เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://www.matichon.co.th/economy/news_5199508
ฟู้ดแลนด์โอด ไม่เคยหนักเท่านี้มาก่อน หลังยอดขายไตรมาสแรกติดลบ 10% ประกาศหยุดเปิดสาขาใหม่
เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม นายอธิพล ตีระสงกรานต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น สะท้อนจากไตรมาสแรกปี 2568 ที่ผ่านมา ฟู้ดแลนด์มียอดขายติดลบถึง 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงอย่างมากจากปกติจะลดลงประมาณ 1-3% ทำให้ปีนี้ต้องรุกตลาดอย่างหนัก เพื่อรับมือกับสถานการณ์รอบด้าน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย มองหาสินค้าที่ราคาย่อมเยามาจำหน่ายมากขึ้น เพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน
อย่างไรก็ดีปีนี้จะพยายามทำยอดขายให้ได้ 6,700 ล้านบาทเท่ากับปี 2567 ส่วนการลงทุนใหม่นั้น จะหยุดการเปิดสาขาใหม่ เพื่อเก็บเงินสดไว้ เนื่องจากเศรษฐกิจไม่แน่นอน กำลังซื้อในประเทศหดตัว และการแข่งขันธุรกิจค้าปลีกสูง
“เศรษฐกิจปีนี้ไม่ค่อยดี เพิ่งผ่านมา 3 เดือนแรกของปี ยอดขายเราหายไปถึง 10% ซึ่งไม่เคยเห็นยอดขายลดลงหนักขนาดนี้มาก่อน ช่วงโควิดยอดขายก็ยังโต น่าจะสอดรับกับที่สภาพัฒน์ฯบอกว่าให้รัดเข็มขัด ระมัดระวังการใช้จ่าย เราก็ต้องปรับตัวและประคองตัวไม่ให้ยอดขายลดลงเช่นกัน แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องปิดสาขา“นายอธิพลกล่าว... อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ :
https://www.matichon.co.th/economy/news_5199508
ฟู้ดแลนด์โอด ไม่เคยหนักเท่านี้มาก่อน หลังยอดขายไตรมาสแรก ติดลบ 10% ประกาศหยุดเปิดสาขาใหม่
https://www.matichon.co.th/economy/news_5199508
ฟู้ดแลนด์โอด ไม่เคยหนักเท่านี้มาก่อน หลังยอดขายไตรมาสแรกติดลบ 10% ประกาศหยุดเปิดสาขาใหม่
เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม นายอธิพล ตีระสงกรานต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น สะท้อนจากไตรมาสแรกปี 2568 ที่ผ่านมา ฟู้ดแลนด์มียอดขายติดลบถึง 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงอย่างมากจากปกติจะลดลงประมาณ 1-3% ทำให้ปีนี้ต้องรุกตลาดอย่างหนัก เพื่อรับมือกับสถานการณ์รอบด้าน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย มองหาสินค้าที่ราคาย่อมเยามาจำหน่ายมากขึ้น เพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน
อย่างไรก็ดีปีนี้จะพยายามทำยอดขายให้ได้ 6,700 ล้านบาทเท่ากับปี 2567 ส่วนการลงทุนใหม่นั้น จะหยุดการเปิดสาขาใหม่ เพื่อเก็บเงินสดไว้ เนื่องจากเศรษฐกิจไม่แน่นอน กำลังซื้อในประเทศหดตัว และการแข่งขันธุรกิจค้าปลีกสูง
“เศรษฐกิจปีนี้ไม่ค่อยดี เพิ่งผ่านมา 3 เดือนแรกของปี ยอดขายเราหายไปถึง 10% ซึ่งไม่เคยเห็นยอดขายลดลงหนักขนาดนี้มาก่อน ช่วงโควิดยอดขายก็ยังโต น่าจะสอดรับกับที่สภาพัฒน์ฯบอกว่าให้รัดเข็มขัด ระมัดระวังการใช้จ่าย เราก็ต้องปรับตัวและประคองตัวไม่ให้ยอดขายลดลงเช่นกัน แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องปิดสาขา“นายอธิพลกล่าว... อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.matichon.co.th/economy/news_5199508