สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
สำหรับเรานะ:
แฟนคลับแทบทุกวงโดยเฉพาะวงใหญ่ๆ มองทุกอย่างเป็นการแข่งขันไปหมด ลองไปดูกระทู้ที่ตั้งในนี้สิ มีซักกระทู้ไหมที่ตั้งเพื่ออธิบายความหมายของเพลงของวงที่ปล่อยออกมาว่ามีความหมายยังไง มีซักกระทู้ไหมที่แฟนคลับมาแชร์เบื้องหลังของงานเพลงที่ศิลปินปล่อยออกมา หรือมีซักกระทู้ไหมที่มาอธิบายถึงความชอบที่มีต่อเพลงที่ศิลปินปล่อยออกมา ไม่มีหรอก พอเพลงปล่อยออกมาก็ตั้งตารอแต่ว่าสถิติของเพลงนี้จะเป็นยังไงจะได้ที่หนึ่งไหม มีแต่กระทู้ที่แชร์สถิติแชร์ตัวเลขต่างๆ ทั้งยอดบั้ม ยอดวิว ยอดสตรีม ยอดทัวร์ ฯลฯ เหมือนเห็นศิลปินเป็นแค่กระถางต้นไม้ไว้เพาะความสำเร็จเป็นดอกไม้ ไว้ให้แฟนคลับมาดมมาชื่นชมเท่านั้น แทบไม่ได้มองไปที่ตัวศิลปินแล้วด้วยซ้ำ แค่ตามเพื่อเสพเอาความสำเร็จของศิลปินไปอย่างนั้นเอง ยิ่งประสบความสำเร็จมากก็ยิ่งหวงความสำเร็จนั้นมาก โกรธเป็นฟืนเป็นไฟถ้าใครมาแตะต้อง พูดตามตรงพอมาดูกระทู้ในนี้หลายๆกระทู้แล้ว เรารู้สึกเลยว่าศิลปินเคป็อปสมัยนี้เป็นเหมือนแค่พอร์ทหุ้น คนที่ตามก็แค่ตามเหมือนการตามดูมูลค่าหุ้นที่สูงขึ้น ไม่มีความเป็นศิลปะไม่เหลือจิตวิญญาณอะไร มันกลวงโบ๋ไปหมด
แฟนคลับแทบทุกวงโดยเฉพาะวงใหญ่ๆ มองทุกอย่างเป็นการแข่งขันไปหมด ลองไปดูกระทู้ที่ตั้งในนี้สิ มีซักกระทู้ไหมที่ตั้งเพื่ออธิบายความหมายของเพลงของวงที่ปล่อยออกมาว่ามีความหมายยังไง มีซักกระทู้ไหมที่แฟนคลับมาแชร์เบื้องหลังของงานเพลงที่ศิลปินปล่อยออกมา หรือมีซักกระทู้ไหมที่มาอธิบายถึงความชอบที่มีต่อเพลงที่ศิลปินปล่อยออกมา ไม่มีหรอก พอเพลงปล่อยออกมาก็ตั้งตารอแต่ว่าสถิติของเพลงนี้จะเป็นยังไงจะได้ที่หนึ่งไหม มีแต่กระทู้ที่แชร์สถิติแชร์ตัวเลขต่างๆ ทั้งยอดบั้ม ยอดวิว ยอดสตรีม ยอดทัวร์ ฯลฯ เหมือนเห็นศิลปินเป็นแค่กระถางต้นไม้ไว้เพาะความสำเร็จเป็นดอกไม้ ไว้ให้แฟนคลับมาดมมาชื่นชมเท่านั้น แทบไม่ได้มองไปที่ตัวศิลปินแล้วด้วยซ้ำ แค่ตามเพื่อเสพเอาความสำเร็จของศิลปินไปอย่างนั้นเอง ยิ่งประสบความสำเร็จมากก็ยิ่งหวงความสำเร็จนั้นมาก โกรธเป็นฟืนเป็นไฟถ้าใครมาแตะต้อง พูดตามตรงพอมาดูกระทู้ในนี้หลายๆกระทู้แล้ว เรารู้สึกเลยว่าศิลปินเคป็อปสมัยนี้เป็นเหมือนแค่พอร์ทหุ้น คนที่ตามก็แค่ตามเหมือนการตามดูมูลค่าหุ้นที่สูงขึ้น ไม่มีความเป็นศิลปะไม่เหลือจิตวิญญาณอะไร มันกลวงโบ๋ไปหมด
ความคิดเห็นที่ 5
คนไทยตามน้อยลง ไม่ได้แปลว่าที่อื่นน้อยลง อย่าอยู่แต่กะลา แล้วมีแต่ติ่งวงไม่ดังระดับโลก กับติ่งคนไทยที่คิดแบบนี้
ในเมริกาใต้ ลาติน กาตาร์ ปากีสถาน ออสเตรเลีย สวิสเซอร์แลนด์ เยอรมัน มอคโค แอฟริกา คนตามเคป็อปมาก สถิติมีให้เห็นตลอด เอาจริงถ้าบิลบอร์ดไทยดันเพลงต่างชาติ วงไทยไม่ได้เกิดอีก20ปี
ในเมริกาใต้ ลาติน กาตาร์ ปากีสถาน ออสเตรเลีย สวิสเซอร์แลนด์ เยอรมัน มอคโค แอฟริกา คนตามเคป็อปมาก สถิติมีให้เห็นตลอด เอาจริงถ้าบิลบอร์ดไทยดันเพลงต่างชาติ วงไทยไม่ได้เกิดอีก20ปี
แสดงความคิดเห็น
คนตาม KPOP น้อยลง เพราะอะไร
ส่วนตัวคือคอนเซปของวงและเพลง ที่ไม่ถูกจริตเรา แต่อาจจะถูกจริตเด็กยุคใหม่ไหมไม่รู้ เพราะเห็นน้องๆ ประถมมอต้น ชอบ triples hearts2hearts กันเยอะ หรือเราแค่แก่แล้วก็ไม่รู้ ( ไม่น่ามั้งพึ่งมอปลาย ) แต่ก่อนเราชอบวง gfriend แต่เราฟังเพลงของเกือบทุกวง อาทิ blackpink apink bts red velvet mamamoo exo twice girls generation momoland got7 iu และอื่นๆ เยอะเลย
แล้วคิดว่าหน้าคล้ายๆ กันแยกยากมากๆ มีแต่อะไรเดิมๆ ไม่ตื่นเต้น รายการไม่สนุกเหมือนก่อน
วงที่ดังที่สุดตอนนี้เหมือนจะเป็น aespa กับ nct
เหมือนคนรุ่นใหม่ๆ หันมาสนใจ t-pop ซีรีย์วาย มากขึ้น ติ่งเก่าๆ ก็เริ่มไปดูอย่างอื่นเช่นซีรี่ย์จีน
เคยมีวงที่ตกเราได้คือ newjeans แต่ตอนนี้ยังไม่มีการฟอร์มวงใหม่เลย แต่ไม่รู้จะตามต่อไหม
มีเพื่อนๆ คนไหนยังตามหรือไม่ตามอยู่บ้าง อยสกได้ คคหสต ของทุกๆคนเรื่องนี้ค่ะ