เจอมาหลายครั้งกับขนส่งของ Spx Express แต่ครั้งนี้ทรามสุด
เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สั่งของ Shopee ตามปกติเก็บปลายทาง ขนส่งจากจีนรอประมาณ 1เดือน
เมื่อถึงวันส่ง พนักงานได้โทรเข้ามาแล้วแจ้งให้ลงไปรับของ เราทำงาน บ.แห่งหนึ่งแถวพระราม2 ซึ่งขนส่งรู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่งต้องใช้เวลาเดินจากออฟฟิส 4-5นาทีจนกว่าจะไปหน้าป้อมยาม
จากรูปจะเห็นว่ามีสาย เข้าตอน 15:37 เรารับสาย พนักงานแจ้งว่า
พนักงาน : มีพัสุเก็บเงินปลายครับ
เรา : ครับกำลังลงไปครับ
เมื่อเราลงมาถึงไม่เห็น shopee จึงถาม รปภ รปภแจ้งว่า "Shopee ไปแล้ว" เราจึงได้พยายามติดต่อกลับ ในนาทีที่ 44 ห่างกัน 7 นาที (พนักงานไม่ได้มาส่งแค่ของเรา มีของคนอื่นๆด้วยใน บริษัท)
ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นได้ว่า พนักงาน Spx Express ได้ส่งเข้าระบบว่า
"ผู้รับปฎิเสษการชำระเงินปลายทาง" ซึ่งเราไม่ได้ยกเลิก หรือปฎิเสษแต่ประการใด
แต่ก็เคยเจอว่าถ้าส่งไม่ทัน พนักงานจะส่งให้ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งได้ตีของกลับไปยังต้นทาง ขึ้นในระบบว่า "ยกเลิกคำสั่งซื้อ" เฉยเลยจ้าา
กรณีแบบนี้ทำให้เรามีคำถาม
1 ในเมื่อพนักงานมาถึงแล้วมาส่งของแล้ว ทำไมถึงรอไม่ได้ มันไม่ได้นานเลย และเราก็เดินลงมาไม่กี่นาทีเท่านั้น แถมโทรก็กลับก็ไม่รับสาย
2 จากทางร้านที่เราซื้อของ ในอนาคตร้านจะส่งของให้อีกไหมทำให้เราเสียเครดิตกับร้านไปเสียเฉยๆ
3 หลังจากนี้จะสามารถซื้อของ แล้วจะได้ของอีกไหม จะมั่นใจได้อย่างไรว่าสินค้าจะไม่ถูกตีกลับด้วยเหตุผลเช่นนี้ กับแพลทฟอร์ม online ที่ชื่อว่า "Shopee "
ปกติปัญหาขนส่งก็แย่พออยู่แล้ว กล่องบุบกล่องเป็นรู เราไม่เคยเอามาใส่ใจ แต่นี่เกินไป
"Shopee" พนักงาน SPX Express ไม่ส่งของแล้วตีกลับ ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง แล้วแก้ปัญหาอย่างไร
เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สั่งของ Shopee ตามปกติเก็บปลายทาง ขนส่งจากจีนรอประมาณ 1เดือน
เมื่อถึงวันส่ง พนักงานได้โทรเข้ามาแล้วแจ้งให้ลงไปรับของ เราทำงาน บ.แห่งหนึ่งแถวพระราม2 ซึ่งขนส่งรู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่งต้องใช้เวลาเดินจากออฟฟิส 4-5นาทีจนกว่าจะไปหน้าป้อมยาม
จากรูปจะเห็นว่ามีสาย เข้าตอน 15:37 เรารับสาย พนักงานแจ้งว่า
พนักงาน : มีพัสุเก็บเงินปลายครับ
เรา : ครับกำลังลงไปครับ
เมื่อเราลงมาถึงไม่เห็น shopee จึงถาม รปภ รปภแจ้งว่า "Shopee ไปแล้ว" เราจึงได้พยายามติดต่อกลับ ในนาทีที่ 44 ห่างกัน 7 นาที (พนักงานไม่ได้มาส่งแค่ของเรา มีของคนอื่นๆด้วยใน บริษัท)
ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นได้ว่า พนักงาน Spx Express ได้ส่งเข้าระบบว่า
"ผู้รับปฎิเสษการชำระเงินปลายทาง" ซึ่งเราไม่ได้ยกเลิก หรือปฎิเสษแต่ประการใด
แต่ก็เคยเจอว่าถ้าส่งไม่ทัน พนักงานจะส่งให้ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งได้ตีของกลับไปยังต้นทาง ขึ้นในระบบว่า "ยกเลิกคำสั่งซื้อ" เฉยเลยจ้าา
กรณีแบบนี้ทำให้เรามีคำถาม
1 ในเมื่อพนักงานมาถึงแล้วมาส่งของแล้ว ทำไมถึงรอไม่ได้ มันไม่ได้นานเลย และเราก็เดินลงมาไม่กี่นาทีเท่านั้น แถมโทรก็กลับก็ไม่รับสาย
2 จากทางร้านที่เราซื้อของ ในอนาคตร้านจะส่งของให้อีกไหมทำให้เราเสียเครดิตกับร้านไปเสียเฉยๆ
3 หลังจากนี้จะสามารถซื้อของ แล้วจะได้ของอีกไหม จะมั่นใจได้อย่างไรว่าสินค้าจะไม่ถูกตีกลับด้วยเหตุผลเช่นนี้ กับแพลทฟอร์ม online ที่ชื่อว่า "Shopee "
ปกติปัญหาขนส่งก็แย่พออยู่แล้ว กล่องบุบกล่องเป็นรู เราไม่เคยเอามาใส่ใจ แต่นี่เกินไป