1) 9 เมษายน พ.ศ. 2535 กรุงเทพมหานครอนุมัติสัมปทานการก่อสร้างและจัดการเดินรถให้กับ บริษัท บางกอก ทรานซิส ซิสเท็ม จำกัด หรือ
บีทีเอส (ปัจจุบัน คือ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)) อันเป็นกิจการค้าร่วมระหว่าง บริษัท ธนายง จำกัด (ปัจจุบัน คือ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)) ของคีรี กาญจนพาสน์ กับ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ซิโต จำกัด และ ดิคไคโฮฟฟ์ แอนด์ วิดมันน์ (Dyckerhoff & Widmann AG) จากประเทศเยอรมนี
อ้างอิง
https://themomentum.co/bts-skytrain-concession/
2) มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2537 เรื่อง พื้นที่ที่ควรกำหนดให้ระบบขนส่งมวลชน (รถไฟฟ้า) เป็นระบบใต้ดิน
อ้างอิง
https://www.ryt9.com/s/cabt/2613256#google_vignette
3) มติคณะรัฐมนตรีเมื่อ27กันยายน2537
แผนแม่บทฉบับพ.ศ.2537 ตามโครงการแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนกรงเทพมหานคร (MTMP)ขององค์การรถไฟฟ้ามหานครเสนอโครงข่ายระยะทาง 135กม.และระบบขนส่งมวลชนขนาดรองเพื่อเสริมการเข้าถึงของระบบหลัก11โครงการระยะทาง206กม.รวมเป็น341กม.
อ้างอิง
https://www.otp.go.th/uploads/tiny_uploads/PolicyPlan/1-PolicyPlan/M-MAP2/Report-MMAP-OTP.pdf
4) BTS ได้ส่วนไข่แดง อ้างอิง คุณ
วิโรจน์ ลักขณาอดิศร
5) รถไฟใต้ดินถูกกว่า
6) BTS ได้สัมปทาน ตั้งแต่ ปี 2535 คิดจับเสือมือเปล่า เริ่มโครงการไม่ได้ เกิน 2 ปี นะครับ ผมเห็นด้วยครับ หากคัดค้านสำเร็จ MRT ได้ส่วนกำไรสูงสุดมา ค่าโดยสารคงจะต่ำลง และ 25 ตารางกิโลเมตร ต้องอยู่ใต้ดินครับ ตามติคณะรัฐมนตรี 17 พฤษภาคม 2537
ปัจจุบันค่าโดยสารแพง ประชาชนเดือดร้อน รัฐมีหนี้ กลุ่ม BTS จากหนี้สิน กลายเป็นเจ้าสัว เพราะBTSได้สร้าง ครับ
7) ผมเห็นด้วยครับกับการคัดค้าน BTS ครับ กรุงเทพมหานครไม่ต้องเป็นหนี้ ค่าเดินทางประชาชนถูก และไม่ต้องมีหลายระบบ ขอทราบความคิดเห็นของทุกคนครับ
ภาระหนี้ BTS และ การให้สัมปทาน ของ พลตรีจำลอง ข้อดี และ ข้อเสียครับ? จากประสบการณ์ของทุกคนครับ แชร์กันครับ
อ้างอิง https://themomentum.co/bts-skytrain-concession/
2) มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2537 เรื่อง พื้นที่ที่ควรกำหนดให้ระบบขนส่งมวลชน (รถไฟฟ้า) เป็นระบบใต้ดิน
อ้างอิง https://www.ryt9.com/s/cabt/2613256#google_vignette
3) มติคณะรัฐมนตรีเมื่อ27กันยายน2537
แผนแม่บทฉบับพ.ศ.2537 ตามโครงการแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนกรงเทพมหานคร (MTMP)ขององค์การรถไฟฟ้ามหานครเสนอโครงข่ายระยะทาง 135กม.และระบบขนส่งมวลชนขนาดรองเพื่อเสริมการเข้าถึงของระบบหลัก11โครงการระยะทาง206กม.รวมเป็น341กม.
อ้างอิง https://www.otp.go.th/uploads/tiny_uploads/PolicyPlan/1-PolicyPlan/M-MAP2/Report-MMAP-OTP.pdf
4) BTS ได้ส่วนไข่แดง อ้างอิง คุณ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร
5) รถไฟใต้ดินถูกกว่า