"Shopee" พนักงาน SPX Express ไม่ส่งของแล้วตีกลับ ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง แล้วแก้ปัญหาอย่างไร

กระทู้คำถาม
เจอมาหลายครั้งกับขนส่งของ Spx Express แต่ครั้งนี้ทรามสุด  

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สั่งของ Shopee ตามปกติเก็บปลายทาง ขนส่งจากจีนรอประมาณ 1เดือน
เมื่อถึงวันส่ง พนักงานได้โทรเข้ามาแล้วแจ้งให้ลงไปรับของ  เราทำงาน บ.แห่งหนึ่งแถวพระราม2  ซึ่งขนส่งรู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่งต้องใช้เวลาเดินจากออฟฟิส 4-5นาทีจนกว่าจะไปหน้าป้อมยาม
จากรูปจะเห็นว่ามีสาย เข้าตอน 15:37   เรารับสาย พนักงานแจ้งว่า
พนักงาน : มีพัสุเก็บเงินปลายครับ
เรา         : ครับกำลังลงไปครับ

เมื่อเราลงมาถึงไม่เห็น shopee จึงถาม รปภ   รปภแจ้งว่า "Shopee ไปแล้ว" เราจึงได้พยายามติดต่อกลับ ในนาทีที่ 44 ห่างกัน 7 นาที (พนักงานไม่ได้มาส่งแค่ของเรา มีของคนอื่นๆด้วยใน บริษัท)
ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นได้ว่า  พนักงาน Spx Express ได้ส่งเข้าระบบว่า
"ผู้รับปฎิเสษการชำระเงินปลายทาง"  ซึ่งเราไม่ได้ยกเลิก หรือปฎิเสษแต่ประการใด
แต่ก็เคยเจอว่าถ้าส่งไม่ทัน พนักงานจะส่งให้ในวันรุ่งขึ้น  ซึ่งได้ตีของกลับไปยังต้นทาง ขึ้นในระบบว่า "ยกเลิกคำสั่งซื้อ" เฉยเลยจ้าา
กรณีแบบนี้ทำให้เรามีคำถาม

1 ในเมื่อพนักงานมาถึงแล้วมาส่งของแล้ว ทำไมถึงรอไม่ได้ มันไม่ได้นานเลย และเราก็เดินลงมาไม่กี่นาทีเท่านั้น แถมโทรก็กลับก็ไม่รับสาย
2 จากทางร้านที่เราซื้อของ ในอนาคตร้านจะส่งของให้อีกไหมทำให้เราเสียเครดิตกับร้านไปเสียเฉยๆ
3 หลังจากนี้จะสามารถซื้อของ แล้วจะได้ของอีกไหม  จะมั่นใจได้อย่างไรว่าสินค้าจะไม่ถูกตีกลับด้วยเหตุผลเช่นนี้ กับแพลทฟอร์ม online ที่ชื่อว่า "Shopee "

ปกติปัญหาขนส่งก็แย่พออยู่แล้ว กล่องบุบกล่องเป็นรู  เราไม่เคยเอามาใส่ใจ แต่นี่เกินไป


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่