เรียนทีมงาน AIS Fibre
ขอให้ช่วย “ติดต่อกลับและแก้ปัญหาให้โดยด่วน” เพราะสิ่งที่เจอมันเกินจะยอมรับได้แล้วสำหรับลูกค้าที่เสียเงินใช้บริการทุกเดือนอย่างสุจริต
เรื่องคือ วันที่ 27 ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านได้ จึงได้เข้าแอปเพื่อแจ้งปัญหาในเบื้องต้น ใรระบบแจ้งว่ามีปัญหากับสายไฟเบอร์ในพื้นที่ จะซ่อมเสร็จประมาณ 2 ทุ่มแ ต่จนเลยเวลาไปหลายชั่วโมงก็ยังใช้ไม่ได้
จากนั้น วันที่ 28 ได้โทรติดต่อไปที่ 1175 พนักงานแจ้งว่า “ซ่อมสายหลักแล้ว” แต่ยังมีบางบ้านใช้งานไม่ได้และจะทยอยส่งช่างไปดู มีการลงคิวช่างให้เรียบร้อย
หลังจากนั้นได้รับ SMS ว่า “ช่างจะมาในวันถัดไป ระหว่างเที่ยงถึงบ่ายสาม”
เราก็รอค่ะ แต่จู่ ๆ ตอน 17.22 น. ของวันนั้น มี SMS ใหม่ขึ้นมาว่า “ช่างกำลังมา”
งงเลยค่ะ! เพราะไม่ได้รับการโทรแจ้ง ไม่มีข้อมูลใด ๆ ชัดเจน ก็เลยนั่งรอ
สุดท้าย ไม่มีใครมา ไม่มีใครโทร ไม่มีใครติดต่อใด ๆ ทั้งสิ้น
วันนี้ วันที่ 29 ได้ทำการโทรเข้า 1175 อีกครั้ง ได้คำตอบใหม่ว่า “ในระบบขึ้นว่าช่างจะมา 6 โมงเย็น”
ถามว่าทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน แล้วเราจะต้องเชื่อ SMS หรือเจ้าหน้าที่?
เราแจ้งว่าใช้เน็ตมือถือแทน ซึ่งเราไม่ได้สมัครแพ็กเกจ unlimited ทำให้เปลืองเน็ตมาก
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะชดเชย 10 GB ใช้ได้ 3 วัน
ขอถามตรงนี้เลยค่ะ
3 วัน กับเน็ต 10 GB จะเท่ากับเน็ตบ้านที่เราเสียไป 2-3 วันจริงเหรอ? แพคเกจเน็ตมือถือเราไม่เยอะค่ะ เพราะเราใช้ไวไฟที่บ้านเป็นหลักในการใช้งาน ทำงานที่บ้านอยู่แล้ว จะใช้เน็ตโทรศัพท์เฉพาะออกนอกบ้านเพื่อซื้อของ เปิดแอปธนาคารชำระเงินและตอบข้อความบ้างเท่านั้น แต้เราต้องใช้ปริมาณเน็ตทั้งหมดของแพคเกจไปกับการที่เราไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้านได้ แล้วต่อจากนี้เราต้องซื้อแพคเกจเน็ตเพิ่มเองหรอคะ ทาง AIS จะแก้ไขให้เรายังไง รับผิดชอบให้ยังไง
เราจ่ายค่ารายเดือนเต็ม แล้วต้องมานั่งลุ้นวันต่อวัน ไม่มีช่าง ไม่มีใครติดต่อ แบบนี้ยุติธรรมไหม?
ในวันเดียวกัน เวลา 17.20 น. มี SMS แจ้งอีกว่า “ช่างจะเข้าไป”
เราก็รออีกค่ะ จนเกือบสองทุ่ม = ไม่มีใครมา ไม่มีใครโทร ไม่มีอะไรอีกเช่นเดิม
หลังจากนั้นแฟนเราได้พยายามหาข้อมูลมาและพบว่า
“ต้องแอดไลน์นัดช่างเอง” ถึงจะได้คิว
ขอโทษนะคะ เราติดต่อผ่านแอป ผ่านคอลเซ็นเตอร์ ผ่าน SMS ไปแล้ว ทำไมถึงยังต้องแอดไลน์อีก?
คราวนี้พยายามโทร 1175 อีกครั้ง แต่ไม่สามารถคุยกับมนุษย์ได้เลย ระบบอัตโนมัติพาไปวนวนมา
สุดท้ายแฟนต้องหาเบอร์ฝ่ายช่างมาเอง โทรเข้าไป บอกว่าให้ติดต่อกลับภายในวันนี้
แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อ ไม่มีใครโทร ไม่มีใครมาซ่อม!
นี่คือสิ่งที่อยากถามทีม AIS Fibre ตรง ๆ:
ลูกค้าที่จ่ายเงินเต็มจำนวน ต้องลำบากขนาดนี้เพื่อแค่ “ขอให้ช่างมาซ่อมเน็ต” เหรอคะ?
ทำไมการประสานงานภายในถึงมั่ว สื่อสารไม่ตรง นัดแล้วไม่มา ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
ทำไมระบบ 1175 ถึงเข้าถึงมนุษย์ได้ยากขนาดนั้น?
ไม่ได้ติดปัญหากับการใช้ระบบอัตโนมัติแต่บางปัญหาไม่สามารถใช้กับระบบตอบกลับอัตโนมัติได้ค่ะ
การชดเชย 10 GB / 3 วัน เพียงพอจริงเหรอสำหรับลูกค้าที่ต้องพึ่งเน็ตมือถือแทนตลอด?
🔴 ขอให้แอดมินหรือทีมดูแล AIS Fibre เข้ามาชี้แจง และติดต่อกลับโดยด่วนที่สุดค่ะ
ดิฉันพร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมหลังไมค์ถ้าจำเป็น
หากยังไม่มีการติดต่อกลับหรือดำเนินการใด ๆ จะดำเนินการแจ้ง สคบ. และสำนักงาน กสทช.
เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องความโปร่งใสในการให้บริการ และสิทธิของผู้บริโภค
ขอความกรุณา AIS Fibre อย่าทำให้ลูกค้าต้องวิ่งตามทุกขั้นตอนแบบนี้อีกเลย
AIS Fibre ขอให้เข้ามาอ่านและแก้ปัญหาให้ด่วนที่สุดค่ะ ซ่อมเน็ตไม่ตรงนัด ติดต่อยาก ลูกค้าต้องวิ่งตามเองทุกขั้นตอน
ขอให้ช่วย “ติดต่อกลับและแก้ปัญหาให้โดยด่วน” เพราะสิ่งที่เจอมันเกินจะยอมรับได้แล้วสำหรับลูกค้าที่เสียเงินใช้บริการทุกเดือนอย่างสุจริต
เรื่องคือ วันที่ 27 ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านได้ จึงได้เข้าแอปเพื่อแจ้งปัญหาในเบื้องต้น ใรระบบแจ้งว่ามีปัญหากับสายไฟเบอร์ในพื้นที่ จะซ่อมเสร็จประมาณ 2 ทุ่มแ ต่จนเลยเวลาไปหลายชั่วโมงก็ยังใช้ไม่ได้
จากนั้น วันที่ 28 ได้โทรติดต่อไปที่ 1175 พนักงานแจ้งว่า “ซ่อมสายหลักแล้ว” แต่ยังมีบางบ้านใช้งานไม่ได้และจะทยอยส่งช่างไปดู มีการลงคิวช่างให้เรียบร้อย
หลังจากนั้นได้รับ SMS ว่า “ช่างจะมาในวันถัดไป ระหว่างเที่ยงถึงบ่ายสาม”
เราก็รอค่ะ แต่จู่ ๆ ตอน 17.22 น. ของวันนั้น มี SMS ใหม่ขึ้นมาว่า “ช่างกำลังมา”
งงเลยค่ะ! เพราะไม่ได้รับการโทรแจ้ง ไม่มีข้อมูลใด ๆ ชัดเจน ก็เลยนั่งรอ
สุดท้าย ไม่มีใครมา ไม่มีใครโทร ไม่มีใครติดต่อใด ๆ ทั้งสิ้น
วันนี้ วันที่ 29 ได้ทำการโทรเข้า 1175 อีกครั้ง ได้คำตอบใหม่ว่า “ในระบบขึ้นว่าช่างจะมา 6 โมงเย็น”
ถามว่าทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน แล้วเราจะต้องเชื่อ SMS หรือเจ้าหน้าที่?
เราแจ้งว่าใช้เน็ตมือถือแทน ซึ่งเราไม่ได้สมัครแพ็กเกจ unlimited ทำให้เปลืองเน็ตมาก
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะชดเชย 10 GB ใช้ได้ 3 วัน
ขอถามตรงนี้เลยค่ะ
3 วัน กับเน็ต 10 GB จะเท่ากับเน็ตบ้านที่เราเสียไป 2-3 วันจริงเหรอ? แพคเกจเน็ตมือถือเราไม่เยอะค่ะ เพราะเราใช้ไวไฟที่บ้านเป็นหลักในการใช้งาน ทำงานที่บ้านอยู่แล้ว จะใช้เน็ตโทรศัพท์เฉพาะออกนอกบ้านเพื่อซื้อของ เปิดแอปธนาคารชำระเงินและตอบข้อความบ้างเท่านั้น แต้เราต้องใช้ปริมาณเน็ตทั้งหมดของแพคเกจไปกับการที่เราไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้านได้ แล้วต่อจากนี้เราต้องซื้อแพคเกจเน็ตเพิ่มเองหรอคะ ทาง AIS จะแก้ไขให้เรายังไง รับผิดชอบให้ยังไง
เราจ่ายค่ารายเดือนเต็ม แล้วต้องมานั่งลุ้นวันต่อวัน ไม่มีช่าง ไม่มีใครติดต่อ แบบนี้ยุติธรรมไหม?
ในวันเดียวกัน เวลา 17.20 น. มี SMS แจ้งอีกว่า “ช่างจะเข้าไป”
เราก็รออีกค่ะ จนเกือบสองทุ่ม = ไม่มีใครมา ไม่มีใครโทร ไม่มีอะไรอีกเช่นเดิม
หลังจากนั้นแฟนเราได้พยายามหาข้อมูลมาและพบว่า
“ต้องแอดไลน์นัดช่างเอง” ถึงจะได้คิว
ขอโทษนะคะ เราติดต่อผ่านแอป ผ่านคอลเซ็นเตอร์ ผ่าน SMS ไปแล้ว ทำไมถึงยังต้องแอดไลน์อีก?
คราวนี้พยายามโทร 1175 อีกครั้ง แต่ไม่สามารถคุยกับมนุษย์ได้เลย ระบบอัตโนมัติพาไปวนวนมา
สุดท้ายแฟนต้องหาเบอร์ฝ่ายช่างมาเอง โทรเข้าไป บอกว่าให้ติดต่อกลับภายในวันนี้
แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อ ไม่มีใครโทร ไม่มีใครมาซ่อม!
นี่คือสิ่งที่อยากถามทีม AIS Fibre ตรง ๆ:
ลูกค้าที่จ่ายเงินเต็มจำนวน ต้องลำบากขนาดนี้เพื่อแค่ “ขอให้ช่างมาซ่อมเน็ต” เหรอคะ?
ทำไมการประสานงานภายในถึงมั่ว สื่อสารไม่ตรง นัดแล้วไม่มา ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
ทำไมระบบ 1175 ถึงเข้าถึงมนุษย์ได้ยากขนาดนั้น?
ไม่ได้ติดปัญหากับการใช้ระบบอัตโนมัติแต่บางปัญหาไม่สามารถใช้กับระบบตอบกลับอัตโนมัติได้ค่ะ
การชดเชย 10 GB / 3 วัน เพียงพอจริงเหรอสำหรับลูกค้าที่ต้องพึ่งเน็ตมือถือแทนตลอด?
🔴 ขอให้แอดมินหรือทีมดูแล AIS Fibre เข้ามาชี้แจง และติดต่อกลับโดยด่วนที่สุดค่ะ
ดิฉันพร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมหลังไมค์ถ้าจำเป็น
หากยังไม่มีการติดต่อกลับหรือดำเนินการใด ๆ จะดำเนินการแจ้ง สคบ. และสำนักงาน กสทช.
เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องความโปร่งใสในการให้บริการ และสิทธิของผู้บริโภค
ขอความกรุณา AIS Fibre อย่าทำให้ลูกค้าต้องวิ่งตามทุกขั้นตอนแบบนี้อีกเลย