ผมเป็นคนที่ทีความเชื่อในเรื่องของการเอาใจเขามาใส่ใจเรา
การที่กระกระทำอะไร ถ้าเราไม่อยากให้ใครทำอะไรกับเรา เราก็อย่าไปทำแบบนั้นกับเขา
ว่าง่ายๆเราไม่อยากถูกด่า เราก็อย่าไปด่าเขาก่อน ประมาณนั้น
ที่ต้องอธิบายแบบนี้ ก็เพื่อที่จะมาเชื่อมโยงว่า
ถ้าเกิดสมมัติว่า ผู้บริหารทรูใช้โปรโมชั่นเน็ตไม่อั้นเจ้าหนึ่ง แล้วมีอยู่วัน สัญญาณดันเกิดมีปัญหา ใข้ง่นไม่ได้เป็นเสลาประมาณ 3 ชั่วโมง
ซึ่งถ้าปกติ ทางผู้บริหารทรู ต้องใช้งานเน็ตเพื่อติดต่อ ธุรกิจของตัวเอง
และเมื่อเน็ตล่มใช้งานไม่ได้ มันย่อมกระทบต่อการทำธุรกิจแน่นอน
แต่ตัวเลขของความเสียหายตรงนี้ จะมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับธุรกิจนั้นๆ
แต่ทางบริษัทผู้ให้บริการเน็ต กลับเยียวยา แค่เน็ต 10GB และโทรหรี 100 นาที
ถ้าทางผู้บริการทรูเจอแบบนี้ ผู้บริการทรูจะรับได้ไหมครับ ?
และเท่าที่ผมลองๆค้น โปรเน็ต10 GB 30 วัน ของทรู รายล่ะเอียดตาภาพ แค่186.9 บาท
(ไม่รวมvat) เอง
ส่วนโปรโทรฟรี ผมขี้เกียจค้นนะ เพราะในยุคนี้ น้อยมากที่คนจะใช้โทรหากัน ตรงนี้ว่ากันตามสภาพความเป็นจริงในสังคมยุคนี้
และต่อจะให้มีคนโทร แต่ โทรฟรี 100 นาที ภายใน 24 ชม. ใครจะโทรครบ 100นาที ในโลกของความเป็นนจริง
และการที่สัญญาณมีปัญหาหลายชั่วโมง (ทรูโพสต์ขออภัย เวลา 11.17 น. และ โพสต์ว่าใช้งานตามปรกติ และออกมาตรการชดเชย เวลา 22.08 )
แต่มาเยียวยา เน็ต10GB ที่คิดเป็นโปรแบบทรูก็คือ186.9บาท (ไม่รวมvat) ทาางทรูไม่คิดว่า มันน้อยไปหน่อยหรือครับ ?
และยิ่งกับคนที่เขาใช้โปร Unlimited เท่ากับว่าเขาไม่ได้ชดเชยอะไรเลยไม่ใช่หรือครับ ?
ซึ่งผมก็มีข้อสงสัยนะครับ ทำไมทางทรู ไม่เยียวยา ตามโปรที่ลูกค้าใช้
และถ้าจะให้ดี เยียวตามฐานของลูกค้าที่ต้องใช้เน็ต ประกอบอาชีพ
ยกตัวอย่าง คนที่ไม่ได้ใช้โปรUnlimited
10GB เขาอาจจะโอเคก็ได้
แต่ในส่วนลูกค้า ที่ใช้โปร Unlimited
อาจจะเป็นส่วนลดค่าบริการ
ส่วนเรื่องการเยียวยาตามฐานอาชีพ เช่นพวกไรเดอร์ที่ต้องใช้เน็ต
ผมว่าทางทรูควรจะเยียวเขาให้มากขึ้นไปอีก ซึ่งของแบบนี้ ตรวจสอบได้ ซึ่งถ้าใครหลอกลวง ก็ถือว่าฉ้แโกงทรู
คือ ทรู ควรคิดถึงการเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากวก่านี้
ใช่ใช่ออกมาตรการชดเชยแบบเทกระจาด แบบนี้ผมว่ามันไม่ใช่นะ
ด้วยเหตุนี้ ผมถึงมาตั้งกระทู้ถามไงครับ ถ้าผู้บริหารทรึเจอเน็ตล่ม แล้วมีการเยียวยาแบบนี้
ทางผู้บริการทรูจะโอเคไหมครับ ใจ้ขาใจเราบ้างนะครับ
“ถ้าผู้บริหารทรู” ใช้เน็ตโปรUnlimited แล้วดันล่ม “ผู้ให้บริการเน็ต” เยียวยา แค่10GB จะโอเคไหมครับ
การที่กระกระทำอะไร ถ้าเราไม่อยากให้ใครทำอะไรกับเรา เราก็อย่าไปทำแบบนั้นกับเขา
ว่าง่ายๆเราไม่อยากถูกด่า เราก็อย่าไปด่าเขาก่อน ประมาณนั้น
ที่ต้องอธิบายแบบนี้ ก็เพื่อที่จะมาเชื่อมโยงว่า
ถ้าเกิดสมมัติว่า ผู้บริหารทรูใช้โปรโมชั่นเน็ตไม่อั้นเจ้าหนึ่ง แล้วมีอยู่วัน สัญญาณดันเกิดมีปัญหา ใข้ง่นไม่ได้เป็นเสลาประมาณ 3 ชั่วโมง
ซึ่งถ้าปกติ ทางผู้บริหารทรู ต้องใช้งานเน็ตเพื่อติดต่อ ธุรกิจของตัวเอง
และเมื่อเน็ตล่มใช้งานไม่ได้ มันย่อมกระทบต่อการทำธุรกิจแน่นอน
แต่ตัวเลขของความเสียหายตรงนี้ จะมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับธุรกิจนั้นๆ
แต่ทางบริษัทผู้ให้บริการเน็ต กลับเยียวยา แค่เน็ต 10GB และโทรหรี 100 นาที
ถ้าทางผู้บริการทรูเจอแบบนี้ ผู้บริการทรูจะรับได้ไหมครับ ?
และเท่าที่ผมลองๆค้น โปรเน็ต10 GB 30 วัน ของทรู รายล่ะเอียดตาภาพ แค่186.9 บาท (ไม่รวมvat) เอง
ส่วนโปรโทรฟรี ผมขี้เกียจค้นนะ เพราะในยุคนี้ น้อยมากที่คนจะใช้โทรหากัน ตรงนี้ว่ากันตามสภาพความเป็นจริงในสังคมยุคนี้
และต่อจะให้มีคนโทร แต่ โทรฟรี 100 นาที ภายใน 24 ชม. ใครจะโทรครบ 100นาที ในโลกของความเป็นนจริง
และการที่สัญญาณมีปัญหาหลายชั่วโมง (ทรูโพสต์ขออภัย เวลา 11.17 น. และ โพสต์ว่าใช้งานตามปรกติ และออกมาตรการชดเชย เวลา 22.08 )
แต่มาเยียวยา เน็ต10GB ที่คิดเป็นโปรแบบทรูก็คือ186.9บาท (ไม่รวมvat) ทาางทรูไม่คิดว่า มันน้อยไปหน่อยหรือครับ ?
และยิ่งกับคนที่เขาใช้โปร Unlimited เท่ากับว่าเขาไม่ได้ชดเชยอะไรเลยไม่ใช่หรือครับ ?
ซึ่งผมก็มีข้อสงสัยนะครับ ทำไมทางทรู ไม่เยียวยา ตามโปรที่ลูกค้าใช้
และถ้าจะให้ดี เยียวตามฐานของลูกค้าที่ต้องใช้เน็ต ประกอบอาชีพ
ยกตัวอย่าง คนที่ไม่ได้ใช้โปรUnlimited 10GB เขาอาจจะโอเคก็ได้
แต่ในส่วนลูกค้า ที่ใช้โปร Unlimited อาจจะเป็นส่วนลดค่าบริการ
ส่วนเรื่องการเยียวยาตามฐานอาชีพ เช่นพวกไรเดอร์ที่ต้องใช้เน็ต
ผมว่าทางทรูควรจะเยียวเขาให้มากขึ้นไปอีก ซึ่งของแบบนี้ ตรวจสอบได้ ซึ่งถ้าใครหลอกลวง ก็ถือว่าฉ้แโกงทรู
คือ ทรู ควรคิดถึงการเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากวก่านี้
ใช่ใช่ออกมาตรการชดเชยแบบเทกระจาด แบบนี้ผมว่ามันไม่ใช่นะ
ด้วยเหตุนี้ ผมถึงมาตั้งกระทู้ถามไงครับ ถ้าผู้บริหารทรึเจอเน็ตล่ม แล้วมีการเยียวยาแบบนี้
ทางผู้บริการทรูจะโอเคไหมครับ ใจ้ขาใจเราบ้างนะครับ