จากประเด็นกสทช.สั่ง ทรู ทบทวนเยียวยาลูกค้า มองว่าบทลงโทษมันสมควร และทำให้ทรูปรับปรุงหรือไม่

จากประเด็นเน็ตทรูล่ม และประเด็นที่ กสทช.สั่ง ทรู ทบทวนเยียวยาลูกค้าใหม่ มองว่าน่าจะไม่ได้ปรับปรุง อะไร และแนวโน้มน่าจะเกิดอีก แต่ผลกระทบนิสิ
จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากสังคมเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปมาก ต้องพึงพาเน็ต และผู้ให้บริการก็มีแค่สองเจ้าเท่านั้นทำให้การแข่งขัน การพัฒนาระบบให้ดีขึ้น ให้ประโยชน์ต่อผู้บริโภคเริ่มลดลง จากได้ลองหาข้อมูลไปเจอ ข้อเสนอแนะ จาก ณัฐมาคุย ได้เสนอแนวทาง

       กสทช. ควรออกนโยบาย roaming แบบฉุกเฉินไว้มั้ยครับ ให้ทางผู้ให้บริการที่มีปัญหาจ่ายค่าบริการให้กับอีกฝ่ายให้ roaming ชั่วคราวได้ในกรณีที่มีปัญหา (อย่างเคสของทรู เค้าควรเปิด roaming ไป DTAC ไว้เลยมั้ย)
   
    ซึ่งแนวทางนี้ทางผู้บริโภคจะได้ประโยชน์ และทำให้ไม่เกิดปัญหาในอนาคตอีก ซึ่งแนวทางนี้ ก็เหมือนหลักการทั่วไปที่มีระบบสำรอง ระบบหลักล่ม ก็ใช้ระบบสำรอง  มันทำให้ทรูเป็นผู้ให้บริการที่จริงใจกับลูกค้า และสร้างแบรนด์ให้ดูเด่นขึ้นทันทีครับ ส่วน กสทช ผมไม่กล้าคิดว่ากล้าออกกฎนี้ไหม แต่ถ้าทรูทำเลยโดยไม่มีคำสั่งผม ว่าจะเป็นผลดีกับทรูมากกว่าครับ  แนวทางแก้ไข เปลี่ยนวิกฤติ ให้เป็นโอกาส มาแล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อินเทอร์เน็ต Mobile Operator กสทช. (NBTC) True WiFi
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่