สวัสดีครับ วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเอง
เมื่อหลายเดือนก่อน คุณอาได้นำเงินไปฝากกับ ธนาคารทหารไทยธนชาต TTB นับเงินยอดตรง พนักงานเอาเงินเข้าบัญชี กลับบ้านปกติ
แต่ช่วงบ่ายๆ พนักงานโทรมาว่า "
เงินขาด 7000 บาท" ซึ่งเรายืนยันแน่นอนว่าเรานับเงินครบ อยู่ๆจะโทรมาบอกว่าเงินขาด 7000 บาทได้ไง
ตอนนั้นทางสาขาบอกว่าให้เข้ามาดูกล้องวงจรปิด ซึ่งเราเองก็สงสัยว่า กล้องจะเห็นได้ขนาดนั้นเลยเหรอ? เพราะปกติกล้องธนาคารอยู่ค่อนข้างสูง และไม่ได้โฟกัสไปที่การนับเงินใกล้ ๆ ขนาดนั้น
จนเรารู้สึกไม่โอเค สำหรับเหตุการณ์นี้ จึงโทรแจ้งสำนักงานใหญ่ ทางสำนักงานแจ้งว่า "
หากฝากครบ แสตมป์เรียบร้อย ทางเราไม่ผิดแน่นอน"
และทางสาขาได้โทรมา ขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น และทางเราก็ไม่ได้ติดใจ แต่ก็เลี่ยงที่จะใช้สาขานี้มาตลอดเพราะไม่โอเคมากๆ
ต้องบอกว่าเราฝากเงินทุกวัน ก่อนนำเงินไปฝาก เราจะนับแบงค์ 1,000 / 500 / 100 / 50 / 20 ว่ามีอย่างละเท่าไหร่ แล้วเขียนใส่กระดาษรวมยอดทั้งหมด
___________
วันนี้ 16 พฤษภาคม 2025 จำเป็นต้องนำเงินไปฝากคุณอาเลยให้เรานำเงินไปฝากแทน ตอนแรกก็นั่งรอจนไปกดคิวใหม่พนักงานก็เดินมาต้อนรับยิ้มแย้ม
แต่เมื่อพนักงานเห็นชื่อบนสมุดบัญชีเงินฝากพนักงานหันไปหาเพื่อนร่วมงาน แล้วนำสมุดบัญชีให้ดูแล้วพูดว่า
" เจ็ดพัน เจ็ดพัน "
จากที่ยิ้มแย้มหน้าบึ้งเลย
จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เรารู้สึกว่าเราไปโกงเงิน ทั้งที่เราบริสุทธิ์ใจ และ
ทำการตามกระบวนการ และขั้นตอนของธนาคารทุกอย่าง
และทางพนักงานยังติดใจและอคติ และทางเราก็ไม่ผิดอะไร แต่รู้สึกว่าทางสาขามองว่า โกง ยักยอก หรืออะไรก็แล้วแต่
ดังนั้น
เงิน 7000 บาท ตรงนี้ไม่ทำให้ที่บ้านรวยขึ้นสักนิดเลยจะเอามาทำไม ?
ขนาดยอดเป็น 200,000 พนักงานกสิกรคีย์ผิด ทางเรายังยินดีคืนให้เลย นับประสาอะไรกับ 7000 บาท ?
___________
เราหวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการ ทบทวนแนวทางปฏิบัติและจรรยาบรรณของบุคลากร
เพื่อไม่ให้ลูกค้ารายอื่น ๆ ต้องเผชิญกับความรู้สึกเช่นเดียวกับที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้
ฝากเงินกับ TTB กลายเป็นโจรเฉยเลย
เมื่อหลายเดือนก่อน คุณอาได้นำเงินไปฝากกับ ธนาคารทหารไทยธนชาต TTB นับเงินยอดตรง พนักงานเอาเงินเข้าบัญชี กลับบ้านปกติ
แต่ช่วงบ่ายๆ พนักงานโทรมาว่า "เงินขาด 7000 บาท" ซึ่งเรายืนยันแน่นอนว่าเรานับเงินครบ อยู่ๆจะโทรมาบอกว่าเงินขาด 7000 บาทได้ไง
ตอนนั้นทางสาขาบอกว่าให้เข้ามาดูกล้องวงจรปิด ซึ่งเราเองก็สงสัยว่า กล้องจะเห็นได้ขนาดนั้นเลยเหรอ? เพราะปกติกล้องธนาคารอยู่ค่อนข้างสูง และไม่ได้โฟกัสไปที่การนับเงินใกล้ ๆ ขนาดนั้น
จนเรารู้สึกไม่โอเค สำหรับเหตุการณ์นี้ จึงโทรแจ้งสำนักงานใหญ่ ทางสำนักงานแจ้งว่า "หากฝากครบ แสตมป์เรียบร้อย ทางเราไม่ผิดแน่นอน"
และทางสาขาได้โทรมา ขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น และทางเราก็ไม่ได้ติดใจ แต่ก็เลี่ยงที่จะใช้สาขานี้มาตลอดเพราะไม่โอเคมากๆ
ต้องบอกว่าเราฝากเงินทุกวัน ก่อนนำเงินไปฝาก เราจะนับแบงค์ 1,000 / 500 / 100 / 50 / 20 ว่ามีอย่างละเท่าไหร่ แล้วเขียนใส่กระดาษรวมยอดทั้งหมด
___________
วันนี้ 16 พฤษภาคม 2025 จำเป็นต้องนำเงินไปฝากคุณอาเลยให้เรานำเงินไปฝากแทน ตอนแรกก็นั่งรอจนไปกดคิวใหม่พนักงานก็เดินมาต้อนรับยิ้มแย้ม
แต่เมื่อพนักงานเห็นชื่อบนสมุดบัญชีเงินฝากพนักงานหันไปหาเพื่อนร่วมงาน แล้วนำสมุดบัญชีให้ดูแล้วพูดว่า " เจ็ดพัน เจ็ดพัน "
จากที่ยิ้มแย้มหน้าบึ้งเลย
จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เรารู้สึกว่าเราไปโกงเงิน ทั้งที่เราบริสุทธิ์ใจ และทำการตามกระบวนการ และขั้นตอนของธนาคารทุกอย่าง
และทางพนักงานยังติดใจและอคติ และทางเราก็ไม่ผิดอะไร แต่รู้สึกว่าทางสาขามองว่า โกง ยักยอก หรืออะไรก็แล้วแต่
ดังนั้น
เงิน 7000 บาท ตรงนี้ไม่ทำให้ที่บ้านรวยขึ้นสักนิดเลยจะเอามาทำไม ?
ขนาดยอดเป็น 200,000 พนักงานกสิกรคีย์ผิด ทางเรายังยินดีคืนให้เลย นับประสาอะไรกับ 7000 บาท ?
___________
เราหวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการ ทบทวนแนวทางปฏิบัติและจรรยาบรรณของบุคลากร
เพื่อไม่ให้ลูกค้ารายอื่น ๆ ต้องเผชิญกับความรู้สึกเช่นเดียวกับที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้