วันนี้ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ เราเป็นคนไข้คนนึง ของ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง สีเขียวอมฟ้า ย่านพระราม 9 รพ.ที่นางงามเราอนส.เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แผนกๆหนึ่ง เราป่วยด้วยโรคๆนึงต้องทำการนัดหมอ เดือนละ2-3ครั้ง ของแผนกนึงที่เรารักษาและเรารักษากับอีกแผนกด้วย เบอร์สายด่วนเลข4ตัวของ รพ.ลงท้ายด้วย ....70 ซึ่งเวลาติดต่อเรื่องปรึกษาอาการ+แก้เวลานัดหมอ สามารถ ติดต่อพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่ได้ตามปกติ หรือได้คุยกับหมอเจ้าของไข้เองด้วย
แต่วันนี้ทางรพ.มีประเด็นอะไรกับเราไม่ทราบค่ะ โทรไปที่สายด่วนดังกล่าวกี่ครั้ง มีเจ้าหน้าโอนสายไปให้ คุณ ว. ที่อ้างว่าเป็นหมอ คุณ ว. เสียงผู้ชายสูงอายุ คุยในทำนองว่า คุณโทรมาทางเราบ่อยเกินไปรึเปล่า ,คุณรู้มั้ยเจ้าหน้าที่พยาบาลงานหนักมากนะ อย่าโทรมาบ่อย (ซึ่งเราไม่ได้มีเจตนาไม่ดี เราโทรไปสายด่วนเพราะมีปัญหาจริงๆ เช่น ป่วย ไปตามนัดไม่ได้ คุยกับหมอในแผนกไม่ได้ป่วนหรืออะไรเลย)
ซึ่งเราพยายามทำการนัดทางสายด่วนนี้ แต่ไม่ได้ค่ะ โดน คุณ ว. รับสายตลอดเลย คุณ ว. พูดกับเราว่า พร้อมหัวเราะว่า คุณรู้มั้ยคุณคือลูกค้าคนสำคัญของรพ.เลยนะ555555, อะไรกันช่วยกันนะๆ ให้ความร่วมมือกัน, ผมจะดูแลคุณเอง 55555 ซึ่งทำให้เรารู้สึกกลัวมาก+ไม่ปลอดภัยค่ะ เกรงว่าจะเป็นการแกล้งรึเปล่า แต่เป็นสายด่วนทางรพ.จริงๆ คิดว่าทางคุณ ว. ไม่ได้ทำการนัดหรือจัดการเรื่องให้เราแน่นอน
วันนี้ในเมื่อนัดทางสายด่วนแล้วคุณ ว. มีพฤติกรรมเช่นนี้เราก็รู้สึกไม่ปลอดภัย กลัว จึง ลงทุนนั่งรถไปที่แผนกเพื่อจัดการเรื่องต่างๆ การนัด และได้แจ้งไปยังฝ่ายลูกค้าประชาสัมพันธ์ว่ามีเหตุการณ์โอนสายไปยังบุคคลที่ไม่เกียวข้องเกิดขึ้น แต่ไม่รู้ทาง รพ.จะรับเรื่องหรือไม่ กลัวว่าจะเพิกเฉยค่ะ
ตอนนี้เรารู้สึกแย่มากค่ะกับ รพ.นี้ คงเลิกใช้บริการแล้วค่ะ ทั้งๆที่หมอพยาบาลเก่งๆมีมาก เราใช้บริการบ่อย เคยแอดมิดหลายครั้ง แต่เจอ พฤติกรรม คุณ ว. เช่นนี้เราขอไม่ไปใช้บริการอีกค่ะ
แชร์ประสบการณ์แย่ๆ โทรหาสายด่วนรพ.เอกชนชื่อดัง แล้วรู้สึกเหมือนโดนเจ้าหน้าที่คุกคาม ทำให้เรารู้สึกกลัวมาก
แต่วันนี้ทางรพ.มีประเด็นอะไรกับเราไม่ทราบค่ะ โทรไปที่สายด่วนดังกล่าวกี่ครั้ง มีเจ้าหน้าโอนสายไปให้ คุณ ว. ที่อ้างว่าเป็นหมอ คุณ ว. เสียงผู้ชายสูงอายุ คุยในทำนองว่า คุณโทรมาทางเราบ่อยเกินไปรึเปล่า ,คุณรู้มั้ยเจ้าหน้าที่พยาบาลงานหนักมากนะ อย่าโทรมาบ่อย (ซึ่งเราไม่ได้มีเจตนาไม่ดี เราโทรไปสายด่วนเพราะมีปัญหาจริงๆ เช่น ป่วย ไปตามนัดไม่ได้ คุยกับหมอในแผนกไม่ได้ป่วนหรืออะไรเลย)
ซึ่งเราพยายามทำการนัดทางสายด่วนนี้ แต่ไม่ได้ค่ะ โดน คุณ ว. รับสายตลอดเลย คุณ ว. พูดกับเราว่า พร้อมหัวเราะว่า คุณรู้มั้ยคุณคือลูกค้าคนสำคัญของรพ.เลยนะ555555, อะไรกันช่วยกันนะๆ ให้ความร่วมมือกัน, ผมจะดูแลคุณเอง 55555 ซึ่งทำให้เรารู้สึกกลัวมาก+ไม่ปลอดภัยค่ะ เกรงว่าจะเป็นการแกล้งรึเปล่า แต่เป็นสายด่วนทางรพ.จริงๆ คิดว่าทางคุณ ว. ไม่ได้ทำการนัดหรือจัดการเรื่องให้เราแน่นอน
วันนี้ในเมื่อนัดทางสายด่วนแล้วคุณ ว. มีพฤติกรรมเช่นนี้เราก็รู้สึกไม่ปลอดภัย กลัว จึง ลงทุนนั่งรถไปที่แผนกเพื่อจัดการเรื่องต่างๆ การนัด และได้แจ้งไปยังฝ่ายลูกค้าประชาสัมพันธ์ว่ามีเหตุการณ์โอนสายไปยังบุคคลที่ไม่เกียวข้องเกิดขึ้น แต่ไม่รู้ทาง รพ.จะรับเรื่องหรือไม่ กลัวว่าจะเพิกเฉยค่ะ
ตอนนี้เรารู้สึกแย่มากค่ะกับ รพ.นี้ คงเลิกใช้บริการแล้วค่ะ ทั้งๆที่หมอพยาบาลเก่งๆมีมาก เราใช้บริการบ่อย เคยแอดมิดหลายครั้ง แต่เจอ พฤติกรรม คุณ ว. เช่นนี้เราขอไม่ไปใช้บริการอีกค่ะ