ขอสอบถามครับ ใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างกับ ประกันสุขภาพของกรุงไทย-แอกซ่า (iHealthy แผนสมาร์ท)
ตอนนี้ผมกำลังจะต่ออายุเข้าปีที่ 4
อายุ 32 ปี ปีก่อนๆ เบี้ยขึ้นปีละประมาณ 1-2 พัน ถือว่ายังโอเค
แต่ปีนี้เพิ่งได้รับจดหมายแจ้งปรับเบี้ย จากเดิมประมาณ 25,000 บาท
ถ้าต้องการคงความคุ้มครองเดิม ต้องจ่ายใหม่เป็น 61,215 บาท‼️
AXA เสนออีกทางเลือกคือ
เปลี่ยนเป็นแผนใหม่ New Health Standard (ไอเฮลท์ตี้ อัลตร้า แผนซิลเวอร์)
ราคา 26,000 บาท แต่ มี Co-pay (ลูกค้าต้องร่วมจ่าย)
คำถามคือ:
1. แบบนี้ถือว่า บังคับเปลี่ยนเป็น Co-pay ทางอ้อมหรือเปล่าครับ?
2. การปรับเบี้ยขึ้นแบบนี้ สมเหตุสมผล หรือไม่?
3. ใครเคยต่ออายุแล้วเลือกอยู่แผนเดิม มีใครจ่ายราคาใหม่หรือยอมเปลี่ยนแผนไหมครับ?
4. แบบนี้สุดท้ายแล้ว ที่โฆษณาให้ คนทำไว้ก่อนหน้า ก็ หนี Co-pay ไม่พ้น ใช่ไหม?
รบกวนผู้มีประสบการณ์แชร์หน่อยครับ 🙏
ประกันสุขภาพ กรุงไทย-แอกซ่า ต่ออายุ บังคับไป co-pay ทางอ้อม ?
ตอนนี้ผมกำลังจะต่ออายุเข้าปีที่ 4
อายุ 32 ปี ปีก่อนๆ เบี้ยขึ้นปีละประมาณ 1-2 พัน ถือว่ายังโอเค
แต่ปีนี้เพิ่งได้รับจดหมายแจ้งปรับเบี้ย จากเดิมประมาณ 25,000 บาท
ถ้าต้องการคงความคุ้มครองเดิม ต้องจ่ายใหม่เป็น 61,215 บาท‼️
AXA เสนออีกทางเลือกคือ
เปลี่ยนเป็นแผนใหม่ New Health Standard (ไอเฮลท์ตี้ อัลตร้า แผนซิลเวอร์)
ราคา 26,000 บาท แต่ มี Co-pay (ลูกค้าต้องร่วมจ่าย)
คำถามคือ:
1. แบบนี้ถือว่า บังคับเปลี่ยนเป็น Co-pay ทางอ้อมหรือเปล่าครับ?
2. การปรับเบี้ยขึ้นแบบนี้ สมเหตุสมผล หรือไม่?
3. ใครเคยต่ออายุแล้วเลือกอยู่แผนเดิม มีใครจ่ายราคาใหม่หรือยอมเปลี่ยนแผนไหมครับ?
4. แบบนี้สุดท้ายแล้ว ที่โฆษณาให้ คนทำไว้ก่อนหน้า ก็ หนี Co-pay ไม่พ้น ใช่ไหม?
รบกวนผู้มีประสบการณ์แชร์หน่อยครับ 🙏