่ Speed เดียว (เบอร์ M หมุนขวา)
3. และมีไว้แค่เป่าแผงแอร์
4. ส่วนหม้อน้ำ ใช้แค่วาล์วน้ำ (ที่หน้าตาไม่เหมือนชาวบ้าน)
5. Yaris Ativ และ Veloz ที่ใช้เครื่องรุ่นนี้ ใครติดเกจ OBD2 อุณหภูมิเท่ากันไหมครับ (87-96 C°) ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดแอร์
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ต่อใบขับขี่
...
สมาชิกหมายเลข 4339308
เล่นเอารถถัง มาทับ แบตเตอรี่ กันเลยหรือ GEELY
ในการสาธิตเทคโนโลยีความปลอดภัยของแบตเตอรี่ บริษัท Geely ได้แสดงให้เห็นถึงความทนทานของรถยนต์ไฟฟ้า Galaxy E5 ด้วยการผ่านการทดสอบการบีบอัดสุดโหด ซึ่งแบตเตอรี่รุ่น “Aegis Gold Brick Battery” ส
สมาชิกหมายเลข 8577804
toyota yaris cross premium luxury สตาร์ทไม่ติดรถออกมาได้ 4 เดือน
ขอสอบถามเพื่อนๆที่ใช้ toyota yaris cross premium luxury ออกรถได้ 4 เดือน จอดรถได้ 3 วัน แอพ t-connect แจ้งเตือนอุปกรณ์คอนเน็คเต็ด ขาดการเชื่อมต่อซึ่งอาจเกิดได้จากสาเหตุต่อไปนี้ อุปกรณ์คอนเน็คเต็ดถ
สมาชิกหมายเลข 3919141
สติ๊กเกอร์ Baby in car มีผลกับการขับรถของคุณมั้ย
เมื่อคุณเห็นสติ๊กเกอร์ Baby in car มันมีผลกับการขับรถของคุณมั้ย ขับช้าลงมั้ย เว้นระยะห่างมากขึ้นมั้ย หรือยังไง การขับรถมันต้องระมัดระวังเป็นปกติวิสัยอยู่แล้ว จะมีสติ๊กเกอร์หรือไม่ มันก็ต้องระวังเป็นป
jakemd11
รถยนต์ ninsan คันแรก
เพื่อนๆครับ ผมอยากได้รถยนต์คันแรกแต่เป็นมือสอง ผมดูในตลาดส่วนตัวสนใจซิลฟี่มาก แต่ก็ชอบอเมล่าเพราะเป็นรถเครื่องเล็กกว่า เซอร์วิตน่าจะถูกกว่า แต่เห็นซิลฟี่จะมีปัญหาค่อนข้างเยอะ เพื่อนๆแนะนำรุ่นไหนดีครับ
สมาชิกหมายเลข 8151979
มีใครทราบบ้างครับ ว่าตัวเซนเซอร์ความร้อน(Thermostat) มันอยู่ตรงไหนครับ(มีรูป)
คือพอดีว่า มีปัญหาเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำอ่ะครับ คือปกติแล้ว ถ้าผมปิดแอร์ แล้วพอความร้อนขึ้นถึงจุดๆหนึ่ง ประมาณ 90c มั้งครับ พอดีมีเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำหม้อน้ำ หรือไม่ก็ขับมานานๆ ปกติพอดับเครื่อง พัดลมจะยั
น้องก้ามปู
ติดฟิล์มเซรามิคทั้งคัน งบ3500 ยี่ห้อไหนทรุ่นไหนดีครับ
รถYaris Ativeครับ ฟิล์มเซรามิคเก่าติดมากับรถ5ปี ไม่รู้ยี่ห้ออะไร ตอนนี้รู้สึกว่ามันกรองแสงไม่ดีเท่าที่ควร เลยจะติดใหม่ ไม่เน้นยี่ห้อครับ เพราะถ้ายี่ห้อดัง มักจะแพงกว่า ยี่ห้อรองๆก็ได้ครับ
สมาชิกหมายเลข 8597476
ปรึกษา VIOS 2012 ความร้อนขึ้น ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
ผมใช้ TOYOTA VIOS ปี 2012 ตอนนี้ไมล์ 140k --> เคยลืมเช็คหม้อน้ำจนแห้งทำให้เครื่องขึ้นเตือน Heat แต่ไม่ได้ดันทุรังขับต่อ (น่าจะเป็นสาเหตุทำให้เครื่องร้อนง่าย) - อาการที่เป็น - การใช้งานรอบต่ำ-กลา
zaxfler
Almera 1.0T สามารถถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 10,000 กม. ได้ไหม (ในคู่มือให้ถ่ายทุก 7,000 กม.)
ผมใช้ Almera 1.0T วิ่งงาน Grab ส่วนใหญ่จะวิ่งแต่รถติดในเมือง นานๆวิ่งทางไกล รถใช้เยอะ ปกติจะวิ่งเดือนละประมาณ 5,000 กม. ความเร็วไม่เกิน 120 รอบเครื่องไม่เกิน 2,500 ตอนนี้ใช้น้ำมันเครื่อง PTT Fully syn
สมาชิกหมายเลข 4338418
“มิย่า–โรเตอร์” สายเลือดนักแข่ง! พี่น้องทองเจือ ควงคู่รับดับเบิ้ลแชมป์ “TOYOTA GAZOO Racing Thailand 2025”
“มิย่า–โรเตอร์” สายเลือดนักแข่ง! พี่น้องทองเจือ ควงคู่รับดับเบิ้ลแชมป์ “TOYOTA GAZOO Racing Thailand 2025” ส่งท้ายสนามเชียงใหม่สุดเดือด ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่สำหรับศึก &ldq
สมาชิกหมายเลข 894000
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ซ่อมบำรุงรถยนต์
ศูนย์บริการรถยนต์
ช่างเทคนิค
Toyota Avanza
Toyota
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 21
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
Sensor อุณหภูมิน้ำ 2NR มันส่งตัวเลขมาร้อนเกินจริงป่าวครับ ? วิศวะและเพื่อนช่าง Toyota / Daihatsu ช่วยบอกที
ผมหาสาเหตุความร้อนจนน่ากังวลเรื่องความไม่ทน ของเครื่องรุ่นนี้อยู่นานมาก กลัวปะเก็นจะแล่บจากแรงดันที่สูงในเวลาอันรวดเร็วขับรถมากี่คัน ไม่เคยเจอความร้อนเกิน 84c°[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ถึงเปิดแอร์ก็ได้เท่านี้ โดยที่พัดลมไม่ทำงาน !?เหมือนใช้แค่วาล์วน้ำคุม Temp อย่างเดียวซื้อพัดลมหม้อน้ำตัวใหม่มาลอง ก็ได้เท่ากัน ทั้งที่ไมล์แค่ 28,xxx ถึงเห็นว่าปลั๊กมันมีแค่ 2 สายถ้าพัดลม 2 สปีดทั่วไป จะมี 3 สายเพื่อเป่าเบอร์ 2 ตอนอุณหภูมิประมาณ 98°แต่นี่ขึ้นไปถึง 96° ไม่ได้ยินเสียงพัดลมซักแอะ ความร้อนก็ลงมาตามที่ว่าไปที่พีคกว่านั้นคือ ด้วยความที่ใช้รถใหม่ เลยไม่ต้องซ่อมมานาน ทักษะพวกนี้ก็หลงลืมบ้าง[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้จนความร้อนไหลขึ้นไปถึง 106° แต่ไม่ได้ยินเสียงพัดลมซักที ถึงรีบดับเครื่องลงมาคิดในใจ ชิบxายแล้วมึj !!!วิ่งไม่ถึง 30,000 โลจะทำเครื่องพังแล้วเหรอวะภาพในหัวคือลงมาควันต้องคลุ้งเต็มเครื่องแบบที่เคยเห็นในรถที่เคย Heat แน่ๆแต่ไม่เลย ทุกอย่างดูปกติมากและมีข้อสังเกตว่า ตอนเปิดฝาหน้า ไม่มีไอร้อนพุ่งใส่หน้าแบบรถคันอื่น ทั้ง Camry, Innova, Yaris ตัวแรก, Marchอันนั้นร้อนแค่ 84° ก็จับฝาหน้าแทบไม่ได้แล้วมาคันนี้แค่อุ่นๆ ยังกับความร้อนไม่เกิน 70°อีกอย่างคือน้ำยาหล่อเย็นในถังพัก ไม่กระดิกเลยเป็นคันอื่นมันขยายตัวจนเกินขีด Full ไปแล้วคำถามคือ ที่ผมสงสัยนี่มันจริงไหม ??1. เซนเซอร์ความร้อนเครื่องรุ่นนี้ อุณหภูมิสูงเกินจริง2. พดลมเครื่องรุ่นนี้แค่ Speed เดียว (เบอร์ M หมุนขวา)3. และมีไว้แค่เป่าแผงแอร์4. ส่วนหม้อน้ำ ใช้แค่วาล์วน้ำ (ที่หน้าตาไม่เหมือนชาวบ้าน)5. Yaris Ativ และ Veloz ที่ใช้เครื่องรุ่นนี้ ใครติดเกจ OBD2 อุณหภูมิเท่ากันไหมครับ (87-96 C°) ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดแอร์