#ประกันสุขภาพล่าช้า #ชีวิตลูกค้าสำคัญไหม
ดิฉันยื่นเคลมประกันสุขภาพกับบริษัทแห่งหนึ่งตั้งแต่เดือนตุลาคม 2567
ยื่นเอกสารครบทุกอย่างตามที่บริษัทกำหนด
ติดต่อแล้วทุกช่องทาง — โทรศัพท์, อีเมล, ไม่มีช่องทางไหนที่ดิฉันไม่พยายาม
แต่จนถึงวันนี้ — เกือบ 7 เดือนเต็ม
ไทม์ไลน์เหตุการณ์ที่เต็มไปด้วยความล่าช้าและความไม่รับผิดชอบ
•25 ตุลาคม 2567
ดิฉันส่งเอกสารเคลมประกันสุขภาพเกี่ยวกับการรักษาลูก
•3 พฤศจิกายน 2567
ตัวแทนขอใบมอบอำนาจเพิ่มเติม
•8 พฤศจิกายน 2567
ตัวแทนส่งใบมอบอำนาจเข้าบริษัท
•26 พฤศจิกายน 2567
เอกสารการรักษาช่วง 20-24 ตุลาคม รวมถึงใบเสร็จที่มอบให้ตัวแทน ( เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 ) ถูกบันทึกเข้าระบบบริษัท
•ระหว่างนั้น
ดิฉันติดตามเรื่องอย่างต่อเนื่อง ไม่มีความคืบหน้า
•14 กุมภาพันธ์ 2568
บริษัทแจ้งปฏิเสธสินไหม อ้างว่าไม่ได้รับประวัติการรักษาเรื่องพัฒนาการของลูก
•เมษายน 2568
ดิฉันขอประวัติการรักษาเพิ่มเติม และส่งเอกสารให้บริษัทอีกครั้ง
•12 พฤษภาคม 2568
บริษัทแจ้งอนุมัติจ่ายการรักษาวันที่ 20-24 ตุลาคม 2567 เนื่องจากตรวจสอบพบว่าเรื่องพัฒนาการ เกิดจากหลังทำประกัน แต่ ... สามารถเคลมได้แค่ ค่าชดเชยรายวัน แต่ไม่สามารถจ่าย ค่ารักษาพยาบาล เพราะใบเสร็จที่ส่งเป็นสำเนา ไม่ใช่ตัวจริง ทั้งที่ดิฉัน มอบเอกสารให้กับตัวแทนไปตั้งแต่ช่วงตุลา
'' ช่วงเวลา12-20 พฤษภาคม'' ได้รับคำตอบว่า กำลังเร่งเรื่องประสานงาน
7 เดือนแห่งการรอคอยจนถึงปัจจุบัน
ยังไม่มีการจ่ายเคลม
ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน
ไม่มีแม้แต่คนที่แสดงความรับผิดชอบ
ได้รับแต่คำว่าจะเร่งประสานงาน
ดิฉันเป็นลูกค้าที่ จ่ายเบี้ยตรงทุกงวด ไม่เคยค้าง ไม่เคยผิดสัญญา
แต่กลับต้องมาเผชิญกับความเงียบและการละเลยจากบริษัทที่ควรดูแลชีวิตคน
ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องเงิน
แต่มันส่งผลกระทบโดยตรงต่อ
– สุขภาพของลูก
– ความมั่นคงของครอบครัว
– และสภาพจิตใจของดิฉันในฐานะแม่
หรือบริษัทจะรอให้ลูกค้าตัดสินใจจบชีวิตก่อน ถึงจะยอมขยับตัว?
แล้วในระหว่างที่รอคำตอบกว่า 7 เดือน
ดิฉันควรทำยังไง? นี่หรือคือสิ่งที่คุณเรียกว่า ''ลูกค้า''ของบริษัท
ประกันห่วยแตก เคลมล่าช้าถึง 7 เดือน
ดิฉันยื่นเคลมประกันสุขภาพกับบริษัทแห่งหนึ่งตั้งแต่เดือนตุลาคม 2567
ยื่นเอกสารครบทุกอย่างตามที่บริษัทกำหนด
ติดต่อแล้วทุกช่องทาง — โทรศัพท์, อีเมล, ไม่มีช่องทางไหนที่ดิฉันไม่พยายาม
แต่จนถึงวันนี้ — เกือบ 7 เดือนเต็ม
ไทม์ไลน์เหตุการณ์ที่เต็มไปด้วยความล่าช้าและความไม่รับผิดชอบ
•25 ตุลาคม 2567
ดิฉันส่งเอกสารเคลมประกันสุขภาพเกี่ยวกับการรักษาลูก
•3 พฤศจิกายน 2567
ตัวแทนขอใบมอบอำนาจเพิ่มเติม
•8 พฤศจิกายน 2567
ตัวแทนส่งใบมอบอำนาจเข้าบริษัท
•26 พฤศจิกายน 2567
เอกสารการรักษาช่วง 20-24 ตุลาคม รวมถึงใบเสร็จที่มอบให้ตัวแทน ( เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 ) ถูกบันทึกเข้าระบบบริษัท
•ระหว่างนั้น
ดิฉันติดตามเรื่องอย่างต่อเนื่อง ไม่มีความคืบหน้า
•14 กุมภาพันธ์ 2568
บริษัทแจ้งปฏิเสธสินไหม อ้างว่าไม่ได้รับประวัติการรักษาเรื่องพัฒนาการของลูก
•เมษายน 2568
ดิฉันขอประวัติการรักษาเพิ่มเติม และส่งเอกสารให้บริษัทอีกครั้ง
•12 พฤษภาคม 2568
บริษัทแจ้งอนุมัติจ่ายการรักษาวันที่ 20-24 ตุลาคม 2567 เนื่องจากตรวจสอบพบว่าเรื่องพัฒนาการ เกิดจากหลังทำประกัน แต่ ... สามารถเคลมได้แค่ ค่าชดเชยรายวัน แต่ไม่สามารถจ่าย ค่ารักษาพยาบาล เพราะใบเสร็จที่ส่งเป็นสำเนา ไม่ใช่ตัวจริง ทั้งที่ดิฉัน มอบเอกสารให้กับตัวแทนไปตั้งแต่ช่วงตุลา
'' ช่วงเวลา12-20 พฤษภาคม'' ได้รับคำตอบว่า กำลังเร่งเรื่องประสานงาน
7 เดือนแห่งการรอคอยจนถึงปัจจุบัน
ยังไม่มีการจ่ายเคลม
ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน
ไม่มีแม้แต่คนที่แสดงความรับผิดชอบ
ได้รับแต่คำว่าจะเร่งประสานงาน
ดิฉันเป็นลูกค้าที่ จ่ายเบี้ยตรงทุกงวด ไม่เคยค้าง ไม่เคยผิดสัญญา
แต่กลับต้องมาเผชิญกับความเงียบและการละเลยจากบริษัทที่ควรดูแลชีวิตคน
ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องเงิน
แต่มันส่งผลกระทบโดยตรงต่อ
– สุขภาพของลูก
– ความมั่นคงของครอบครัว
– และสภาพจิตใจของดิฉันในฐานะแม่
หรือบริษัทจะรอให้ลูกค้าตัดสินใจจบชีวิตก่อน ถึงจะยอมขยับตัว?
แล้วในระหว่างที่รอคำตอบกว่า 7 เดือน
ดิฉันควรทำยังไง? นี่หรือคือสิ่งที่คุณเรียกว่า ''ลูกค้า''ของบริษัท