ลาซาด้าโฆษณาเท็จหรือไม่ ทำไมไม่มีใครจัดการ สินค้า lazzmal ซะด้วย
โทษของมันคือ การใช้ข้อความโฆษณาที่เป็นเท็จ หรือเกินความจริง หรือทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ!
ระยะเวลาเงื่อนไขการคืนสินค้า ของ lazzmall ที่แสดงมีดังนี้ (ตามภาพที่1) ผมมาติดใจตรงหัวข้อ 2 ความว่า คืนสินค้าLazMall ได้ฟรีภายใน 30 วัน นับจากวันที่คุณได้รับสินค้า เรารับรอง ว่าคำขอคืนสินค้าของคุณจะถูกดำเนินการภายใน 4 วัน นับจากเวลาที่ผู้ให้บริการขนส่งได้รับสินค้าคืนจากคุณ
คุณจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนหากกระบวนการขอคืนใช้เวลามากกว่า 4 วัน นับจากเวลาที่ผู้ให้บริการขนส่งได้รับสินค้าคืนจากคุณ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับคูปอง ที่นี่.อนุญาตให้ลูกค้าสามารถคืนสินค้าเนื่องจากเปลี่ยนใจได้
ผมมาติดใจตรง
เรารับรอง ว่าคำขอคืนสินค้าของคุณจะถูกดำเนินการภายใน 4 วัน นับจากเวลาที่ผู้ให้บริการขนส่งได้รับสินค้าคืนจากคุณ
คุณจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนหากกระบวนการขอคืนใช้เวลามากกว่า 4 วัน นับจากเวลาที่ผู้ให้บริการขนส่งได้รับสินค้าคืนจากคุณ
แต่พอผมคืนสินค้า ราคา 45,000 กว่าบาท เมื่อ เดือน ม.ค.68 แล้วระยะเวลาไม่เป็นไปตามเงื่อนไข เลยติดต่อจนท. แชทลาซาด้า กลับโดนแจ้งว่า เงื่อนไขที่ลงโฆษณาไว้ ผิด จริงแล้วมัน ต้องเป็น 4 วันนับจากสินค้าถึงคลังของลาซาด้า เช่นหากขนส่งใช้เวลา 4 วัน ตรวจสอบอีก 4 วัน รวมเป็น 8 วันทำการ
ต่อมาผ่านมา ถึงวันที่ 28 พ.ค 68 ผมได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่า ลาซาด้ายังไม่เปลี่ยนเงื่อนไขที่ที่โฆษณาไว้ ผมจึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่แชท ชื่อว่า elle (แอล) รหัสพนักงาน TH913X (เลขท้ายเซ็นเซอร์นะครับ ) น้องเขาแจ้งว่า เป็นเงื่อนไขที่ลงไว้แล้วยังไม่มีการแก้ไขจากหน่วยงานค่ะ เนื่องจากตอนนี้ปรับเปลี่ยนนโยบายใหม่แล้วค่ะ รบกวนยึดตามที่เจ้าหน้าที่ทุกท่านแจ้งได้เลยค่ะ (ตามภาพ) อยากทราบ ผมจึงถามน้องเขาต่อว่า งั้นโฆษณาเท็จใช่ไหม น้องเขาตอบว่า ค่ะ (ตามภาพที่3)
เลยมีคำถามคาใจ
1 สคบ ทำงานหรือไม่ ทำไม่ย่ค่อยยุ่งกับลาซาด้าเลย หรือไม่
2 ถ้าผมจะเอาผิดกับลาซาด้า ในฐาน โฆษณาเท็จ จะต้องทำอย่างไร
3 ที่ถามมาทั้งหมดเข้าฐานความผิดโฆษณาเท็จ หรือไม่
ลาซาด้าโฆษณาเท็จหรือไม่ ทำไมไม่มีใครจัดการ สินค้า lazzmal ซะด้วย
โทษของมันคือ การใช้ข้อความโฆษณาที่เป็นเท็จ หรือเกินความจริง หรือทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ!
ระยะเวลาเงื่อนไขการคืนสินค้า ของ lazzmall ที่แสดงมีดังนี้ (ตามภาพที่1) ผมมาติดใจตรงหัวข้อ 2 ความว่า คืนสินค้าLazMall ได้ฟรีภายใน 30 วัน นับจากวันที่คุณได้รับสินค้า เรารับรอง ว่าคำขอคืนสินค้าของคุณจะถูกดำเนินการภายใน 4 วัน นับจากเวลาที่ผู้ให้บริการขนส่งได้รับสินค้าคืนจากคุณ
คุณจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนหากกระบวนการขอคืนใช้เวลามากกว่า 4 วัน นับจากเวลาที่ผู้ให้บริการขนส่งได้รับสินค้าคืนจากคุณ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับคูปอง ที่นี่.อนุญาตให้ลูกค้าสามารถคืนสินค้าเนื่องจากเปลี่ยนใจได้
ผมมาติดใจตรง เรารับรอง ว่าคำขอคืนสินค้าของคุณจะถูกดำเนินการภายใน 4 วัน นับจากเวลาที่ผู้ให้บริการขนส่งได้รับสินค้าคืนจากคุณ
คุณจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนหากกระบวนการขอคืนใช้เวลามากกว่า 4 วัน นับจากเวลาที่ผู้ให้บริการขนส่งได้รับสินค้าคืนจากคุณ
แต่พอผมคืนสินค้า ราคา 45,000 กว่าบาท เมื่อ เดือน ม.ค.68 แล้วระยะเวลาไม่เป็นไปตามเงื่อนไข เลยติดต่อจนท. แชทลาซาด้า กลับโดนแจ้งว่า เงื่อนไขที่ลงโฆษณาไว้ ผิด จริงแล้วมัน ต้องเป็น 4 วันนับจากสินค้าถึงคลังของลาซาด้า เช่นหากขนส่งใช้เวลา 4 วัน ตรวจสอบอีก 4 วัน รวมเป็น 8 วันทำการ
ต่อมาผ่านมา ถึงวันที่ 28 พ.ค 68 ผมได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่า ลาซาด้ายังไม่เปลี่ยนเงื่อนไขที่ที่โฆษณาไว้ ผมจึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่แชท ชื่อว่า elle (แอล) รหัสพนักงาน TH913X (เลขท้ายเซ็นเซอร์นะครับ ) น้องเขาแจ้งว่า เป็นเงื่อนไขที่ลงไว้แล้วยังไม่มีการแก้ไขจากหน่วยงานค่ะ เนื่องจากตอนนี้ปรับเปลี่ยนนโยบายใหม่แล้วค่ะ รบกวนยึดตามที่เจ้าหน้าที่ทุกท่านแจ้งได้เลยค่ะ (ตามภาพ) อยากทราบ ผมจึงถามน้องเขาต่อว่า งั้นโฆษณาเท็จใช่ไหม น้องเขาตอบว่า ค่ะ (ตามภาพที่3)
เลยมีคำถามคาใจ
1 สคบ ทำงานหรือไม่ ทำไม่ย่ค่อยยุ่งกับลาซาด้าเลย หรือไม่
2 ถ้าผมจะเอาผิดกับลาซาด้า ในฐาน โฆษณาเท็จ จะต้องทำอย่างไร
3 ที่ถามมาทั้งหมดเข้าฐานความผิดโฆษณาเท็จ หรือไม่