บัลลังก์สุกี้เบอร์ 1 สั่นคลอน? ไตรมาสแรกปีนี้ 'สุกี้ตี๋น้อย' เก็บกำไร 271 ล้าน แซง 'สุกี้ MK' ที่กำไร 234 ล้าน

บัลลังก์สุกี้เบอร์ 1 สั่นคลอนแล้ว? ไตรมาสแรกปีนี้ 'สุกี้ตี๋น้อย' เก็บกำไร 271 ล้าน แซงหน้า 'สุกี้ MK' ที่มีกำไร 234 ล้าน

กำไรของ 'สุกี้ตี๋น้อย' คือ 271 ล้านบาท
กำไรของ 'สุกี้ MK' คือ 234 ล้านบาท
.
ถูกเปรียบเทียบกันเสมอระหว่าง 'สุกี้ตี๋น้อย' หรือ บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด ร้านสุกี้อายุไม่ถึง 10 ปีที่ขยายสาขาอย่างรวดเร็วด้วยหัวใจหลักเน้นความคุ้มค่า
.
กับ 'สุกี้ MK' หรือ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เจ้าของร้านสุกี้อายุหลายสิบปีอย่าง MK Restaurant ที่เป็นเจ้าของแบรนด์ร้านอาหารอีกหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น MK Live, MK Gold, YAYOI, แหลมเจริญ ซีฟู้ด, HIKINIKU TO COME, HAKATA Ramen, MIYAZAKI, เลอ สยาม, ณ สยาม, BIZZY BOX (Grab&go), LE PETIT, Multi Brand
.
เพราะ 'สุกี้ MK' คือเบอร์ 1 ของวงการสุกี้ไทยมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา เมื่อมีผู้ท้าชิงเข้ามาในตลาด พร้อมๆ กับที่พฤติกรรมผู้บริโภคดูเหมือนจะเปลี่ยนไป จึงนำมาสู่คำถามว่า MK Restaurant ที่เป็นเจ้าตลาดจะสามารถรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้นานแค่ไหน
.
ล่าสุด เมื่อเปิดงบไตรมาส 1 ของปีนี้ออกมาแล้ว พบว่า กำไรของ 'สุกี้ตี๋น้อย' พุ่งแตะ 271 ล้านบาท (จากคำอธิบายงบฯ ของ JMART ที่ถือหุ้นในสุกี้ตี๋น้อยอยู่ 30%) แซงหน้ากำไรของ MK GROUP ที่มีสุกี้ MK และแบรนด์ลูกอีกหลายแบรนด์ที่มีกำไร 234 ล้านบาทไปเรียบร้อยแล้ว
.
สิ่งนี้จะเรียกได้ว่า สั่นคลอนบัลลังก์ของสุกี้เบอร์ 1 ของไทย หรือไม่?
.
แม้รายได้ในปี 2567 ของ 'สุกี้ตี๋น้อย' จะอยู่ที่ราว 7 พันล้านบาท ยังห่างกับรายได้ของ MK GROUP ที่มีรายได้มากถึง 1.5 หมื่นล้านบาทเท่าตัว
.
แต่ด้วยอัตราเร่งของการเติบโตของสุกี้ตี๋น้อย รวมถึงอัตราทำกำไรที่โดดเด่นก็จัดว่าน่ากลัว เพราะสุกี้ตี๋น้อยสามารถทำกำไรไปได้ทะลุ 1 พันล้านบาท เทียบกับ MK GROUP ที่ทำรายได้ 1.4 พันล้านบาท
.
ตอนนี้ก็มารอดูอีกทีว่า จบปีนี้ 'สุกี้ตี๋น้อย' ที่ใกล้จะเป็นสุกี้หมื่นล้านจะเติบโตอีกมากน้อยแค่ไหน หรือสุกี้ MK ที่กำลังเร่งปรับตัวเต็มที่จะสปีดรักษาอันดับ 1 เอาไว้ได้
.
ใครกวาดกำไรมากกว่า-เป็นเจ้าแห่งวงการสุกี้ไทยตัวจริง

ที่มา : Brand Inside

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่