ประกันห่วยแตก เคลมล่าช้าถึง 7 เดือน

กระทู้คำถาม
#ประกันสุขภาพล่าช้า #ชีวิตลูกค้าสำคัญไหม

ดิฉันยื่นเคลมประกันสุขภาพกับบริษัทแห่งหนึ่งตั้งแต่เดือนตุลาคม 2567
ยื่นเอกสารครบทุกอย่างตามที่บริษัทกำหนด
ติดต่อแล้วทุกช่องทาง — โทรศัพท์, อีเมล, ไม่มีช่องทางไหนที่ดิฉันไม่พยายาม

แต่จนถึงวันนี้ — เกือบ 7 เดือนเต็ม

ไทม์ไลน์เหตุการณ์ที่เต็มไปด้วยความล่าช้าและความไม่รับผิดชอบ

•25 ตุลาคม 2567
ดิฉันส่งเอกสารเคลมประกันสุขภาพเกี่ยวกับการรักษาลูก

•3 พฤศจิกายน 2567
ตัวแทนขอใบมอบอำนาจเพิ่มเติม

•8 พฤศจิกายน 2567
ตัวแทนส่งใบมอบอำนาจเข้าบริษัท

•26 พฤศจิกายน 2567
เอกสารการรักษาช่วง 20-24 ตุลาคม รวมถึงใบเสร็จที่มอบให้ตัวแทน ( เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 ) ถูกบันทึกเข้าระบบบริษัท

•ระหว่างนั้น
ดิฉันติดตามเรื่องอย่างต่อเนื่อง ไม่มีความคืบหน้า

•14 กุมภาพันธ์ 2568
บริษัทแจ้งปฏิเสธสินไหม อ้างว่าไม่ได้รับประวัติการรักษาเรื่องพัฒนาการของลูก

•เมษายน 2568
ดิฉันขอประวัติการรักษาเพิ่มเติม และส่งเอกสารให้บริษัทอีกครั้ง

•12 พฤษภาคม 2568
บริษัทแจ้งอนุมัติจ่ายการรักษาวันที่ 20-24 ตุลาคม 2567 เนื่องจากตรวจสอบพบว่าเรื่องพัฒนาการ เกิดจากหลังทำประกัน แต่ ... สามารถเคลมได้แค่ ค่าชดเชยรายวัน แต่ไม่สามารถจ่าย ค่ารักษาพยาบาล เพราะใบเสร็จที่ส่งเป็นสำเนา ไม่ใช่ตัวจริง ทั้งที่ดิฉัน มอบเอกสารให้กับตัวแทนไปตั้งแต่ช่วงตุลา

'' ช่วงเวลา12-20 พฤษภาคม'' ได้รับคำตอบว่า กำลังเร่งเรื่องประสานงาน

7 เดือนแห่งการรอคอยจนถึงปัจจุบัน


ยังไม่มีการจ่ายเคลม
ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน
ไม่มีแม้แต่คนที่แสดงความรับผิดชอบ
ได้รับแต่คำว่าจะเร่งประสานงาน


ดิฉันเป็นลูกค้าที่ จ่ายเบี้ยตรงทุกงวด ไม่เคยค้าง ไม่เคยผิดสัญญา
แต่กลับต้องมาเผชิญกับความเงียบและการละเลยจากบริษัทที่ควรดูแลชีวิตคน

ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องเงิน

แต่มันส่งผลกระทบโดยตรงต่อ
– สุขภาพของลูก
– ความมั่นคงของครอบครัว
– และสภาพจิตใจของดิฉันในฐานะแม่


หรือบริษัทจะรอให้ลูกค้าตัดสินใจจบชีวิตก่อน ถึงจะยอมขยับตัว?

แล้วในระหว่างที่รอคำตอบกว่า 7 เดือน

ดิฉันควรทำยังไง? นี่หรือคือสิ่งที่คุณเรียกว่า ''ลูกค้า''ของบริษัท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่