คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ทำจดหมายทวงถามความคืบหน้าที่ระบุไว้ติดต่อหรือทำหนังสือตอบกลับเรามา และสำเนาคู่ฉบับ ส่งไปทางอีเมลแบบมี read receipt หรือถ้าส่งทางไปรษณีย์ให้ส่งแบบมีแนบใบตอบรับ (อันหลังเป็นแบบที่ใช้ในทางกฎหมายได้แน่ ๆ) ขั้นตอนนี้คือเพื่อเป็นหลักฐานว่าเขารับรู้รับทราบจดหมายเราแล้ว
อันด้านบนทำไปก่อน ส่วนที่ทำไปพร้อมกันได้เลยคือโทรปรึกษาคปภ.ครับ ก็แจ้งไปว่าเกิดอะไรขึ้น เราใช้เวลานานเท่าไหร่ หลังจากส่งเอกสารที่เขาร้องขอมาแล้ว แม้เราจะพยายามติดต่อเพื่อสอบถามความคืบหน้ากลับไม่มีคำตอบ หรือติดต่อไม่ได้
ส่วนเรื่องขึ้นรา ลองเช็คข้อยกเว้นในกรมธรรม์ ถ้าเป็นความเสียหายที่สืบเนื่องมา ก็สู้ทวงถามสินไหมไปตามนั้น แต่ผมแนะนำว่าให้ถ่ายรูป แล้วแนบเรื่องนี้ไปกับจดหมายทวงถามด้วยเลยครับ
อันด้านบนทำไปก่อน ส่วนที่ทำไปพร้อมกันได้เลยคือโทรปรึกษาคปภ.ครับ ก็แจ้งไปว่าเกิดอะไรขึ้น เราใช้เวลานานเท่าไหร่ หลังจากส่งเอกสารที่เขาร้องขอมาแล้ว แม้เราจะพยายามติดต่อเพื่อสอบถามความคืบหน้ากลับไม่มีคำตอบ หรือติดต่อไม่ได้
ส่วนเรื่องขึ้นรา ลองเช็คข้อยกเว้นในกรมธรรม์ ถ้าเป็นความเสียหายที่สืบเนื่องมา ก็สู้ทวงถามสินไหมไปตามนั้น แต่ผมแนะนำว่าให้ถ่ายรูป แล้วแนบเรื่องนี้ไปกับจดหมายทวงถามด้วยเลยครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)
BKI (หุ้น)
กรุงเทพมหานคร
เตือนภัย
*เคลมประกันแผ่นดินไหว ..."กรุงเทพประกันภัย" เงียบหายไป ต้องทำอย่างไรบ้างครับ
ท่อน้ำปะปาแตก น้ำท่วมห้อง >> โชคดีมีทำประกันภัยของ บริษัท กรุงเทพประกันภัย ไว้ วงเงิน 1,000,000 บาท
ช่วงที่ผ่านมา แจ้งเคลมผ่านออนไลน์ ส่งรูปความเสียหายไปเรียบร้อย ผ่านไปสิบกว่าวัน เงียบหาย เลยโทรไปติดตามเรื่อง พนักงานแจ้งมาให้ส่งใบเสนอราคาของผุ้รับเหมาที่จะเข้ามาซ่อมแซม
นี่ก็ผ่านมาจะประมาณ 20 วัน(ทำการ) แล้ว โทรไป ก็ให้รอสาย จนเสียงอัตโนมัติให้ฝากเบอร์ติดต่อกลับ >> ผ่านมา 3 วัน ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับเลยครับ
**ปัจจุบัน ห้องที่อยู่อาศัยขึ้นราเรียบร้อยแล้ว >>บริษัท กรุงเทพประกันภัย จะต้องรับผิดชอบส่วนนี้เพิ่มเติมมั๊ยครับ
และประเด็นติดต่อไม่ได้ ลูกค้าประกันภัย ต้องทำอย่างไรได้บ้างครับ