เช็คตัวเองดูว่าตรงมั้ย
“พศวีร์ มาร์คคริส อะไร ไม่เห็นเข้าใจเลย” ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่พูดแบบนี้ นี่อาจเป็นสัญญาณของ Gen Gap ที่คุณกำลังตามไม่ทัน
จริงๆ แล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดหรอก หากคนรุ่นหนึ่ง จะไม่เข้าใจสิ่งที่กำลังเป็นกระแสของคนอีกรุ่น เพราะทุกคนต่างก็มีคอนเทนต์ที่โดนใจต่างกัน
และเมื่อไม่นานมานี้ ‘Hakuhodo Thailand’ สถาบันวิจัยความเป็นอยู่ ได้สำรวจประชากรไทย 1,200 คน
ตั้งแต่อายุ 20-59 ปี เพื่อถอดรหัสการเสพสิ่งบันเทิงของแต่ละช่วงวัย
จะเป็นอย่างไรบ้าง มาดูกัน
หมดยุคของการยิงโฆษณากว้างๆ เปิด 8 กลุ่มต้องโฟกัส สำหรับนักการตลาดในปีนี้
ที่มา: สถาบันวิจัยความเป็นอยู่ฮาคูโฮโด อาเซียน (ประเทศไทย)
‘คนไทย 4 วัย’ ชอบเสพ ‘คอนเทนต์’ แบบไหนสุด