Sensor อุณหภูมิน้ำ 2NR มันส่งตัวเลขมาร้อนเกินจริงป่าวครับ ? วิศวะและเพื่อนช่าง Toyota / Daihatsu ช่วยบอกที

>> วันนี้ลองทดสอบตามคำแนะนำของหลายท่าน และได้คำตอบแล้ว อยู่ที่ ค.ห.9 นะครับ <<



ผมหาสาเหตุความร้อนจนน่ากังวลเรื่องความไม่ทน ของเครื่องรุ่นนี้อยู่นานมาก กลัวปะเก็นจะแล่บจากแรงดันที่สูงในเวลาอันรวดเร็ว

ขับรถมากี่คัน ไม่เคยเจอความร้อนเกิน 84c°


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ถึงเปิดแอร์ก็ได้เท่านี้ โดยที่พัดลมไม่ทำงาน !?

เหมือนใช้แค่วาล์วน้ำคุม Temp อย่างเดียว

ซื้อพัดลมหม้อน้ำตัวใหม่มาลอง ก็ได้เท่ากัน ทั้งที่ไมล์แค่ 28,xxx ถึงเห็นว่าปลั๊กมันมีแค่ 2 สาย
ถ้าพัดลม 2 สปีดทั่วไป จะมี 3 สายเพื่อเป่าเบอร์ 2 ตอนอุณหภูมิประมาณ 98°

แต่นี่ขึ้นไปถึง 96° ไม่ได้ยินเสียงพัดลมซักแอะ ความร้อนก็ลงมาตามที่ว่าไป



ที่พีคกว่านั้นคือ ด้วยความที่ใช้รถใหม่ เลยไม่ต้องซ่อมมานาน ทักษะพวกนี้ก็หลงลืมบ้าง

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จนความร้อนไหลขึ้นไปถึง 106° แต่ไม่ได้ยินเสียงพัดลมซักที ถึงรีบดับเครื่อง

ลงมาคิดในใจ ชิบxายแล้วมึj !!!

วิ่งไม่ถึง 30,000 โลจะทำเครื่องพังแล้วเหรอวะ

ภาพในหัวคือลงมาควันต้องคลุ้งเต็มเครื่องแบบที่เคยเห็นในรถที่เคย Heat แน่ๆ

แต่ไม่เลย ทุกอย่างดูปกติมาก
และมีข้อสังเกตว่า ตอนเปิดฝาหน้า ไม่มีไอร้อนพุ่งใส่หน้าแบบรถคันอื่น ทั้ง Camry, Innova, Yaris ตัวแรก, March
อันนั้นร้อนแค่ 84° ก็จับฝาหน้าแทบไม่ได้แล้ว

มาคันนี้แค่อุ่นๆ ยังกับความร้อนไม่เกิน 70°

อีกอย่างคือน้ำยาหล่อเย็นในถังพัก ไม่กระดิกเลย
เป็นคันอื่นมันขยายตัวจนเกินขีด Full ไปแล้ว




คำถามคือ ที่ผมสงสัยนี่มันจริงไหม ??

1. เซนเซอร์ความร้อนเครื่องรุ่นนี้ อุณหภูมิสูงเกินจริง
2. พดลมเครื่องรุ่นนี้แค่ Speed เดียว (เบอร์ M หมุนขวา)
3. และมีไว้แค่เป่าแผงแอร์
4. ส่วนหม้อน้ำ ใช้แค่วาล์วน้ำ (ที่หน้าตาไม่เหมือนชาวบ้าน)
5. Yaris Ativ และ Veloz ที่ใช้เครื่องรุ่นนี้ ใครติดเกจ OBD2 อุณหภูมิเท่ากันไหมครับ (87-96 C°) ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดแอร์



แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่