หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทางพิเศษบางนา (บูรพาวิถี) เคย ถูกคัดค้านว่าไม่คุ้มที่จะสร้าง มีประโยชน์ไหมครับ มีความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจไหมครับ?
กระทู้คำถาม
เศรษฐกิจ
จากข่าวดังรถติด บางนา และ เนติบริกร ชื่อ วิษณุ เครืองาม ผู้คัดค้านโครงการทางด่วนบางนา ตั้งแต่ปี 2537
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ประวัติศาสตร์ ทางยกระดับในประเทศไทย
🔹 1. บริบทและแนวคิดเชิงโครงสร้าง ปี 2536 รัฐบาลไทยอยู่ในช่วงเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโตของกรุงเทพฯ อย่างรวดเร็ว โดยศ.ดร.สุขวิช รังสิตพล ผลักดัน “แผนแม่บททางพิเศษ”
สมาชิกหมายเลข 4440335
เมื่อประชาธิปไตยกลายเป็นเครื่องมืออ้างอิงผลประโยชน์ส่วนตน
" ประชาธิปไตย " มักถูกหยิบยกมาใช้เป็นเครื่องมืออ้างอิงในการกระทำต่าง ๆ ของบุคคลหรือกลุ่มคนจำนวนมาก บางคนใช้สิทธิในการแสดงความคิดเห็นสาธารณะเพื่อชนะใจฝ่ายตน โดยอาศัยข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือ
สมาชิกหมายเลข 4130019
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics): แผนแม่บทระบบทางพิเศษ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ปี 2536 (ยังไม่เสร็จ)
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics): แผนแม่บทระบบทางพิเศษ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ปี 2536 – โครงสร้างพื้นฐานที่ “ยังไม่เสร็จ” แม้ถึงปี 2568 🔹 1. บริบทและแนวคิดเชิงโครงสร้าง ปี 2
สมาชิกหมายเลข 8476989
คุณเห็นด้วยไหมครับ? ถ้าไม่โดนคัดค้านป่านนี้ มีถนนเลียบชายฝั่งไปหัวหินแล้ว ไม่ต้องเสี่ยงตาย บนถนนพระราม2
ถ้าไม่โดนคัดค้านป่านนี้ มีถนนเลียบชายฝั่งไปหัวหินแล้ว ไม่ต้องเสี่ยงตาย บนถนนพระราม2 อ้างอิง https://pantip.com/topic/43488468 หลักฐานสนับสุนนความคิดเห็น ถ้าไม่โดนคัดค้านป่านนี้ มีถนนเลียบชายฝั่งไปหัว
สมาชิกหมายเลข 8822854
เส้นทางแยกไหนในไทย ที่คุณคิดว่างงที่สุด? ขับพลาดทีคือวุ่นเลยทีเดียว
อยากชวนคุยเล่น ๆ ครับ พอดีเพิ่งขับผ่าน ถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก แถวบางปะอิน แล้วปิดทางกลับรถพอดี ทางแยกเยอะ บางจุดคือป้ายมาเร็ว เลี้ยวผิดคือหลุดออกไปไกล หรือวนกลับยากสุด ๆ ส่วนตัวคิดว่าเส้นนี้คือ
สมาชิกหมายเลข 3180574
ทำไมชาวบ้านถึงคัดค้าน โครงการทางพิเศษสาย บูรพาวิถี –พัทยา ครับ
ทั้งๆที่ทางพิเศษสายบูรพาวิถี-พัทยา เป็นโครงการหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง และการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกในอนาคต ผมอาจจะแท็กผิด ขอภัยครับ ตามเนี
เดินไม่ดูตาม้าตาเรือ
PPP โครงสร้างพื้นฐาน สะพานมิตรภาพ 2537, MRT 2537, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2539 ซ่อนลิงค์?
วิสัยทัศน์สร้างชาติผ่าน “ความร่วมมือประชาชน–รัฐ–เอกชน” ในยุคสุขวิชโนมิกส์ ในช่วงกลางถึงปลายทศวรรษ 2530 ประเทศไทยเผชิญความท้าทายสำคัญในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะในเมืองใหญ
สมาชิกหมายเลข 4440335
ช่วยดูเส้นทางให้ทีค่ะว่าเส้นทางไหนไปดอนเมืองได้เร็วกว่ากัน
คือเรามาจากชลบุรีจะไปสนามบินดอนเมือง โดยปกติใช้ทางด่วนบูรพาวิถีก็วิ่งไปจนถึงด่านสุดท้ายแล้วต่อด่านที่ต้องจ่ายค่าทางด่วนอีก 10 บาทอ่ะค่ะแล้ววิ่งต่อข้างล่างที่ชื่อทางพิเศษฉลิมมหานครเพื่อไปตามป้ายดินแดง
แหวนดอกไม้
ความล้มเหลวของการจัดทำแผนแม่บทของ สศช. อาจจะทำให้การพัฒนาภาคใต้ตอนล่างล่าช้าไปอีก 5 ปี
ที่มา - https://www.kaowonni.com/2025/09/5.html บทความ โดย.. อาทิตย์ อโณทัย การรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนหรือผู้มีส่วนได้เสียในโครงการ “เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมแห่งอนาคต” หรือ
เด็กชายก้อง
จากแรงงาน สู่แรงแค้น และขู่เผาเมือง
อย่าโทษประเทศไทยอีกแล้วกัน สถานการณ์แรงงานในกัมพูชาปะทุ เมื่อคนงานจากโรงงาน Taral International Co Ltd จังหวัดกัมปงสปือ รวมตัวกันปิดถนนสายหลัก National Road 3 เพื่อคัดค้านการเลิกจ้างพนักงานขับรถรับ
สมาชิกหมายเลข 2933266
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐกิจ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 31
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทางพิเศษบางนา (บูรพาวิถี) เคย ถูกคัดค้านว่าไม่คุ้มที่จะสร้าง มีประโยชน์ไหมครับ มีความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจไหมครับ?