ขอเกริ่นก่อนครับ มือถือของผมใช้ 2 ซิม เป็นเบอร์เครือข่ายทรูทั้งสองเบอร์ ทั้งรายเดือนและแบบเติมเงอน จริงๆอยากย้ายค่ายเบอร์เติมเงินที่ไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้วมาสักพัก กลัวเกิดไปเที่ยวบางที่ๆไม่มีสัญญาณ ก็ยังพอมีความหวังกับอีกเบอร์ไว้ทดแทนกันได้ พอเกิดเหตุการณ์เครือข่ายล่มที่ผ่านมาก็คิดว่าถึงเวลาแล้วแหละที่เราจะเอาเบอร์ไปเปลี่ยน
วันนี้ 25/05/2568 ด้วยความที่เราจะไปห้างที่มีช็อปของทั้งสองค่าย ผมก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรนะ เบอร์เติมเงินไม่ค่อยได้ใช้ มีเงินเหลือติดแค่ 0.20 บาท กับวันใช้งานคงเหลือ 124 วัน จำได้ว่าไม่กี่ปีก่อน กสทช. มีนโยบายย้ายค่ายง่ายๆ แค่กด *151*บัตรประชาชน# เพื่อขอรหัสย้าย พอได้รหัส ก็นำไปค่ายที่ต้องการย้ายขอรับซิมใหม่ได้เลย นั่นแหละปัญหาผมเกิดขึ้นเพราะคิดว่ามันไม่น่าจะมีอะไรซับซ้อน พอผมถึงห้าง ผมถึงเริ่มกดรหัสขอย้ายค่ายทันที เวลาประมาณ 17.30 ก็มี sms แจ้งมาว่ารอผล 10 นาที สักพักมีข้อความตอบกลับมาว่า
"เนื่องจากลูกค้ายังคงมีสิทธิประโยชน์ที่รับสิทธิไว้เดิม เพื่อแจ้งสิทธิประโยชน์จะสิ้นสุดหากย้ายค่ายหรือ ติดต่อรับโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ทันที โทร 027008018 (โทรฟรีไม่คิดค่าบริการ)"
ซึ่งผมก็รู้แหละน่าจะเป็นการยื้อลูกค้า ขณะนั้นผมก็เดินถึงหน้าช็อปของทาง AIS ก็เลยถามพนักงาน เค้าก็บอกว่าย้ายเลยไม่ได้ครับต้องโทรไปหาเบอร์ของทรูด้านบน เอาละผมก็มานั่งรอและเริ่มกดโทร ผมรอสายพร้อมฟังเพลงระบบเกือบครึ่งชั่วโมงจนเริ่มทนไม่ไหว ผมก็เลยเดินไปหน้าช็อปทรู เพื่อถามพนักงานว่าผมสามารถมาขอรหัสย้ายค่ายที่ช็อปเลยได้ไหม ตอนนั้นพนักงานปลายสายก็รับสายผมพอดี พร้อมพูดสวัสดีครับสองครั้ง แล้วก็รีบกดวางสายทั้งๆที่ผมก็พูดตอบรับกับเค้าไปแล้วนะตั้งแต่สวัสดีครับครั้งแรก คิดในใจว่าในห้างเสียคงดังเค้าเลยไม่ได้ยิน วางไวมากยังกับจรวด งานคงเยอะช่วงนี้ ผมก็เลยเดินกลับไปคุยกับพนักงานที่ช็อปทรู กดบัตรคิวขอดำเนินเรื่องขณะนั้นประมาณ 18.10 นาทีก็เริ่มได้คิว พนักงานก็คีร์ข้อมูลตรวจสอบ ไม่มีปัญหาเรื่องคงค้างใดๆ แต่พนักงานไม่สามารถกดยกเลิกสิทธิ์ได้ (มารู้ภายหลังจากคำบอกเล่าพนักงาน ว่าเมื่อก่อนพนักงานเค้าเตอร์สามารถทำเรื่องให้ได้เลย แต่โดนตัดสิทธิ์ออกเนื่องจากยอดคนย้ายออกง่ายและเยอะเกินไปเพราะความสะดวกสบายจากจุดนี้) น้องพนักงานเลยทำเรื่องส่งไปเข้าไปในคอมที่ศูนย์ใหญ่ ได้รับการตอบรับกลับมาว่ากดยกเลิกสิทธิ์ได้เลย แต่หน้างานจริงๆก็ยังกดยกเลิกของผมไม่ได้อยู่ดี จนพนักงานต้องมาขอเบอร์ที่ส่ง sms เบอร์ 027008018 มาช่วยโทรติดต่อให้ จนแล้วจนรอด 19.00 น. ช็อปเริ่มปิดงาน ปลายสายยังไม่มีคนรับ ผมเริ่มหิวก็เลยคุยเล่นกับพนักงาน ผมเห็นใจเค้า เราก็เข้าใจกันดี น้องๆดูแลดีมากครับ ก็เลยว่าไว้วันหลังแล้วกัน ถึงได้รหัสมาวันนี้ก็ไม่น่าจะทันเพราะทางช็อป AIS ก็ใกล้ปิดเช่นกัน รหัสสามารถใช้ได้ถึงแค่เที่ยงคืนด้วย เลยบอกว่าเดี๋ยวผมมาวันหลังแล้วกัน น้องก็บอกให้มาช่วงเช้าๆนะคะจะได้เร็ว ก่อนหน้านี้ก็มีลูกค้ามาย้ายค่าย รอไป 2 ชั่วโมงไม่สำเร็จกลับไปก่อนเหมือนกัน ผมก็ได้แต่ยิ้มแล้วบอกว่าเดี๋ยวผมมาใหม่วันหลังนะครับ
** สรุป นโยบาย กดรหัสเพื่อขอย้ายค่ายภายใน 10 นาที ของ กสทช. ใช้ไม่ได้จริงครับสำหรับค่ายนี้ เค้ามีวิธีมายื้อให้เราท้อไปเองจนได้
*** อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากำกับดูแลหน่อย ให้ขอรหัสได้ภายใน 10 นาทีจริงๆสำหรับคนที่ไม่ได้ติดเรื่องเงินคงค้างใดๆ. ถ้าผู้ให้บริการมีโปรจะเสนอใดๆอยากให้ทางฝ่ายผู้ให้บริการติดต่อเรามาเองภายใน 10 นาทีนั้นก่อนรหัสจะส่งมา ไม่ใช่ให้เราเสียเวลา ชั่วโมงครึ่งโทรเองแล้วไม่สำเร็จแบบผมในครั้งนี้เสียเวลามากจริงๆ
[CR] รีวิวย้ายค่ายมือถือหลังเครือข่ายล่ม
วันนี้ 25/05/2568 ด้วยความที่เราจะไปห้างที่มีช็อปของทั้งสองค่าย ผมก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรนะ เบอร์เติมเงินไม่ค่อยได้ใช้ มีเงินเหลือติดแค่ 0.20 บาท กับวันใช้งานคงเหลือ 124 วัน จำได้ว่าไม่กี่ปีก่อน กสทช. มีนโยบายย้ายค่ายง่ายๆ แค่กด *151*บัตรประชาชน# เพื่อขอรหัสย้าย พอได้รหัส ก็นำไปค่ายที่ต้องการย้ายขอรับซิมใหม่ได้เลย นั่นแหละปัญหาผมเกิดขึ้นเพราะคิดว่ามันไม่น่าจะมีอะไรซับซ้อน พอผมถึงห้าง ผมถึงเริ่มกดรหัสขอย้ายค่ายทันที เวลาประมาณ 17.30 ก็มี sms แจ้งมาว่ารอผล 10 นาที สักพักมีข้อความตอบกลับมาว่า
"เนื่องจากลูกค้ายังคงมีสิทธิประโยชน์ที่รับสิทธิไว้เดิม เพื่อแจ้งสิทธิประโยชน์จะสิ้นสุดหากย้ายค่ายหรือ ติดต่อรับโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ทันที โทร 027008018 (โทรฟรีไม่คิดค่าบริการ)"
ซึ่งผมก็รู้แหละน่าจะเป็นการยื้อลูกค้า ขณะนั้นผมก็เดินถึงหน้าช็อปของทาง AIS ก็เลยถามพนักงาน เค้าก็บอกว่าย้ายเลยไม่ได้ครับต้องโทรไปหาเบอร์ของทรูด้านบน เอาละผมก็มานั่งรอและเริ่มกดโทร ผมรอสายพร้อมฟังเพลงระบบเกือบครึ่งชั่วโมงจนเริ่มทนไม่ไหว ผมก็เลยเดินไปหน้าช็อปทรู เพื่อถามพนักงานว่าผมสามารถมาขอรหัสย้ายค่ายที่ช็อปเลยได้ไหม ตอนนั้นพนักงานปลายสายก็รับสายผมพอดี พร้อมพูดสวัสดีครับสองครั้ง แล้วก็รีบกดวางสายทั้งๆที่ผมก็พูดตอบรับกับเค้าไปแล้วนะตั้งแต่สวัสดีครับครั้งแรก คิดในใจว่าในห้างเสียคงดังเค้าเลยไม่ได้ยิน วางไวมากยังกับจรวด งานคงเยอะช่วงนี้ ผมก็เลยเดินกลับไปคุยกับพนักงานที่ช็อปทรู กดบัตรคิวขอดำเนินเรื่องขณะนั้นประมาณ 18.10 นาทีก็เริ่มได้คิว พนักงานก็คีร์ข้อมูลตรวจสอบ ไม่มีปัญหาเรื่องคงค้างใดๆ แต่พนักงานไม่สามารถกดยกเลิกสิทธิ์ได้ (มารู้ภายหลังจากคำบอกเล่าพนักงาน ว่าเมื่อก่อนพนักงานเค้าเตอร์สามารถทำเรื่องให้ได้เลย แต่โดนตัดสิทธิ์ออกเนื่องจากยอดคนย้ายออกง่ายและเยอะเกินไปเพราะความสะดวกสบายจากจุดนี้) น้องพนักงานเลยทำเรื่องส่งไปเข้าไปในคอมที่ศูนย์ใหญ่ ได้รับการตอบรับกลับมาว่ากดยกเลิกสิทธิ์ได้เลย แต่หน้างานจริงๆก็ยังกดยกเลิกของผมไม่ได้อยู่ดี จนพนักงานต้องมาขอเบอร์ที่ส่ง sms เบอร์ 027008018 มาช่วยโทรติดต่อให้ จนแล้วจนรอด 19.00 น. ช็อปเริ่มปิดงาน ปลายสายยังไม่มีคนรับ ผมเริ่มหิวก็เลยคุยเล่นกับพนักงาน ผมเห็นใจเค้า เราก็เข้าใจกันดี น้องๆดูแลดีมากครับ ก็เลยว่าไว้วันหลังแล้วกัน ถึงได้รหัสมาวันนี้ก็ไม่น่าจะทันเพราะทางช็อป AIS ก็ใกล้ปิดเช่นกัน รหัสสามารถใช้ได้ถึงแค่เที่ยงคืนด้วย เลยบอกว่าเดี๋ยวผมมาวันหลังแล้วกัน น้องก็บอกให้มาช่วงเช้าๆนะคะจะได้เร็ว ก่อนหน้านี้ก็มีลูกค้ามาย้ายค่าย รอไป 2 ชั่วโมงไม่สำเร็จกลับไปก่อนเหมือนกัน ผมก็ได้แต่ยิ้มแล้วบอกว่าเดี๋ยวผมมาใหม่วันหลังนะครับ
** สรุป นโยบาย กดรหัสเพื่อขอย้ายค่ายภายใน 10 นาที ของ กสทช. ใช้ไม่ได้จริงครับสำหรับค่ายนี้ เค้ามีวิธีมายื้อให้เราท้อไปเองจนได้
*** อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากำกับดูแลหน่อย ให้ขอรหัสได้ภายใน 10 นาทีจริงๆสำหรับคนที่ไม่ได้ติดเรื่องเงินคงค้างใดๆ. ถ้าผู้ให้บริการมีโปรจะเสนอใดๆอยากให้ทางฝ่ายผู้ให้บริการติดต่อเรามาเองภายใน 10 นาทีนั้นก่อนรหัสจะส่งมา ไม่ใช่ให้เราเสียเวลา ชั่วโมงครึ่งโทรเองแล้วไม่สำเร็จแบบผมในครั้งนี้เสียเวลามากจริงๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้