เริ่มจากตอนแรกผมได้ข้อความว่าบริษัทขนส่งแฟรตมีปัญหาการขนส่งสินค้าเนื่องรถบรรทุกของแฉลบลงข้างทาง สักมีดโทรษศัพท์ดังขึ้นอ้างตัวเป็นพนักงานแฟรชว่าจะคืนยอดสสินค่าให้ราคา537 บาท ให้ลองทำตามที่ขั้นตอนเขาบอก ผมไม่ทันเฉลียวใจจึงทำตามทุกขั้นตอนที่เข้าบอกโดนการเปิดแอปธนาคารแสกนคิวอาร์โคสที่เข้าส่งมาให้ผ่านทางไลน์ พอทำเสร็จปุ๊บ ไม่ทันปิดหน้าจอโทรศัพท์แอปธนาคารดีทางนั้นก็รีบลบข้อความแชทไลน์ทันที ก่อนจะตัดสายสนทนาทันที ผมเอะใจจึงลองย้อนไปกดอออกแอปธนาคารเข้าใหม่อีกรอบจึงเห็นว่ายอดเงินในบัญชีหายตาจากเดิมมีหมื่นสามสองร้อยสี่สิบหก แแค่ต่เหลือยอดสุทธิแค่ ยี่สิบห้าสตางค์
จึงทราบว่าโดนหลอกจึงโทรไปอายัดธนาคารกสิกรปลายทางคนร้าย พร้อมอายัดบัญชีตัวเอง ก่อนจะโทรไปแจ้งความเบอร์ 4114 ทางเจ้าหน้าจึงรับเไว้รื่องเราพร้อมร้อมให้ผมไปสน.ใกล้บ้านภายใน 72 ชั่ว โมง ครับ เรื่อเงินผมมทำใจแล้วครับว่ามันคงถอนไปแล้ว แต่อยากทราบว่าพอไปที่สนแล้ว สิ่งไหนที่เราควรทำหรือพูดกับเจ้าหน้าที่บ้างครับ และสิ่งไหนไม่ควรพูดออกไป
สอบถามเรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์ครับ
จึงทราบว่าโดนหลอกจึงโทรไปอายัดธนาคารกสิกรปลายทางคนร้าย พร้อมอายัดบัญชีตัวเอง ก่อนจะโทรไปแจ้งความเบอร์ 4114 ทางเจ้าหน้าจึงรับเไว้รื่องเราพร้อมร้อมให้ผมไปสน.ใกล้บ้านภายใน 72 ชั่ว โมง ครับ เรื่อเงินผมมทำใจแล้วครับว่ามันคงถอนไปแล้ว แต่อยากทราบว่าพอไปที่สนแล้ว สิ่งไหนที่เราควรทำหรือพูดกับเจ้าหน้าที่บ้างครับ และสิ่งไหนไม่ควรพูดออกไป