สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ใช้เครือข่ายทรูมูฟเอช ตั้งแต่หลายปีที่ผ่านมา หลังจากวันที่ ล่มใหญ่ครับ 22 พฤษภาคม 2568 ผมเชื่อว่าผู้ใช้ทุกคนคงจะประสบปัญหามากมายเลยครับ ทุกชนชั้น ทุกอาชีพ ทุกเครือข่ายเชื่อโยงกันไปหมด บางคนพลาดโอกาส หากมีโทรศัพท์สายสำคัญ ความเป็นความตายเข้ามาเกี่ยวข้องเรื่องราวของผม ที่ประสบปัญหาจากการไม่มีซิมใช้ซึ่งมีซิมเดียว
https://pantip.com/topic/43499000 การที่ Esim ใช้ไม่ได้ NanoSim ไม่มีสัญญาณก็คิดซะว่า โทรศัพท์อัมพาต ทั้งที่เอาซิมเครื่องเครือข่ายเดียวกันเองมาลองเสียบซึ่งแน่นอนว่าใช้ได้ ยกเว้นเบอร์ของผมเบอร์เดียว เดินทางไปไปทรูช้อป สามครั้งในอุบล และ อีก สองครั้งที่ขอนแก่น มันทำให้ผมมองย้อนว่า การที่เราต้องดิ้นรนอย่างเต็มที่เพื่อแค่ขอให้เบอร์ติดต่อได้ พี่ๆ ทรูช้อปก็ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ผลลัพธ์ก็ไม่ได้ตามที่หวัง แถมผิดหวังสะสม ผู้บริโภคอย่างเราต้องเอาแต่ภาวนาและรอให้ระบบกลับมาใช้ได้ ทั้งที่คนอื่นไม่เป็น แต่ทำไม เบอร์ของผมถึงเป็น อาจจะมีบางท่านที่ กรณีคล้ายกันกับผม ผมสงสัยและอดที่จะตั้งคำถามไม่ได้ว่า การมอบสิทธิโทรฟรีให้ คือการเยียวยาที่แท้จริงหรือ? การเยียวยาที่แท้จริงสำหรับผมคือการหาต้นตอและเร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้จะบรรเทาลงให้กับผู้ใช้บริการทรูได้อีกหลาย ๆ คน สุดท้ายผมทำไมถึงรู้สึกดีใจกับความพยายามที่เดินทางไปศูนย์บริการทรูช้อปมา 5 ครั้งถ้วน ที่สิ้นหวังและต้องรออยู่อย่างนั้น จนวันนี้สัญญาณใช้ได้ปกติ โทรเข้า โทรออก รับSMS ได้ปกติ ทั้งที่มันควรที่จะปกติได้แล้ว ของผมมันผ่านมา ผมอยากให้เพื่อนๆที่ประสบปัญหาแบบเช่นเดียวกับผมมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่ล่มแล้วก็ต้องรอ ทั้งที่คนอื่นใช้กันได้แล้วนะครับ เพราะผมว่าเหตุการณ์โชคร้ายที่แก้ได้ของคนไทยแบบนี้ ครั้งที่2นี้ไม่ควรแล้วครับ
5 วันที่หมดไปกับผู้ใช้บริการซิมทรู และการเยียวยา